Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/pha-thanh-cong-chuyen-an-trom-cap-tai-san-808294/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/pha-thanh-cong-chuyen-an-trom-cap-tai-san-808294/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 09/08/2018, 08:26 [GMT+7]

Phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 718X, bắt giữ đối tượng Trần Thanh Lâm (SN 1995) trú tại xóm La, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Trần Thanh Lâm
Đối tượng Trần Thanh Lâm
Trong thời gian từ đầu tháng 5/2018, trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các huyện vùng phụ cận như Yên Thành, Đô Lương thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp tài sản (trộm xe máy và trộm trong nhà dân). Với thủ đoạn lợi dụng người dân đi làm ruộng dựng xe máy trên bờ, không có người trông coi, các đối tượng bẻ khóa lấy trộm xe máy rồi tẩu thoát; hoặc lợi dụng sơ hở của người dân, chúng đột nhập vào nhà, cạy cửa lấy trộm nhiều tài sản có giá trị như: Điện thoại di động, tiền, vàng, tivi… Nhiều vụ trộm liên tiếp xảy ra đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.
 
Trước tình trạng trên, qua công tác theo dõi, nắm tình hình địa bàn cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án 718X, do Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban, cử các điều tra viên, trinh sát viên dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc điều tra, phá án. Quá trình thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, đánh giá chứng cứ có liên quan, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã dựng lên 1 ổ nhóm nghi vấn chuyên trộm xe máy và trộm trong nhà dân, do đối tượng Trần Thanh Lâm (SN 1995) trú tại xóm La, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc cầm đầu.
 
Đây là đối tượng nghiện ma túy, đã đi cai nghiện tập trung về nhưng vẫn tái nghiện. Lâm không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên đi lang thang, kinh tế có nhiều bất minh và có quan hệ với các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ liên quan, ngày 2/8, Ban chuyên án đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thanh Lâm.
 
Mở rộng điều tra, Lâm khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản tại các huyện Nghi Lộc, Đô Lương, Yên Thành. Trong đó, có 4 vụ trộm xe máy và 3 vụ trộm trong nhà dân. Tang vật thu giữ ban đầu gồm 2 xe máy, 3 điện thoại di động. Đơn cử, vụ trộm vào lúc 22 giờ ngày 10/7, Lâm đột nhập vào nhà anh Trần Văn Hải ở xóm 1, xã Nghi Văn lấy trộm 1 điện thoại di động Samsung galaxy j2pro và 1 ví da màu nâu, bên trong có 800.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân.
 
Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án.
.

Phan Tuyết

.