Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/dang-sau-vu-an-hai-doi-be-gai-dan-den-co-con-808794/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/dang-sau-vu-an-hai-doi-be-gai-dan-den-co-con-808794/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau vụ án hại đời bé gái dẫn đến có con - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/08/2018, 11:34 [GMT+7]

Đằng sau vụ án hại đời bé gái dẫn đến có con

(Congannghean.vn)-11 tuổi, em đã làm mẹ. Đang ở vào độ tuổi đi học, ngây thơ như tờ giấy trắng, em có ngờ đâu cuộc đời mình lại bị “yêu râu xanh” hãm hiếp dẫn đến có con.

Ngày diễn ra phiên xét xử Nguyễn Văn Khánh (SN 2001) trú tại huyện Quỳ Hợp về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, nạn nhân mới được 12 tuổi 3 tháng 7 ngày. Không ai có thể tưởng tượng được L. đã là mẹ của đứa trẻ hơn 4 tháng tuổi.

Bị cáo Nguyễn Văn Khánh
Bị cáo Nguyễn Văn Khánh

Lau vội dòng nước mắt, chị H. - mẹ của L. cho biết: Chồng qua đời vì bạo bệnh, tôi một mình gồng gánh nuôi 2 con ăn học. Xảy ra cơ sự này cũng lỗi tại tôi, bởi không có thời gian gần gũi với con để nắm bắt tâm tư của nó. Khoảng tháng 3/2017, vì anh trai L. bận tập trung cho thi cử nên L. phải đi chăn dê thay anh. Có những hôm con đi chăn dê về lên giường nằm đắp chăn khóc, tôi cũng có hỏi nhỏ con không nói. Cứ nghĩ chuyện trẻ con trêu nhau nên cũng không gặng hỏi. Thời gian cứ thế trôi qua, một đêm nằm ôm qua bụng con mới giật thót mình, cái thai đã được gần 7 tháng. Lúc này, tôi như chết lặng.

Người gây ra hậu quả này là Nguyễn Văn Khánh trú cùng xóm với L. Mẹ bỏ đi khi Khánh còn quá nhỏ. Khánh ở với bố. Từ khi bố lấy vợ mới, Khánh nghỉ học ở nhà theo người hàng xóm đi phục vụ đám cưới (Khánh có tài đàn giỏi hay hát). Những ngày không có việc làm, Khánh phụ giúp gia đình đi chăn dê. Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, trong thời gian từ tháng 3 - 6/2017, Khánh đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu L. khi cả hai đi chăn dê. Đến đầu năm 2018, thấy bụng cháu L. to lên bất thường, người thân mới phát hiện ra sự việc. Sự việc vỡ lở, Khánh ra đầu thú và bị bắt giam.

Tại phiên tòa, Khánh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nam thanh niên này khai có tình cảm và được nạn nhân đồng ý cho quan hệ tình dục. Tuy nhiên, khi nghe đến đó, L. đã đứng lên bác bỏ, bảo vệ danh dự của mình. “Tất cả là do Khánh ép buộc, đe dọa nên em đồng ý mà không dám nói với gia đình”, L. cho biết. Về phía người nhà bị hại, dù giận Khánh đến bầm gan tím ruột nhưng chuyện đã lỡ rồi, hàng xóm láng giềng với nhau, vấn đề bây giờ là chăm sóc cháu nhỏ. Chính vì vậy, gia đình đã làm đơn xin giảm án cho bị cáo. Sau sự việc xảy ra, gia đình Khánh đã khắc phục 26 triệu đồng để lo cho L. mẹ tròn con vuông. Phía gia đình mong phía nhà Khánh hỗ trợ 1 phần chi phí để chăm sóc cho cháu bé.

Tòa nghị án, bà ngoại của L. lại gần cô cháu gái xoa đầu an ủi. Nuôi con, nuôi cháu, giờ đây bà lại phải nuôi con của cháu. Trước ngày sinh, bà ngoại đưa L. vào tá túc trong miền Nam. Sau khi sinh được 1 tháng, hết tiền, 2 bà cháu lại dắt díu nhau về quê. Để L. còn có cơ hội quay lại trường, mẹ em đành giao đứa trẻ cho bà ngoại nuôi dưỡng. Hai người tá túc trong căn nhà cũ của ông Thọ (bố Khánh) ở huyện Quỳnh Lưu. Khi chúng tôi hỏi về con, cô bé chỉ biết cười rồi ngoảnh mặt đi. Cũng dễ hiểu khi em còn quá nhỏ để hiểu hết được tình mẫu tử thiêng liêng. Tương lai của em đang còn dài, “em chỉ muốn được quay trở lại trường học thôi”, L. thỏ thẻ.

Khác với L., được sự cho phép của lực lượng dẫn giải, khi được xem ảnh con trai gần 5 tháng tuổi của mình, đôi mắt bị cáo ánh lên tia hy vọng: “Sau này ra tù, cháu mong L. tha thứ và vẫn muốn cưới L. làm vợ. Chỉ sợ em ấy không đồng ý”.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Khánh 6 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Ngoài việc bồi thường cho bị hại 53 triệu đồng, Khánh và người giám hộ phải có trách nhiệm chu cấp mỗi tháng 2 triệu đồng để nuôi dưỡng cháu bé do nạn nhân sinh ra.

.

Phan Tuyết

.