Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/giau-ma-tuy-tai-ki-ot-cho-thue-ga-thanh-nien-linh-an-20-nam-tu-820317/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/giau-ma-tuy-tai-ki-ot-cho-thue-ga-thanh-nien-linh-an-20-nam-tu-820317/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giấu ma túy tại ki-ốt cho thuê, gã thanh niên lĩnh án 20 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/10/2018, 08:13 [GMT+7]

Giấu ma túy tại ki-ốt cho thuê, gã thanh niên lĩnh án 20 năm tù

(Congannghean.vn)-30 tuổi, Trần Viết Bằng trú tại xóm 10, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu đã “sở hữu” 1 bảng “thành tích” bất hảo. Lẽ ra, ở vào cái tuổi đó, hắn phải là một người chồng, người cha mẫu mực. Ngược lại, Bằng lao vào vòng xoáy của các tệ nạn xã hội, khiến cho gia đình ly tán…

Bị cáo Trần Viết Bằng
Bị cáo Trần Viết Bằng

Trần Viết Bằng sinh ra trong một gia đình có 2 người con. Sau khi bố mẹ ly thân, Bằng ra Hà Nội ở với bố. Cũng tại thời điểm này, Bằng dính vào tội giao cấu với trẻ em, bị TAND TP Hà Nội xử phạt 42 tháng tù giam, sau đó được đặc xá ngày 30/8/2010. Mãn hạn tù, Bằng trở về quê ở với mẹ, rồi lấy vợ, sinh con. Những tưởng hắn sẽ chịu tu chí làm ăn nhưng rồi Bằng “bập” vào ma túy. Cái giá phải trả là năm 2014, Bằng bị TAND huyện Diễn Châu xử phạt 36 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau 2 lần “bóc lịch”, Bằng không chịu “cải tà quy chính” mà vẫn tiếp tục lao vào con đường nghiện ngập và vi phạm pháp luật. Để có tiền sử dụng ma túy, Bằng nghĩ cách móc nối với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Để tránh bị phát hiện, Bằng không hoạt động tại địa phương nơi mình sinh sống mà thường xuyên di chuyển từ Diễn Châu lên Đô Lương đến các huyện miền Tây Nghệ An. Khi có ma túy trong tay, Bằng đưa về nhà chia thành nhiều gói nhỏ cất giấu rải rác khắp nơi. Nhà có 2 ki-ốt của mẹ cho thuê, Bằng làm bình phong nhằm hoạt động phạm tội.

Vào sáng 22/3/2018, Bằng đi xe khách từ ngã tư thị trấn huyện Diễn Châu đến khu vực rừng cây Săng Lẻ thuộc xã Tam Đình, huyện Tương Dương tìm gặp và mua của 1 người đàn ông không quen biết 120 triệu đồng ma túy tổng hợp dạng đá. Sau khi mua được ma túy, Bằng đưa về nhà trọ là ki-ốt của mẹ Bằng cho thuê ở xóm 10, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu cất giấu để sử dụng. Khi về đến nhà, Bằng đưa ma túy vào phòng số 2 của ki-ốt số 2 rồi chia nhỏ thành nhiều gói ma túy. Một số ma túy Bằng bỏ trong áo, số còn lại gói trong túi áo vải mưa cùng treo ở móc quần áo trên tường nhà. Hàng ngày, Bằng lấy ma túy trong chiếc áo để sử dụng. Quá trình sử dụng còn thừa 1 gói ma túy, Bằng cất trong tủ đồ của căn phòng số 2, ki-ốt số 1.

Khoảng 17 giờ ngày 1/4/2018, Bằng lấy 2 gói ma túy bọc bằng ni lông dắt trong người rồi đi xe máy đến nhà nghỉ tại huyện Đô Lương. Tuy nhiên, hắn không hành động ngay mà chóng trả phòng rồi đi xe máy đến nhiều địa điểm khác trên địa bàn huyện. Nghĩ đã chắc ăn, Bằng nhanh chóng di chuyển xe máy về nhà. Lúc này, Tổ công tác Công an huyện Đô Lương đã phục sẵn, chờ thời điểm thích hợp để tóm gọn đối tượng cùng tang vật.

Ngay khi 1 chiếc taxi tới trước cửa nhà, Bằng vội vàng lên xe. Tuy nhiên, khi Bằng đang ung dung ngồi trên xe chuẩn bị chuyển bánh thì bất ngờ các trinh sát xuất hiện yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra. Khi thấy lực lượng Công an, Bằng nhanh chóng vứt 1 gói ni lông màu trắng và 1 gói ni lông màu đen xuống đường để tẩu tán tang vật, tránh bị phát hiện. Công an huyện Đô Lương đã tiến hành thu giữ 2 gói ni lông Bằng vứt, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy. Cùng ngày, khám xét tại các ki-ốt nơi ở của Bằng, lực lượng chức năng thu giữ nhiều gói ni lông màu trắng bên trong chứa các tinh thể màu trắng.

Theo kết luận giám định, số chất tinh thể màu trắng thu giữ của Trần Viết Bằng là ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng 661,326 gam.

Ngày 17/10/2018, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trần Viết Bằng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Từ ngày Bằng bị Công an bắt, người vợ trẻ cũng bỏ nhà ra đi, để lại đứa con năm nay mới tròn 4 tuổi cho bà nội. Không một bóng người thân đến tham dự phiên tòa. Trả lời những câu hỏi của HĐXX, khuôn mặt của bị cáo Bằng tỏ ra rất bình thản. Dường như Bằng quá quen với cảnh “cơm tù, áo số”. Tại phiên tòa, Trần Viết Bằng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. “Bị cáo nhận thức được hành vi của mình là sai trái, bị cáo chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội được trở về với gia đình. Con gái đang chờ bị cáo ở nhà…”, Bằng nói.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Viết Bằng 20 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.