Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/vac-sung-di-doi-no-ban-3-nguoi-bi-thuong-812626/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/vac-sung-di-doi-no-ban-3-nguoi-bi-thuong-812626/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vác súng đi đòi nợ, bắn 3 người bị thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2018, 08:40 [GMT+7]

Vác súng đi đòi nợ, bắn 3 người bị thương

(Congannghean.vn)-Mâu thuẫn tại quán karaoke, My dùng súng quân dụng bắn liên tiếp khiến 3 người mang thương tật từ 3 - 7%.

Trong 2 ngày 29 và 30/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Vũ Hoài My (SN 1984), còn gọi là My Cô, trú tại TP Vinh về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Lê Thanh Hải (SN 1983), còn gọi là Hải bạc, trú tại TP Vinh về tội gây rối trật tự công cộng.

2 bị cáo Vũ Hoài My và Lê Thanh Hải tại tòa
2 bị cáo Vũ Hoài My và Lê Thanh Hải tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 29/9/2017, My rủ Hải đi tìm Trần Hương Thái (quê Hà Tĩnh) để đòi nợ. Khi đi, My giắt khẩu súng trong người rồi đến quán karaoke trên đường Phan Đình Phùng, phường Cửa Nam, TP Vinh -  nơi Thái đang hát cùng bạn. Tại quán karaoke, My gặp Phan Công Sáng (SN 1978) trú tại TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và xảy ra mâu thuẫn, xô xát với người này. Thấy hai bên đánh nhau, bạn của Sáng là Trần Cao Nguyên, Đào Ngọc Tuấn xông vào can ngăn. Thấy vậy, My rút súng bắn khiến Tuấn bị thương ở chân. Cùng lúc đó, Hải dùng roi điện tấn công nhóm của Sáng. Hai bên tiếp tục ẩu đả, My bắn bị thương Trần Cao Nguyên và Nguyễn Xuân Thông (SN 1987) trú tại tỉnh Hà Tĩnh. Trong lúc hỗn chiến, Hải và My bị nhóm thanh niên đuổi đánh, tước súng và hung khí.

Sau đó, Hải đến cơ quan Công an đầu thú, còn My và những người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả giám định pháp y cho thấy, Trần Cao Nguyên bị tổn hại sức khỏe 3%, Đào Ngọc Tuấn 7%, Nguyễn Xuân Thông 3%.

Tại tòa, My khai nhận mình không nhớ diễn biến vụ việc, các bị hại cũng không đến tham gia phiên tòa cũng như không yêu cầu bồi thường.

Theo kết luận của VKSND tỉnh, hành vi sử dụng súng quân dụng bắn vào 3 anh Đào Ngọc Tuấn, Trần Cao Nguyên, Nguyễn Xuân Thông của Vũ Hoài My là nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Đối với Lê Thanh Hải là người đi cùng Vũ Hoài My đến quán karaoke với mục đích là đi lấy nợ. Hải không biết My mang theo súng trong người. Trước và trong khi đánh nhau, giữa Hải và My không có sự bàn bạc gì. Do đó, Hải không đồng phạm với My về hành vi giết người. Tuy nhiên, hành vi dùng roi điện tấn công người khác tại quán karaoke của Hải gây cản trở hoạt động kinh doanh của quán, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn. Vì vậy, Lê Thanh Hải đã phạm vào tội gây rối trật tự công cộng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Hoài My 7 năm tù giam về tội giết người, 1 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng mức hình phạt 8 năm tù giam. Bị cáo Lê Thanh Hải bị xử phạt 15 tháng tù giam về tội gây rối trật tự công cộng.

Được biết, Vũ Hoài My từng bị TAND TP Vinh xử phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 45 tháng 26 ngày về tội cố ý gây thương tích. Lê Thanh Hải từng có 3 tiền án về tội cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản; năm 2011 tiếp tục bị xử phạt 30 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; năm 2015 bị xử phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

.

Phan Tuyết

.