Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/tong-tien-ban-than-813699/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/tong-tien-ban-than-813699/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tống tiền bạn thân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/09/2018, 10:20 [GMT+7]

Tống tiền bạn thân

(Congannghean.vn)-Lợi dụng tình bạn thân thiết qua nhiều năm, đối tượng Nguyễn Thị Lương (SN 1989) trú tại tỉnh Nghệ An đã dùng câu chuyện bí mật của chị Nguyễn Thị Lan (danh tính được thay đổi) để tống tiền.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 10/9, Trung tá Trần Hoa Kỳ, Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh cho biết, trên địa bàn Nghệ An vừa xảy ra vụ việc hy hữu. Theo đó, vào những ngày cuối tháng 8/2018, Phòng nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Lan về việc trong thời gian đầu tháng 8/2018, chị liên tục bị 1 đối tượng nam giới nhắn tin đe dọa nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản khiến chị hoảng sợ và đề nghị đơn vị điều tra, làm rõ.

Sau khi tiếp nhận đơn, đánh giá các tài liệu liên quan, các trinh sát của Đội 4 được giao nhiệm vụ nhanh chóng nghiên cứu nội dung đơn của chị Lan, nếu có căn cứ thì lập kế hoạch xác minh, điều tra.

Từ những thông tin nạn nhân cung cấp, qua công tác xác minh thấy có dấu hiệu tội phạm, vì vậy các trinh sát Đội 4 đã lên kế hoạch đấu tranh. Đến khoảng 10 giờ 30 phút ngày 31/8, Tổ công tác Đội 4 đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Lương về hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khách sạn White thuộc phường Cửa Nam, TP Vinh, thu giữ 15.000.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Lương khai nhận: Lương với chị Lan vốn là bạn thân nên thường tâm sự những chuyện riêng tư. Thời gian vừa qua, chị Lan tâm sự với Lương về việc chị đang có quan hệ ngoài luồng với 1 người đàn ông (chị Lan đã có chồng) và hiện tại cảm thấy bế tắc trong tình cảm. Nghĩ rằng việc tâm sự chuyện thầm kín với bạn thân là để được chia sẻ và tìm cách giải quyết nhưng chị Lan không ngờ Lương đã lợi dụng việc này để đe doạ, tống tiền.

Nắm được bí mật của bạn đúng lúc đang thiếu tiền tiêu xài và đến ngày phải trả nợ, Lương đã lên kế hoạch tống tiền. Nghĩ là làm, Lương mua 2 sim điện thoại và giả là nam giới nhắn tin cho chị Lan với nội dung sẽ tung ảnh “nóng” về mối quan hệ bất chính của chị Lan với tình nhân nếu chị Lan không gửi 15.000.000 đồng cho hắn.

Do lo sợ nên chị Lan đã làm đơn trình báo lên Phòng CSHS. Với kinh nghiệm và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Đội 4 đã bắt giữ Nguyễn Thị Lương khi đối tượng vừa xuất hiện tại địa điểm hẹn nhận tiền.

Hiện, Phòng CSHS đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Lương, củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành điều tra mở rộng.

.

Nhật Minh

.