Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/18-thang-tu-cho-doi-tuong-19-tuoi-cam-ho-ma-tuy-819239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/18-thang-tu-cho-doi-tuong-19-tuoi-cam-ho-ma-tuy-819239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
18 tháng tù cho đối tượng 19 tuổi cầm hộ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/10/2018, 10:16 [GMT+7]

18 tháng tù cho đối tượng 19 tuổi cầm hộ ma túy

(Congannghean.vn)-TAND huyện Tân Kỳ vừa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lang Văn Tùng (SN 1999) trú tại xóm Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Lang Văn Tùng tại tòa
Bị cáo Lang Văn Tùng tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 13 giờ ngày 10/8/2018, Tùng đang ngồi chơi điện tử tại quán internet Quân Đào ở xóm Tân Thái, xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ thì có 1 người bạn tên Dũng ở thị trấn Tân Kỳ (Tùng có quen trước đó nhưng không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đến và cũng ngồi chơi điện tử ở máy tính bên cạnh. Quá trình ngồi chơi, người thanh niên tên Dũng nói với Tùng: “Tao có túi ma túy đá đây, tí nữa rủ mấy người đi chơi cho vui”. Nói xong, Dũng lấy 1 túi nilon nhỏ, bên trong có chứa chất tinh thể dạng rắn màu trắng cho Tùng xem. Một lúc sau, Dũng đứng dậy và nói với Tùng: “Mày cầm hộ tao một lúc, tao đi ra ngoài không dám cầm theo”, rồi Dũng lấy gói ma túy đá đưa cho Tùng. Tùng nhận lời cầm gói ma túy đá trong lòng bàn tay trái rồi tiếp tục ngồi chơi điện tử, còn Dũng lấy xe máy đi ra khỏi quán.

Chơi thêm một lúc, Tùng đi ra đứng bên đường thuộc địa phận xóm Tân Thái, xã Tân Phú chờ Dũng về trả lại gói ma túy thì bị Tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ đang làm nhiệm vụ phát hiện, bắt giữ. Tùng khai nhận gói ma túy đá hắn cầm hộ một người bạn tên Dũng ở thị trấn Tân Kỳ. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong vật chứng là gói chất tinh thể rắn nói trên rồi áp giải Tùng về trụ sở để làm việc. Qua giám định, mẫu chất tinh thể dạng rắn màu trắng thu giữ của Tùng là ma túy, có trọng lượng 0,705 gam.

Tại cơ quan điều tra, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận tội của bị can phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được. Đối với người thanh niên tên Dũng, quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành xác minh nhưng không xác định được lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để xử lý. Vì vậy, sẽ tiếp tục điều tra, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Lang Văn Tùng 18 tháng tù giam.

.

Phương Hảo

.