Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/ru-ban-vao-nha-nghi-de-tam-su-cuom-luon-dien-thoai-cua-khach-nuoc-ngoai-825602/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/ru-ban-vao-nha-nghi-de-tam-su-cuom-luon-dien-thoai-cua-khach-nuoc-ngoai-825602/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Rủ bạn vào nhà nghỉ để 'tâm sự', cuỗm luôn điện thoại của khách nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/11/2018, 08:42 [GMT+7]

Rủ bạn vào nhà nghỉ để 'tâm sự', cuỗm luôn điện thoại của khách nước ngoài

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Mai Thị Nam (SN 1973) trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Mai Thị Nam tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Mai Thị Nam tại phiên tòa sơ thẩm

Theo hồ sơ, trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 25/7/2018, Công an huyện Tân Kỳ nhận được tin báo về việc mất tài sản của người nước ngoài. Anh Michael Ross, quốc tịch Iceland trong quá trình lưu trú tại 1 nhà nghỉ ở khối 3, thị trấn Tân Kỳ đã bị kẻ gian lấy trộm 1 điện thoại di động trị giá 3,5 triệu đồng. Ngay lập tức, Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với nhân viên nhà nghỉ tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ. Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, trích xuất camera nhà nghỉ, cơ quan chức năng phát hiện Nam chính là thủ phạm trộm chiếc điện thoại của anh Michael nên đã tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận, sáng 25/7, khi đang bán cá ngoài chợ, Nam biết tin anh H., quê huyện Tân Kỳ, hiện đang sinh sống ở Đồng Nai về dự đám cưới. Quen biết qua điện thoại rồi có tình cảm với nhau, mới gặp nhau một lần nhưng theo lời Nam, cả 2 rất “tâm đầu ý hợp”. Vì vậy, lần này về quê, Nam chủ động gọi điện rủ người đàn ông này vào nhà nghỉ “tâm sự”. Như đã hẹn, cả 2 vào 1 nhà nghỉ ở thị trấn Tân Kỳ thuê phòng. Khi đi vào ga-ra cất xe, đi qua 1 chiếc xe máy, Nam nhìn thấy có 1 chiếc điện thoại di động để ở yên xe. Nhìn quanh không thấy ai, Nam liền cầm lấy và đưa vào phòng nghỉ của mình. Chiếc điện thoại sau đó đã được cơ quan chức năng trả lại cho chủ nhân.

Đứng trước bục khai báo, đôi mắt Nam ngấn lệ. “Lúc đó trong ga-ra không có ai, bị cáo tưởng ai để quên điện thoại nên cầm vào. Bị cáo mà có ý đồ ăn trộm thì đã tắt nguồn điện thoại hay đi chỗ khác chứ không vào đó thuê phòng”, bị cáo Nam phân trần.

Khi được hỏi về quan hệ với người đàn ông tên H. đi cùng, bị cáo Nam thật thà khai, Nam quen H. qua điện thoại. Nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho nhau chia sẻ chuyện buồn vui trong cuộc sống. Đã một lần H. về thăm quê và gặp Nam. Lần này, biết anh này về quê đi đám cưới, Nam chủ động gọi điện rủ đi nhà nghỉ, mục đích là để xin anh ta 1 đứa con để nương tựa sau này, mặc dù biết người này đã có vợ con. “Bị cáo xin đứa con rồi cắt đứt liên lạc để không ảnh hưởng đến gia đình họ”, Nam nói.

Nghe con khai báo, bà T.  mẹ của Nam gục mặt xuống khóc rưng rức. Bà vừa thương vừa giận con mình. Bà kể, 20 tuổi Nam lên xe hoa với 1 người đàn ông quê ở huyện Diễn Châu. Nếu có đứa con, chắc giờ Nam không phải rơi vào vòng lao lý. Ngặt nỗi, chung sống với nhau đến tận 10 năm trời, chạy thầy chạy thuốc khắp nơi nhưng Nam cũng không sinh được mụn con nào. “Không đẻ được con, chồng nó đã li dị. Một thời gian sau, nó lấy chồng khác. Nhưng cũng chỉ được 2 năm lại đường ai nấy đi cũng chỉ với lý do không đẻ được con. Hàng ngày, Nam chạy chợ, khi thì bán cá, khi bán rau, phụ giúp bà nuôi đứa con út bị bệnh thần kinh. Bản chất nó không phải là đứa tham lam, không hiểu sao lần này nó lại làm thế”, bà T. giãi bày.

Mặc dù giá trị tài sản mà Nam trộm cắp không lớn, tang vật cũng đã được tìm lại và trao trả cho chủ nhân ngay sau đó; tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nam đã xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác, làm xấu hình ảnh của người Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài, do đó cần phải xử lý để răn đe. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Mai Thị Nam 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội trộm cắp tài sản.

.

Phan Tuyết

.