Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/loi-thu-toi-cua-ga-hang-xom-doi-bai-819659/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/loi-thu-toi-cua-ga-hang-xom-doi-bai-819659/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời thú tội của gã hàng xóm đồi bại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/10/2018, 10:10 [GMT+7]

Lời thú tội của gã hàng xóm đồi bại

(Congannghean.vn)-Là hàng xóm, láng giềng và biết cháu Phan Thị T. (2003) bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, sức khỏe và nhận thức không như trẻ cùng trang lứa, thế nhưng, thay vì bảo vệ cháu, đối tượng Chu Văn Tân (SN 1968) trú tại xóm Chu Trạc, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành lại đang tâm nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô bỉ ổi đối với cháu T.. Hiện, Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Chu Văn Tân (X) khai báo đã 3 lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu Phan Thị T.
Đối tượng Chu Văn Tân (X) khai báo đã 3 lần thực hiện hành vi dâm ô với cháu Phan Thị T.

Sinh năm 2003 nhưng Phan Thị T. trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành không thể cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa do bị thiểu năng trí tuệ. Hàng ngày, T. quanh quẩn ở nhà cùng chiếc xe đạp cũ với đường làng, ngõ xóm. Từ khi bố mất, T. ở cùng mẹ. Mỗi khi đi làm ruộng, bà Lê Thị H. (SN 1967, mẹ ruột của T.) để con ở nhà một mình, còn lại phải kèm cặp T. từng chút, không rời mắt. Gần 16 tuổi nhưng thân hình gầy đen, nhận thức hành vi không rõ ràng, nhìn khuôn mặt T. ngây ngô, thơ dại đến đáng thương.

Bà H. cho biết, bà lấy chồng năm 2002, là vợ hai của ông Phan Xuân Đ. năm 2003 thì sinh cháu T.. Từ nhỏ, vợ chồng bà H. đã phải đưa cháu T. đi hết nơi này sang nơi khác chữa trị, song tình trạng bệnh của cháu không cải thiện được là bao. Vợ chồng bà dù thương con nhưng đành bất lực, không còn cách nào khác, thay nhau trông nom con. Năm 2016, ông Đ. mất, đó là cú sốc tinh thần cực lớn đối với cháu T.. Cháu như phát điên, phát dại khi bố mất, chị H. cho biết. Cách đây không lâu, được nhiều người mách bảo, bà H. cho T. theo học một lớp “hòa nhập” ở thị trấn Yên Thành để con được vui chơi với bạn bè. Gần đây, T. không theo lớp hòa nhập nữa, vì quãng đường đi lại khá xa, phải có mẹ đưa đón, T. không thể tự đi được.

Hôm chúng tôi đến nhà, khi khách nói chuyện với mẹ, T. lấy tập giấy, bút sáp ra ngồi tô vẽ bên cạnh và dường như không nói một câu gì. Bà H. cho hay, sau một thời gian theo lớp hòa nhập, cháu biết tô, vẽ mấy thứ hình tam giác, hình tròn vậy thôi, ngoài ra không biết thêm nhiều. Khi có khách lạ đến nhà, nếu không quen biết thì T. không chịu nói, vì sợ người lạ. Đặc biệt, khi hỏi về “chú Tân” hàng xóm (đối tượng Chu Văn Tân), T. chỉ im lặng, vì cháu vẫn ám ảnh những lời đe dọa trước đó của đối tượng.

Kể về sự việc đau lòng do Chu Văn Tân gây ra đối với con gái mình, bà H. cho hay: Cách đây khoảng 4 tháng, vào 1 buổi trưa, khi 2 mẹ con đang ngủ thì bà Hà (vợ ông Tân) sang nhà hỏi cháu T.: “Lúc nãy T. đi mô trong nhà mự mà thấy mự về lại ôm quần chạy rứa?”. Cháu T. lắc đầu, không trả lời. Nghe bà Hà nói vậy, thấy bất thường, bà H. nói với bà Hà ra ngoài sân để tự bà dạm hỏi cháu. Sau khi bà Hà ra khỏi nhà, bà H. tiếp tục hỏi con gái: “Lúc nãy con làm gì bên nhà chú Tân mà thấy mự Hà về thì ôm quần chạy về rứa?”, “Có chuyện gì con phải mách với mẹ thì mẹ mới cứu được con” thì T. trả lời: “Con mách với mẹ nhưng mẹ không được mách với chú Tân, không chú lại đánh con”. Rồi cháu kể lại với mẹ: “Con tưởng mự Hà đi làm về, con vô coi tivi. Nhưng khi con vô nhà, chú Tân gọi con lên giường cởi quần, cởi áo con rồi sờ soạng khắp nơi trên người”.

Nghe con gái kể, bà H. lặng đi một lúc, nước mắt chực trào ra, bà không tin đó là sự thật. Bà tiếp tục hỏi T.: “Con nói có thật không, chú Tân đã làm gì con chưa?”, cháu T. trả lời: “Vừa lúc đó tiếng xe máy mự Hà về nên chú Tân mặc quần lại cho con, bảo con về nhanh”. Sau đó, bà H. nói lại sự việc T. kể với vợ ông Tân. Bà Hà xin bà H. đừng làm lớn chuyện, sợ ông Tân đánh và xấu hổ với xóm làng. Thương con thắt ruột nhưng nghĩ đến tiếng tăm của con, tình làng nghĩa xóm và tình cảm vợ chồng bà Hà nên bà H. gạt nước mắt, nói: “Lần này tôi tha thứ cho chú ấy, vợ chồng chú mự về tự bảo ban nhau, nếu chú Tân có tái phạm lần nào nữa thì tôi nhất định không dung tha nữa!”.

Tưởng rằng sự bao dung độ lượng của mình là lời cảnh tỉnh cho Chu Văn Tân, nhưng bà H. không ngờ, Tân không thức tỉnh tâm tính mà tiếp tục lợi dụng sự ngây ngô, khờ dại của cháu T. để tiếp tục thực hiện hành vi đê tiện. Đỉnh điểm nhất là vào ngày 21/9/2018, bà H. thấy con hốt hoảng chạy về nhà trong tình trạng đầu tóc bù xù, quần áo xộc xệch, vừa đi vừa ôm quần... Nghi ngờ có sự việc chẳng lành, bà H. gặng hỏi thì được con gái trả lời ông Tân vừa thực hiện hành vi bỉ ổi đối với mình. Lần này, cháu T. còn nói với mẹ, chú Tân đã làm việc này nhiều lần. Thậm chí có lần vào buổi tối, khi cháu đang xem tivi nhà hàng xóm khác thì ông Tân vẫy tay ra, đưa về nhà thực hiện hành vi xấu xa. Đặc biệt, cứ sau mỗi lần thực hiện hành vi dâm ô, Tân đều đe dọa cháu bé không được kể lại cho bất kỳ ai, nếu kể sẽ bị đánh chết.

Quá uất ức, bức xúc, ngay trong buổi chiều cùng ngày (21/9), chị H. đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an, tố cáo đối tượng Chu Văn Tân về hành vi hiếp dâm con gái mình là cháu Phan Thị T.. Tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình bị hại, Công an huyện Yên Thành đã chỉ đạo Đội Điều tra Tổng hợp vào cuộc, xác minh làm rõ. Quá trình điều tra, Công an huyện đã triệu tập đối tượng bị tố cáo, nạn nhân và các nhân chứng liên quan, đồng thời tiến hành giám định pháp y cho cháu bé.

Tại cơ quan điều tra, Chu Văn Tân đã khai báo hành vi của mình. Theo lời khai của đối tượng, Tân đã thực hiện hành vi dâm ô với cháu T. 3 lần (lần 1 vào cuối tháng 7/2018; lần 2 vào ngày 18/9 và lần 3 vào ngày 21/9). Thời điểm thực hiện hành vi của đối tượng thường vào buổi trưa hoặc nhá nhem tối, khi vắng người trong nhà. Theo lời kể của Tân, mỗi lần như vậy đối tượng chỉ sờ soạng các bộ phận nhạy cảm trên người cháu T. để thỏa mãn dục vọng đê hèn.

Từ lời khai bị hại, đối tượng và các nhân chứng liên quan, đồng thời đối chiếu với kết quả giám định pháp y, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành có đủ căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Chu Văn Tân về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi (Theo Khoản 2, Điều 164, Bộ luật Hình sự).

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị H. đau đớn nói, hành vi của Chu Văn Tân là không thể chấp nhận được. Là hàng xóm láng giềng, biết cháu T. bị bệnh tật, Tân không bảo vệ cháu lại còn lợi dụng vào đó làm trò đê tiện. Bà H. yêu cầu cơ quan chức năng xử lý sự việc đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Rồi đây, chắc chắn Chu Văn Tân sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Cùng với đó, không chỉ riêng bản thân Tân mà gia đình đối tượng cũng chịu nhiều tiếng xấu vì người thân và đó là vết nhơ ô nhục khó có thể gột rửa. Về phần gia đình cháu T., đây là cúc sốc tinh thần cực lớn, tác động mạnh vào tâm sinh lý cháu bé mãi về sau. Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với mọi gia đình, hãy cảnh giác với “yêu râu xanh” khi nhà có con gái nhỏ, con gái mới lớn và những em gái thiệt thòi về năng lực tinh thần, sức khỏe.

.

Đức Thắng

.