Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/linh-an-chung-than-vi-giet-nguoi-tinh-807679/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/linh-an-chung-than-vi-giet-nguoi-tinh-807679/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lĩnh án chung thân vì giết người tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/08/2018, 10:09 [GMT+7]

Lĩnh án chung thân vì giết người tình

(Congannghean.vn)-Những tưởng tìm được người “đầu ấp vai kề” suốt phần đời còn lại, ngờ đâu lại bị người yêu khước từ lời đề nghị về sống chung, Nguyễn Hữu Sơn (SN 1965) trú tại xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ đã vung dao chém người tình 23 nhát. Để rồi giờ đây người ra đi mãi mãi, kẻ vướng vào vòng lao lý.

Nguyễn Hữu Sơn phải sống hết phần đời còn lại trong trại giam
Nguyễn Hữu Sơn phải sống hết phần đời còn lại trong trại giam

Nguyễn Hữu Sơn từng có một cuộc sống hôn nhân, nhưng rồi đường ai nấy đi bởi vợ hắn không thể sinh con. Đã có lúc hắn rơi vào cô đơn, tuyệt vọng. Và rồi Sơn tìm được niềm vui trong cuộc sống khi gặp bà Dương Thị C. (SN 1969) trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ. Bà C. bảo “sẽ yêu mãi mãi”, đồng thời hứa đến ngày 9/6/2017 sẽ cho Sơn về ở cùng. Cuộc đời Sơn vốn không may mắn nên khi nghe bà C. nói vậy, Sơn đã hy vọng rất nhiều về một mái ấm gia đình hạnh phúc bình dị. Tuy nhiên, quá thời gian trên, khi Sơn nhắc lại việc về sống chung thì bà C. nói “đó chỉ là câu nói đùa thôi”. Nghe đến đó, Sơn cảm thấy hụt hẫng và bị xúc phạm.

Sau nhiều lần nhắc đến chuyện về chung một nhà nhưng người tình từ chối, tối 2/7/2017, Sơn đến nhà bà C. và tiếp tục nhắc lại chuyện dọn về sống chung. “Xin em đừng bỏ anh, anh chết mất”, Sơn cầu xin người tình. Không những không được đáp lại tình cảm mà Sơn còn bị bà C. kêu “lèo nhèo” rồi đuổi về. Thấy vậy, Sơn nói sẽ hận nhưng bà C. trả lời “hận thì hận” rồi tuyên bố “cấm cửa” người tình từ ngày mai. Thấy thái độ của người tình hờ hững, Sơn nghĩ rằng, tình cảm của mình đang bị bà C. đem ra đùa giỡn, lại nghi ngờ người tình có tình cảm với người khác nên cơn thịnh nộ trỗi dậy. Khi nhìn thấy con dao ở đầu giường nhà người tình, Sơn lấy lên chém 1 nhát vào mặt bà C.. Thấy vậy, bà C. giằng co và đạp Sơn khiến 2 người cùng ngã. Sau đó, Sơn cầm dao tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu, mặt, người bà C.. Gây án xong, Sơn chạy xe máy về nhà thay quần áo, rồi đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú. Khi Công an đến nhà bà C. thì nạn nhân đã tử vong.

Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân tử vong của bà C. là đa vết thương sau khi bị 23 nhát dao từ người tình. Cơ quan điều tra cũng đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Hữu Sơn. Viện pháp y tâm thần Trung ương kết luận, tại thời điểm phạm tội và tại thời điểm giám định, Nguyễn Hữu Sơn bị bệnh tâm căn suy nhược. Tại các thời điểm trên, Sơn đủ năng lực nhận thức, điều khiển hành vi.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Sơn về tội giết người diễn ra khá chóng vánh. Tham dự phiên tòa chủ yếu là người nhà bị hại. Đầu đã hai thứ tóc, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Sơn cúi đầu sám hối về hành vi của mình. “Chỉ vì tình yêu mù quáng, một phút thiếu kiểm soát về hành vi mà bị cáo đã gây ra cái chết cho người tình”, bị cáo phân trần.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Hữu Sơn xin tạ tội với người đã khuất, xin lỗi 2 con và người thân của bị hại. Bị cáo sẵn sàng đón nhận sự trừng phạt của pháp luật nhưng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội trở về.

HĐXX nhận định, bị cáo Nguyễn Hữu Sơn phạm tội giết người có tính chất côn đồ, nguy hiểm cho xã hội, hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi ấy không những gây tổn thất, đau đớn về mặt tinh thần, tình cảm cho gia đình bị hại mà còn gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn nên cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Xem xét toàn diện vụ án trên cơ sở các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Sơn án chung thân về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho phía bị hại gần 160 triệu đồng, chu cấp mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho mẹ ruột của nạn nhân.

.

Phan Tuyết

.