Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/to-chuc-hanh-hung-chu-no-nhap-vien-814969/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/to-chuc-hanh-hung-chu-no-nhap-vien-814969/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổ chức hành hung chủ nợ nhập viện? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/09/2018, 09:16 [GMT+7]

Tổ chức hành hung chủ nợ nhập viện?

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, bà Lê Thị Mỹ Hảo cùng con gái và một số người thân khác kéo đến nhà hành hung, đánh đập khiến bà Phạm Thị Chung phải nhập viện điều trị.

Một số đối tượng đến nhà bà Phạm Thị Chung để hành hung, đe dọa vào ngày 24/8/2018 (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Một số đối tượng đến nhà bà Phạm Thị Chung để hành hung, đe dọa vào ngày 24/8/2018 (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Theo đơn tố cáo của bà Phạm Thị Chung (SN 1965) trú tại khối Minh Phúc, phường Hưng Phúc, TP Vinh gửi Báo Công an Nghệ An thì: Tháng 5/2018, xuất phát từ chỗ bạn bè quen biết, chơi thân với nhau nhiều năm nên khi gia đình bà Lê Thị Mỹ Hảo (SN 1962) ở khối 4, phường Trường Thi, TP Vinh gặp khó khăn, từ lời đề nghị của bà này, bà Chung đã trực tiếp mang số tiền 350 triệu đồng cho con gái của bà Hảo là chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (SN 1986) trú tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh vay để giải quyết công việc. Trong quá trình cho vay, 2 bên có viết giấy và khi bà Chung yêu cầu có tài sản đảm bảo thì chị Ngọc Anh nói có bìa đất. Tuy nhiên, do bìa đang để ở nhà nên 2 bên thống nhất ghi số sổ đỏ và vị trí thửa đất vào giấy vay, hẹn đến ngày 30/5/2018, chị Ngọc Anh sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền vay mà không cần phải trả thêm bất cứ khoản lãi suất phát sinh nào. 

Tuy nhiên, quá thời hạn thỏa thuận, chị Ngọc Anh không trả số tiền nói trên, bà Chung nhiều lần đến nhà đòi nợ nhưng bất thành. Sau khi tìm hiểu thêm, bà Chung tá hỏa phát hiện số bìa đất ghi trên sổ đỏ mà Ngọc Anh cung cấp cho bà không đúng với số thửa đất, lô đất trên thực tế. Cụ thể, Ngọc Anh cung cấp GCNQSDĐ số BR469659, thửa đất số 78, tờ bản đồ 58 tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh nhưng thực tế, bìa đất nằm tại vị trí thửa số 87, tờ bản đồ 58. Ngoài ra, bìa đất này cũng đã được đưa ra đảm bảo cho khoản vay đã cầm cố ở ngân hàng.

Lo sợ tài sản đảm bảo bị chuyển nhượng nên bà Chung đã làm đơn gửi lên “Bộ phận một cửa” UBND TP Vinh yêu cầu ngừng giao dịch đối với thửa đất trên. Bà Chung cho rằng, sau khi phát hiện ra việc làm này của bà Chung, vì không thể giao dịch đối với sổ đỏ trên nên chiều 24/8/2018, 2 mẹ con bà Hảo, chị Ngọc Anh cùng với 4 người khác tìm đến nhà riêng của bà Chung trên đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Hưng Phúc để tổ chức đe dọa, đánh đập.

Việc đánh người này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, có sự chứng kiến của chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, là người bạn của bà Chung và đứa cháu gái 10 tuổi. Sự việc sau đó cũng đã được người này sử dụng điện thoại di động ghi lại một phần, camera an ninh của bà Chung thu được hình ảnh những người kéo đến hành hung tập trung phía bên ngoài nhà riêng của bà này. “Tôi ra mở cổng thì chị Hảo cùng con gái Nguyễn Thị Ngọc Anh và một đoàn người hùng hổ xông vào dùng cán chổi inox, cốc nước uống, điều khiển karaoke đánh đập tôi và đập phá các tài sản của gia đình. Sau đó, 2 mẹ con lại kéo tóc, ghì đầu tôi xuống nền nhà, lặp đi lặp lại nhiều lần. Sự việc cũng khiến gia đình tôi mất mát một số tài sản”, trích đơn tố cáo của bà Phạm Thị Chung gửi Báo Công an Nghệ An.

Sự việc hành hung chỉ dừng lại khi chị Như Quỳnh có ý định trình báo cơ quan Công an và có sự xuất hiện, can thiệp của hàng xóm bà Chung. Theo khổ chủ, mục đích của việc hành hung là những người này bắt bà rút đơn tại “Bộ phận một cửa” của UBND TP Vinh và nếu thực hiện theo yêu cầu, họ sẽ trả trước 100 triệu đồng. Tuy nhiên, bà không đồng ý và yêu cầu trả hết số tiền 350 triệu đồng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo cho cơ quan Công an. Công an phường Hưng Phúc đã xuống lập biên bản sự việc, lấy lời khai ban đầu của những người liên quan.

Bà Chung cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, bà phát hiện mất 1 đồng hồ đeo tay, 1 điện thoại di động bị đập hư hỏng, 2 tấm kính bàn tiếp khách cũng bị vỡ. Do sức khỏe có dấu hiệu diễn biến xấu nên ngày 25/8, bà Chung đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, đến ngày 6/9/2018, bà mới được xuất viện. Theo hồ sơ bệnh án, bà Chung nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, chấn động não.

Theo bà Chung, trong quá trình bà nằm viện thì những người này không hề đến thăm hỏi sức khỏe. Hiện tại, bà cũng đã làm đơn tố cáo gửi Công an TP Vinh đề nghị xử lý những đối tượng hành hung, đe dọa bà theo đúng quy định pháp luật. Liên quan đến việc ngày 10/9/2018, bà Chung có đơn đề nghị “Bộ phận một cửa” UBND TP Vinh phong tỏa mọi giao dịch đối với GCNQSDĐ số BR469659, thửa đất số 87, tờ bản đồ 58 tại khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP Vinh. Tuy nhiên, ngày 18/9,  theo bà Phạm Thị Chung, không hiểu bằng cách nào mà Nguyễn Thị Ngọc Anh đã làm được thủ tục để thế chấp, vay vốn ngân hàng đối với bìa đất này?

Liên quan đến vụ việc, Công an phường Hưng Phúc đã chuyển hồ sơ cho Công an TP Vinh theo thẩm quyền và vụ việc đang được điều tra. Theo đại diện Công an phường, qua những thông tin hồ sơ ban đầu thì Công an phường xác định có dấu hiệu hủy hoại tài sản, bởi theo lời khai của bà Chung thì tài sản bị thiệt hại là 2,3 triệu đồng. Còn có hành vi cố ý gây thương tích hay không thì quá trình điều tra cơ quan Công an sẽ làm rõ. Vụ việc có dấu hiệu phức tạp nên Công an TP Vinh đang tiến hành thụ lý, điều tra.

.

Nhóm PVPL

.