Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/gop-tien-mua-ma-tuy-2-con-nghien-linh-an-18-nam-tu-820963/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/gop-tien-mua-ma-tuy-2-con-nghien-linh-an-18-nam-tu-820963/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp tiền mua ma túy, 2 con nghiện lĩnh án 18 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/10/2018, 08:36 [GMT+7]

Góp tiền mua ma túy, 2 con nghiện lĩnh án 18 năm tù

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Đình Thắng (SN 1968) và Nguyễn Hữu Khanh (SN 1974) đều trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

2 bị cáo Nguyễn Hữu Khanh và Nguyễn Đình Thắng
2 bị cáo Nguyễn Hữu Khanh và Nguyễn Đình Thắng

Theo cáo trạng, vào ngày 24/5/2018, Thắng đến nhà Khanh chơi. Biết Khanh thường xuyên đi rừng ở gần khu vực cửa khẩu Thanh Thủy để lấy mật ong nên Thắng chủ động nói Khanh gặp người Lào hỏi xem có ma túy đá bán không? Khanh đồng ý tìm chỗ bán ma túy để mua về chia sử dụng. Sáng 10/6, Khanh đi lên khu vực cửa khẩu Thanh Thủy lấy mật ong thì gặp 1 người Lào. Người này hỏi Khanh có muốn lấy ma túy không? Khanh hỏi: “Ma túy loại gì và giá bán như thế nào?”. Sau khi nghe người Lào nói số ma túy đá có giá 100 triệu đồng, Khanh về nhà trao đổi với Thắng, mỗi người góp 50 triệu đồng để lấy.

Ngày 17/6, Khanh đi đến cửa khẩu Thanh Thủy, gặp người Lào đang chờ sẵn ở đó. Khanh đưa cho người này 100 triệu đồng, lấy 1 kg ma túy đá được gói trong túi nilông màu vàng. Khanh mang về giấu ở bờ ruộng gần nhà và gọi điện cho Thắng đến cùng chia nhau. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Thắng điều khiển xe máy đến nhà Khanh. Sau đó, Thắng chở Khanh đến chỗ cất ma túy. Sợ bị phát hiện nên Khanh xuống bờ ruộng lấy ma túy, còn Thắng chạy xe lòng vòng, một lúc sau quay lại đón Khanh. Tuy nhiên, khi về đến nhà thì 2 đối tượng bị Công an huyện Thanh Chương phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là 1 kg ma túy đá.

Tại phiên tòa, Nguyễn Đình Thắng và Nguyễn Hữu Khanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, 2 bị cáo đều nghiện ma túy và hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Giờ nghị án, được sự cho phép của cán bộ Công an, đứa con trai duy nhất bị thiểu năng trí tuệ chạy lên ôm chầm lấy Thắng. 2 bố con òa khóc nức nở. Người mẹ hơn 80 tuổi và vợ cũng chạy lên ôm Thắng. Người vợ lau vội dòng nước mắt cho chồng an ủi: “Anh cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về gánh vác việc gia đình”.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đình Thắng có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo. Năm 1988, Thắng tham gia quân đội, được Thủ trưởng Trung đoàn tặng Giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bố mẹ đẻ được tặng thưởng Huy chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bị cáo Nguyễn Hữu Khanh cũng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do thành khẩn khai báo. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Thắng và Nguyễn Hữu Khanh mỗi bị cáo 18 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

.

Gia Khánh

.