Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/khoi-to-2-doi-tuong-mua-ban-nguoi-822533/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/khoi-to-2-doi-tuong-mua-ban-nguoi-822533/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố 2 đối tượng mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/11/2018, 11:44 [GMT+7]

Khởi tố 2 đối tượng mua bán người

(Congannghean.vn)-Thượng tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Lô Thị Thường (SN 1975) và Lô Thị Vân (SN 1970), cùng trú tại bản Văng Môn, xã Yên Hòa về hành vi mua bán người.

2 đối tượng Lô Thị Vân và Lô Thị Thường
2 đối tượng Lô Thị Vân và Lô Thị Thường

Theo đó, vào khoảng tháng 6/2008, Thường đi lao động ở Trung Quốc về thăm gia đình thì được chị gái là Vân cho biết có người quen là chị Lô Thị Hồng (SN 1987) trú tại bản Văng Lin, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương muốn sang Trung Quốc tìm việc làm. Thấy chị Hồng là người dễ dụ dỗ nên Thường và Vân đã bàn bạc đưa sang Trung Quốc bán. Đến tháng 7/2008, Thường và chị Hồng đón xe ôtô từ Tương Dương đi Móng Cái (Quảng Ninh), sau đó từ Móng Cái thuê thuyền vượt biên sang Trung Quốc. Khi đến biên giới Trung Quốc, Thường và chị Hồng đi tàu khoảng 1 ngày 1 đêm vào sâu trong nội địa rồi đến tỉnh Hồ Bắc. Tại đây, Thường bàn bạc với em gái là Lô Thị Hoa đã sinh sống ở Trung Quốc nhiều năm nay, bán chị Hồng cho 1 người đàn ông tên Chang Vệ với giá 2,5 vạn nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng). Sau khi nhận được tiền, Thường chia cho người môi giới 12 triệu đồng, gửi về cho Vân 10 triệu đồng, số còn lại để tiêu xài cá nhân.

Sau một thời gian làm vợ nơi xứ người, chị Hồng tìm cách liên lạc về nhà thì được biết bố đẻ là ông Lô Văn Hợi đã nhận của Vân 5 triệu đồng tiền bán mình. Khi đưa tiền cho ông Hợi, Vân dặn dò gia đình không được kiện cáo gì đối với chị em mình. Đến năm 2011, chị Hồng tìm cách về nước, tố cáo hành vi của Thường và Vân lên cơ quan Công an.

Sau một thời gian điều tra, ngày 2/11 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Lô Thị Thường và Lô Thị Vân về hành vi mua bán người.

.

Cao Loan

.