Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/24-gio-lan-theo-dau-vet-doi-tuong-cuop-tai-san-821230/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/24-gio-lan-theo-dau-vet-doi-tuong-cuop-tai-san-821230/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
24 giờ lần theo dấu vết đối tượng cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/10/2018, 08:33 [GMT+7]

24 giờ lần theo dấu vết đối tượng cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Thấy bạn gái gọi người bạn khác giới đến đón về nhà, nổi máu ghen tuông, Vũ Đức Quân (SN 2001) trú tại xóm 8, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu đã đuổi đánh bạn của bạn gái ngay trong đêm. Chưa dừng lại ở đó, Quân còn ra tay cướp điện thoại của người này. Ngay sau khi nhận tin báo của bị hại, Công an huyện Quỳnh Lưu đã vào cuộc điều tra, nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Cơ quan Công an lấy lời khai của đối tượng Vũ Đức Quân
Cơ quan Công an lấy lời khai của đối tượng Vũ Đức Quân

23 giờ ngày 25/9, 1 nam thanh niên người đầy thương tích đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu báo án. Bị hại là T.V.H. (20 tuổi) trú tại thị trấn Cầu Giát kể lại sự việc: Vào khoảng 21 giờ cùng ngày, anh nhận được điện thoại của người bạn gái mới quen qua facebook tên là N.T.Q., nhờ đến khách sạn Đức Tài ở khối 5, thị trấn Cầu Giát đón về. Sau đó, H. lập tức phóng xe máy đến khách sạn. Tuy nhiên, vừa đến sảnh khách sạn thì 1 thanh niên đứng cạnh Q. lao đến và hỏi H. có phải bạn của Q. không? H. chưa kịp trả lời thì đã bị nam thanh niên xông vào đánh tới tấp. Không kịp phản ứng lại, H. tìm cách bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được khoảng 50 m thì anh bị nam thanh niên bắt được và tiếp tục đánh một trận nhừ tử. Lúc này, thấy H. cầm chiếc điện thoại Oppo F5, nam thanh niên đã cướp luôn và bỏ đi. Sau khi sự việc xảy ra, anh H. tìm chỗ trốn và đến cơ quan Công an trình báo.

Mặc dù đã khuya nhưng nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu đã khẩn trương tổ chức cuộc họp và tiến hành điều tra. Theo lời khai của H., do mới quen Q. qua mạng xã hội vài ngày nên không biết nhiều thông tin về cô gái này, còn người thanh niên kia thì anh không hề quen biết. Sự việc xảy ra vào ban đêm nên cũng khó nhận dạng đối tượng.

Từ những thông tin ít ỏi mà bị hại cung cấp, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy vào cuộc điều tra. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Trưởng Công an huyện, các tổ công tác được chia thành nhiều mũi để điều tra lấy thông tin từ nhân viên khách sạn, những người đi đường, trích xuất camera thời điểm đó; đồng thời, thông qua mạng xã hội tiếp cận cô gái tên Q.. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ, lực lượng Công an đã nắm được thông tin về đối tượng Vũ Đức Quân (SN 2001) trú tại xóm 8, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Quân chưa trở về nhà. Tổ công tác nhận định khả năng đối tượng vẫn còn lưu lại trong khách sạn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính. Vào lúc 23 giờ ngày 26/9, tại phòng 316, khách sạn Đức Tài, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Vũ Đức Quân; thu giữ 1 điện thoại di động, 1 thanh kiếm và 1 bộ sử dụng ma túy đá.

Tại cơ quan Công an, Quân khai nhận mình là người đã đánh đập và cướp tài sản của anh T.V.H.. Theo đó, tối 25/9, Quân chở bạn gái tên Q. đi chơi. Đến 21 giờ, Q. đòi về nhưng Quân không đồng ý, vì vậy Q. đã điện thoại cho anh H. đến đón. Thấy H. đến, Quân nổi máu ghen tuông nên đã xông vào đánh và cướp luôn điện thoại của anh H..

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Đức Quân về hành vi “Cướp tài sản”.

.

Huyền Thương

.