Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/ru-nguoi-yeu-mua-ban-ma-tuy-ca-2-linh-an-chung-than-814652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/ru-nguoi-yeu-mua-ban-ma-tuy-ca-2-linh-an-chung-than-814652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rủ người yêu mua bán ma túy, cả 2 lĩnh án chung thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/09/2018, 14:14 [GMT+7]

Rủ người yêu mua bán ma túy, cả 2 lĩnh án chung thân

(Congannghean.vn)-Theo người tình từ Hậu Giang ra Nghệ An mua bán “cái chết trắng”, Trang cùng đồng phạm phải trả giá đắt khi bị bắt giữ cùng 4 kg ma túy đá.

Sáng 17/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Minh Trực (SN 1985) trú tại phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh; Mùa Nhìa Vừ (SN 1981) trú tại huyện Khăm Cọt, tỉnh Bôlykhămxay, nước CHDCND Lào và Lê Thùy Trang (SN 1986) trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, đầu tháng 11/2017, Trực được 1 người đàn ông quê ở Nghệ An gọi điện thuê cầm tiền từ TP Hồ Chí Minh ra TP Vinh đưa cho 1 người Lào để lấy 4 kg ma túy đá. Do không có tài khoản ngân hàng nên Trực yêu cầu người thuê mình gửi tiền vào tài khoản của người tình là Lê Thùy Trang. Sau đó, người thuê Trực đã chuyển 320 triệu đồng vào tài khoản của Trang. Nhận được tiền, Trực nói với Trang rút tiền mặt rồi mang từ TP Hồ Chí Minh ra bến xe TP Vinh. Khi đến Nghệ An, Trang giao tiền cho 2 người đàn ông ở bến xe Vinh, sau đó, 2 người này bảo Trang và Trực lên huyện Tương Dương nhận ma túy. Tuy nhiên, vì “hàng” chưa đủ nên 2 người đàn ông lạ mặt đã đưa lại số tiền trên cho Trực.

Tối 8/11, Trực đưa tiền rồi bảo Trang đi lấy ma túy từ người đàn ông tên Mùa Nhìa Vừ. 2 bên thỏa thuận giao nhận “hàng” tại trung tâm huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Sáng 10/11, Trực và Trang thuê xe máy từ TP Vinh lên Hương Sơn để lấy ma túy. Đến khu vực Bãi Vọt, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Trực kêu mệt nên nói Trang tiếp tục đi lên Hương Sơn để lấy “quà” đưa về. Sau khi nhận “hàng” từ Vừ, Trang bắt xe buýt trở về Bãi Vọt đưa ma túy cho Trực thì bị Công an TP Vinh bắt quả tang, thu giữ toàn bộ tang vật. Mùa Nhìa Vừ cũng bị bắt sau đó.

Tại phiên tòa, Vừ cho biết, số ma túy trên được 1 người đàn ông tên Cần (không xác định được lai lịch) thuê vận chuyển từ Lào sang Việt Nam với số tiền công 3.000 USD. Vừ chịu trách nhiệm đưa ma túy sang và nhận tiền về cho Cần. Trong khi Trực thừa nhận hành vi phạm tội của mình thì Trang một mực kêu oan. “Bị cáo không biết đó là ma túy, bị cáo chỉ giúp người yêu nhận quà”, Trang phân trần.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Mùa Nhìa Vừ, Nguyễn Minh Trực, Lê Thùy Trang mức án tù chung thân.

.

Gia Khánh

.