Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/vua-mua-ban-vua-chua-chap-su-dung-ma-tuy-811561/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201808/vua-mua-ban-vua-chua-chap-su-dung-ma-tuy-811561/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vừa mua bán, vừa chứa chấp sử dụng ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/08/2018, 14:29 [GMT+7]

Vừa mua bán, vừa chứa chấp sử dụng ma túy

(Congannghean.vn)-Sáng 28/8, TAND huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Đức Tài (SN 1979) trú tại xã Đồng Hợp về tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Hồ Đức Tài tại phiên tòa
Bị cáo Hồ Đức Tài tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khi đối tượng Hồ Nghĩa Hoàn đang có hành vi sử dụng ma túy thì bị Công an huyện Quỳ Hợp bắt quả tang tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Qua đấu tranh, Hoàn khai nhận, ngày 24/1/2018, đối tượng gặp và rủ Vũ Văn Vinh, Trần Văn Hoàng đến nhà Hồ Đức Tài ở xóm Đồng Bảng, xã Đồng Hợp chơi. Tại đây, Tài rủ Hoàn, Vinh và Hoàng sử dụng ma túy tổng hợp trong phòng ngủ của mình. Sau đó, Tài bán cho Hoàn 1 gói hêrôin và 1 gói ma túy tổng hợp với giá 2 triệu đồng. Số ma túy trên, Hoàn đưa một ít về sử dụng tại nhà, số còn lại khi đang sử dụng thì bị bắt quả tang tại huyện Quỳ Châu.

Từ lời khai của Hoàn, Vinh và Hoàng, ngày 30/1/2018, lực lượng Công an tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp đối với Hồ Đức Tài. Qua đó, phát hiện, thu giữ trong phòng của đối tượng đang ở tại khách sạn Quyền Quý, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,455 gam và 1 gói ma túy tổng hợp có trọng lượng 4,545 gam.

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận số ma túy trên mua của 1 người đàn ông không quen biết với giá 2 triệu đồng, sau đó chia 1 phần bán cho Hoàn, 1 phần mang đến nhà nghỉ để bán cho các đối tượng nghiện nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị thu giữ.

Đối với Hoàn, Vinh và Hoàng là các đối tượng nghiện, có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, xét thấy hành vi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra chỉ xử phạt vi phạm hành chính. Còn đối với người đàn ông bán ma túy cho Tài do không rõ tên, tuổi và địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ điều tra, xử lý.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên tổng hình phạt 9 năm tù đối với bị cáo Hồ Đức Tài về tội mua bán trái phép chất ma túy và tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Được biết, Hồ Đức Tài có nhân thân xấu, từng bị TAND huyện Quỳ Hợp tuyên phạt 8 tháng tù vào năm 2011 và 12 tháng tù vào năm 2014 về tội trộm cắp tài sản.

.

Phan Giang

.