Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/truy-bat-nhanh-nhom-cuop-giat-lieu-linh-tren-quoc-lo-1a-813858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/truy-bat-nhanh-nhom-cuop-giat-lieu-linh-tren-quoc-lo-1a-813858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt nhanh nhóm cướp giật liều lĩnh trên Quốc lộ 1A - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/09/2018, 09:54 [GMT+7]

Truy bắt nhanh nhóm cướp giật liều lĩnh trên Quốc lộ 1A

(Congannghean.vn)-Lợi dụng nơi vắng vẻ, ít người qua lại, Nguyễn Xuân Biền và Thái Văn Tân đã ra tay cướp giật tài sản của 2 người phụ nữ đi đường. Tuy nhiên, hành vi của chúng đã nhanh chóng bị Công an TX Hoàng Mai phát hiện, bắt giữ.

Nguyễn Xuân Biền và Thái Văn Tân tại cơ quan Công an
Nguyễn Xuân Biền và Thái Văn Tân tại cơ quan Công an

15 giờ ngày 23/8, trực ban Công an TX Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của chị Hoàng Thị Cẩm Ngà (SN 1992) trú tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai với nội dung: Khi chị đang đứng ven Quốc lộ 1A đoạn qua khách sạn Mường Thanh, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai thì bị 2 đối tượng bịt mặt đi xe máy cướp giật chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 13 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy khẩn trương vào cuộc điều tra vụ án, nhanh chóng truy tìm tung tích của 2 đối tượng cướp giật nhằm ổn định tình hình ANTT, tránh gây dư luận hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo Công an thị xã, Đội Cảnh sát ĐTTP Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã lên kế hoạch đấu tranh, bố trí lực lượng chia thành các tổ công tác vào cuộc điều tra. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời qua trích xuất camera an ninh trên tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng Công an đã nhanh chóng xác minh được 2 đối tượng nghi vấn là Nguyễn Xuân Biền và Thái Văn Tân, cùng SN 1991, trú tại huyện Yên Thành. Đến 18 giờ cùng ngày, Đội đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Xuân Biền về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan Công an, trước những lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, Biền đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào trưa 23/8, Biền và Tân mượn xe máy Exciter màu xanh của hàng xóm để đi vào biển Diễn Hải chơi. Khi đi đến địa phận TX Hoàng Mai, khu vực ngã 3 giao nhau giữa Quốc lộ 1A và đường N3 (gần khách sạn Mường Thanh) thì nhìn thấy chị Ngà dừng xe bên đường và đang nghe điện thoại, Tân đã cho xe lại gần, Biền ngồi sau giật chiếc điện thoại trên tay chị Ngà rồi nhanh chóng rồ ga bỏ trốn.

Tiến hành điều tra mở rộng, cơ quan Công an làm rõ, cũng trong buổi chiều 23/8, chúng đã thực hiện 1 vụ cướp giật tương tự tại địa bàn xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu. Theo đó, sau khi 2 đối tượng mượn xe máy để đi vào Diễn Hải chơi, chúng đã tháo BKS cất giấu trong cốp xe, sau đó Tân điều khiển chạy theo hướng Quốc lộ 1A. Do không biết đường nên đến đoạn đường thuộc xóm 10, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, chúng định dừng xe hỏi đường. Đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại, 2 đối tượng thấy 1 người phụ nữ điều khiển xe máy đi chậm chở theo con nhỏ đi hướng cùng chiều nên tiến lại gần để hỏi. Khi đến gần, Biền ngồi sau phát hiện trong túi quần của người phụ nữ có 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J3 nên đã nói Tân áp sát để hắn nhanh chóng giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy. Nạn nhân trong vụ cướp này là chị Lê Thị Oanh (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu.

Ngay sau khi Biền bị bắt, Tân đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 7/9, cơ quan Công an đã tóm gọn đối tượng Thái Văn Tân. Qua xác minh, điều tra, Tân là đối tượng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hắn đã thực hiện nhiều vụ trộm tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và chỉ mới ra tù vào cuối năm 2017. Những tưởng 3 lần ngồi tù đủ để Tân trả giá và thức tỉnh, tuy nhiên, với bản tính ham chơi, lười lao động, y lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành củng cố, hoàn tất hồ sơ để sớm truy tố đối tượng ra trước pháp luật. Cơ quan Công an cũng đã tiến hành trao trả tài sản cho 2 bị hại trong vụ cướp giật nói trên.

Từ những vụ việc trên cho thấy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ngày càng manh động, liều lĩnh. Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai khuyến cáo người dân không nên để tài sản hớ hênh, nhất là phụ nữ khi tham gia giao thông tránh tạo điều kiện sơ hở cho bọn tội phạm hoạt động.

.

Huyền Thương

.