Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/chap-hanh-xong-an-phat-tu-duoc-2-ngay-lai-tiep-tuc-di-trom-823689/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/chap-hanh-xong-an-phat-tu-duoc-2-ngay-lai-tiep-tuc-di-trom-823689/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chấp hành xong án phạt tù được 2 ngày, lại tiếp tục đi trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/11/2018, 08:41 [GMT+7]

Chấp hành xong án phạt tù được 2 ngày, lại tiếp tục đi trộm

(Congannghean.vn)-Vừa chấp hành xong án phạt tù được 2 ngày, hắn tiếp tục lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại và máy tính xách tay để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Đức Cường
Đối tượng Nguyễn Đức Cường

Chiều 10/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Cường (SN 1988) trú tại xóm 3, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Lan Anh trú tại xóm 3, xã Nghi Diên với nội dung: Tối 30/10, sau khi đi chơi trở về nhà, chị phát hiện chiếc điện thoại Iphone 7 Plus và chiếc máy tính xách tay để trong phòng ngủ đã “không cánh mà bay”. Lục tìm khắp nhà nhưng không thấy, nghĩ bị kẻ gian lấy trộm, chị đã trình báo Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc cử trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm xuống hiện trường xác minh, điều tra, làm rõ. Quá trình thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, tiến hành rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, Công an huyện xác định được Nguyễn Đức Cường chính là đối tượng đã lấy trộm điện thoại và máy tính xách tay của chị Lan Anh. Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận, vào khoảng 17 giờ ngày 30/10, hắn hẹn bạn gái đến cổng Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đi chơi. Sau khi đi chơi, Cường rủ bạn về nhà mình để hắn thay quần áo. Hai người cùng lên 1 chiếc taxi để đi. Khi đến gần nhà, Cường nói bạn gái và lái xe taxi đứng ngoài đợi, còn mình đi bộ để về nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà, thấy cửa đóng then cài nên Cường đi bộ ra cửa hàng tạp hóa ở gần nhà mua 1 chiếc đèn pin với mục đích mang về đứng ngoài cửa sổ soi đèn để lấy sào chọc quần áo, nhưng không được. Sau đó, Cường đi bộ ra chỗ xe taxi. Trên đường đi ra, Cường nhìn thấy nhà chị Lan Anh ở cùng xóm mở cửa sổ, đèn điện trong nhà hắt ra ngoài đường. Lúc này, Cường nảy sinh ý định tiếp cận ngôi nhà.

Nghĩ là làm, Cường trèo qua bờ rào của ngôi nhà, qua cửa sổ nhà hàng xóm, hắn nhìn thấy 1 chiếc điện thoại Iphone7 Plus đang sạc pin ở phòng ngủ. Quan sát xung quanh không có ai trong nhà, Cường liền vòng ra cửa trước đi vào nhà qua cửa chính và đi thẳng vào phòng ngủ lấy chiếc điện thoại bỏ vào túi quần bò bên trái. Khi đi ra, Cường nhìn thấy chiếc máy tính xách tay đang để ở trên bàn, nên “cuỗm” luôn. Khi đi được khoảng 50 m, Cường bỏ chiếc máy tính bên đường rồi gọi tài xế taxi và bạn đến đón. Taxi vừa đến, Cường vội vàng bỏ chiếc máy tính vào trong người sau lớp áo phông rồi đi lên xe và yêu cầu lái xe chở đến ki-ốt sửa điện thoại Hải Dung tại xóm 8, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Tại đây, Cường cầm cố chiếc máy tính xách tay với giá 2 triệu đồng. Số tiền này, Cường trả tiền đi taxi, rủ bạn gái đi ăn uống, trả tiền taxi cho bạn gái đi về nhà và một mình thuê nhà nghỉ để ngủ. Đến ngày 31/10, Cường quay lại ki-ốt Hải Dung chuộc lại máy tính rồi bán cho một người không quen biết lấy 2.300.000 đồng, còn chiếc điện thoại Iphone 7Plus, Cường dùng để gán cho 1 nhà nghỉ do trước đó Cường có nợ tiền khi nghỉ tại đây.

Được biết, Nguyễn Đức Cường đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản và tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Hắn vừa chấp hành xong án phạt 9 tháng tù treo được 2 ngày thì tiếp tục phạm tội.

.

Phan Tuyết

.