Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/nhom-cuop-dem-sa-luoi-812250/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/nhom-cuop-dem-sa-luoi-812250/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm cướp đêm sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/09/2018, 17:01 [GMT+7]

Nhóm cướp đêm sa lưới

(Congannghean.vn)-Chỉ trong thời gian khoảng 1 tháng, nhóm cướp gồm 5 đối tượng tuổi đời còn rất trẻ đã sử dụng dao kiếm, liều lĩnh chặn xe của người đi đường lúc rạng sáng để thực hiện các vụ cướp tài sản. Trong thời gian nói trên, nhóm này đã gây ra 7 vụ cướp khiến dư luận hoang mang.

Các đối tượng và phương tiện sử dụng để gây án
Các đối tượng và phương tiện sử dụng để gây án

Ngày 2/9/2018, Thiếu tá Bùi Viết Hùng, Phó trưởng Công an TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Văn Miền (SN 2000) trú tại xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc; Phan Văn Quốc (SN 1997) trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ; Nguyễn Văn Anh (SN 2001) trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc; Bùi Huy Quyến (SN 1996) trú tại xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ và Nguyễn Huy Hoàng (SN 2002) trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc để điều tra về tội "Cướp tài sản".

Trước đó, vào sáng 5/8/2018, do cần tiền để đánh bạc và trả nợ nên nhóm 5 thanh niên trên đã bàn nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Để thực hiện kế hoạch này, cả nhóm thống nhất phương tiện và hung khí để lên kế hoạch tìm kiếm "con mồi" hành động. Đến khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, Anh dùng xe máy chở Miền và Quyến tìm đối tượng để cướp, nghe vậy, Hoàng thủ dao xin đi nhưng cả bọn không đồng ý, sau đó cả nhóm đã mượn từ Hoàng 2 con dao rồi lên đường. Khi đi đến Tỉnh lộ 15 đoạn gần ngã 3 Lạc Thiện thuộc xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thì phát hiện có 1 người đàn ông đi xe máy nên Anh đã chặn trước đầu xe cho Miền và Quyến xuống dùng dao uy hiếp cướp từ người này 150.000 đồng.

Trên đường trở về TX Hồng Lĩnh, nhóm này gặp ông Nguyễn Xuân Đ. (SN 1962) trú tại thôn Tam Đình, xã Song Lộc, huyện Can Lộc đang điều khiển xe máy một mình nên đã chặn lại, cướp được 300.000 đồng. Khoảng 4 giờ 30 phút cùng ngày, khi nhóm thanh niên này đi đến gần cây xăng dầu ở tổ dân phố 8, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh thì phát hiện 1 người đi xe máy 1 mình thì đuổi theo uy hiếp, tuy nhiên người này đã kịp bỏ chạy vào cây xăng gần đó nên cả bọn chạy xe về nhà, trả dao và chia tiền.

Đến rạng sáng 20/8/2018, Miền với Quốc rủ nhau đi cướp để có tiền chơi ma túy. Sau khi chuẩn bị dao và che biển số xe, Quốc chở Miền đi xe đến cầu Hồng Nguyệt thuộc xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh thì phát hiện anh Cao Trọng V. (SN 1991) ở tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh đi xe một mình nên Miền xuống xe uy hiếp và cướp được 100.000 đồng thì bị các trinh sát Công an TX Hồng Lĩnh mật phục, bắt quả tang.

Từ lời khai của Nguyễn Văn Miền, Công an TX Hồng Lĩnh đã tiến hành bắt giữ 5 đối tượng liên quan. Cơ quan điều tra đã thu giữ gần 400.000 đồng tiền mặt, 3 xe máy, 4 điện thoại di động, 5 kiếm các loại và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, để thực hiện trót lọt các vụ cướp tài sản, bọn chúng đã sử dụng xe máy che biển số rồi cùng nhau mang theo hung khí đi trên các cung đường vắng ở địa bàn TX Hồng Lĩnh, các huyện Can Lộc, Đức Thọ, Nghi Xuân. Khi phát hiện người đi đường mang theo tài sản, bọn chúng liền chạy xe máy áp sát bắt người đi đường dừng lại rồi dùng dao tấn công, đe dọa để cướp tài sản. Với phương thức, thủ đoạn đó, từ cuối tháng 7/2018 đến nay, các đối tượng đã cùng nhau thực hiện 7 vụ cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Hiện, Công an TX Hồng Lĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Thiên Thảo

.