Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/giai-cuu-chau-be-20-ngay-tuoi-bi-ban-voi-gia-40-trieu-dong-825738/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/giai-cuu-chau-be-20-ngay-tuoi-bi-ban-voi-gia-40-trieu-dong-825738/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu cháu bé 20 ngày tuổi bị bán với giá 40 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/11/2018, 08:29 [GMT+7]

Giải cứu cháu bé 20 ngày tuổi bị bán với giá 40 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Do hoàn cảnh khó khăn, chồng bỏ đi biệt xứ nên sau khi sinh con được khoảng 20 ngày tuổi, nghe theo lời dụ dỗ của kẻ xấu, người mẹ trẻ đã đồng ý bán con mình với giá 40 triệu đồng.

Các đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự tại cơ quan Công an
Các đối tượng liên quan bị tạm giữ hình sự tại cơ quan Công an

Trung tá Đậu Anh Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Con Cuông xác nhận, đơn vị đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm: Cụt Thị Tha (SN 1986) trú tại bản Keo Pha Tu, xã Bắc Lý; Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980) đều trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, cùng huyện Kỳ Sơn để điều tra hành vi “Mua bán người”.

Trước đó, vào lúc 2 giờ ngày 18/11/2018, Công an huyện Con Cuông nhận được tin báo về việc Cụt Thị Tha bế 1 em bé sơ sinh lên xe ôtô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội. Quá trình di chuyển, đối tượng có nhiều biểu hiện lạ, trẻ quấy khóc không ngừng. Công an huyện đã phối hợp với Trạm Cảnh sát Giao thông Diễn Châu thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh kiểm tra hành chính chuyến xe khách này và yêu cầu Cụt Thị Tha về trụ sở Công an để làm rõ. Ban đầu, Tha quanh co, một mực nhận bé gái chính là con đẻ của mình. Tuy nhiên, bằng các nghiệp vụ điều tra, Tha đã phải khai nhận hành vi phạm tội, đó là mang đứa bé đi bán cho 1 người phụ nữ ở huyện Diễn Châu với giá 40 triệu đồng để họ mang ra Hà Nội.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định, mẹ của cháu bé là chị Ven T.L. trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Được biết, L. có hoàn cảnh rất éo le, học chưa hết bậc tiểu học thì ở nhà làm rẫy giúp bố mẹ. L. lấy chồng sớm và từng mang thai nhiều lần nhưng vì cuộc sống quá nghèo khổ nên các con chị đều đã mất, chồng bỏ đi biệt xứ, bé gái này sinh ra mới hơn 20 ngày tuổi. Biết hoàn cảnh của L. khó khăn, 3 đối tượng Cụt Thị Tha, Ven Thị Xy và Moong Văn Thoại đã dụ dỗ chị bán con với giá 40 triệu đồng. Trong đó, Tha được chia 5 triệu đồng và 2 vợ chồng Xy, Thoại được trả 3 triệu đồng. Sau khi đồng ý bán con, L. cùng các đối tượng đưa bé gái đi xét nghiệm tại bệnh viện ở thị trấn Mường Xén theo yêu cầu của người mua. Khi các đối tượng này đang trên đường đưa cháu bé về xuôi giao cho người mua thì bị phát hiện, bắt giữ.

Thông tin từ cơ quan Công an được biết, Cụt Thị Tha, Ven Thị Xy và Moong Văn Thoại đều là các đối tượng thuộc diện tình nghi của cơ quan điều tra và nằm trong chuyên án được theo dõi, đấu tranh từ trước. Trong đó, Xy có chị gái làm ăn bên Trung Quốc. Hiện, Công an huyện Con Cuông đã bàn giao cháu bé cho chị Ven T.L. để người mẹ này có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng. Đồng thời, cùng bệnh viện hỗ trợ tư vấn việc chăm sóc bé gồm sữa, quần áo, tiền để 2 mẹ con trở về quê an toàn.

.

Thiện Thành

.