Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/xung-quanh-vu-hon-chien-bang-sung-tren-dai-lo-le-nin-khoi-to-vu-an-giet-nguoi-bat-5-doi-tuong-822190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/xung-quanh-vu-hon-chien-bang-sung-tren-dai-lo-le-nin-khoi-to-vu-an-giet-nguoi-bat-5-doi-tuong-822190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố vụ án giết người, bắt 5 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 10:53 [GMT+7]
Xung quanh vụ hỗn chiến bằng súng trên Đại lộ Lê Nin

Khởi tố vụ án giết người, bắt 5 đối tượng

(Congannghean.vn)-Do có mâu thuẫn từ trước, tối 20/10, tại khu vực nhà hàng Cua Đỏ trên Đại lộ Lê Nin, TP Vinh đã xảy ra vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm đối tượng. Đặc biệt, không chỉ dùng hung khí, quá trình hỗn chiến, các đối tượng còn dùng súng bắn vào đối phương khiến 2 người bị thương. Vụ hỗn chiến gây náo loạn cả khu vực. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã bắt 4 đối tượng, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can.

2 đối tượng Hoàng Khắc Hiếu và Lê Ngọc Anh
2 đối tượng Hoàng Khắc Hiếu và Lê Ngọc Anh

Dùng súng hỗn chiến

Hơn 20 giờ ngày 20/10, trực ban hình sự Công an TP Vinh nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Tại khu vực nhà hàng Cua Đỏ trên Đại lộ Lê Nin thuộc xóm 20, xã Nghi Phú, TP Vinh xảy ra vụ bắn nhau giữa 2 nhóm. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Vinh đã huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Vụ việc xảy ra vào đúng kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam nên khách tại nhà hàng rất đông, cạnh đó lại có các toà chung cư nên quần chúng nhân dân được một phen hú vía. Khi Cảnh sát có mặt tại hiện trường, các nhóm đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn. Nhiều người dân vẫn chưa hết hoảng loạn bởi trong lúc xảy ra hỗn chiến, họ xác nhận, các đối tượng không chỉ dùng dao kiếm mà trong quá trình rượt đuổi đánh nhau, có 1 đối tượng còn rút súng bắn khiến 2 người bị thương. Rất may, khách hàng và người dân xung quanh không ai bị thương.

Tại hiện trường, 1 tổ Cảnh sát nhanh chóng thu thập chứng cứ, dấu vết để lại, lấy lời khai nhân chứng của vụ án; tổ còn lại nhanh chóng tiến hành truy bắt các nghi can. Ngay trong đêm, 2 đối tượng Phạm Đức Nghĩa (SN 1997) trú tại khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh và Lê Trọng Đức (SN 1996) trú tại xóm 1, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu đã bị bắt về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xác định tính chất vụ án nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TP Vinh tiếp tục huy động lực lượng để điều tra, làm rõ và truy bắt các đối tượng còn lại. Qua đó, xác định đối tượng dùng súng bắn bị thương 2 người trong vụ án là Hoàng Khắc Hiếu (thường gọi là Bờm Hiếu, SN 1991) trú tại khối 5, phường Quang Trung, TP Vinh. Tại thời điểm đó, Hiếu đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và vận động người thân trong gia đình Hiếu liên lạc nhằm kêu gọi đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Biết không thể trốn thoát, ngày 25/10, sau khi lẩn trốn tại Hà Nội, hắn đã đến Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an để đầu thú. Cục Cảnh sát Hình sự đã liên hệ với cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để bàn giao đối tượng theo thẩm quyền điều tra. Ngay sau đó, tổ công tác có mặt tại Hà Nội dẫn giải Hiếu về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ.

Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án

Khởi tố vụ án giết người

Quá trình thu thập chứng cứ và từ lời khai của các đối tượng trong vụ án được biết: Khoảng 20 giờ ngày 20/10/2018, Hiếu cùng Nghĩa, Đức và một số người khác đến nhà hàng Cua Đỏ số 21, Đại lộ Lê Nin thuộc xóm 20, xã Nghi Phú, TP Vinh để ăn uống. Một lúc sau, Nguyễn Gia Định (SN 1992) trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân cùng Lê Ngọc Anh (SN 1992) trú tại khối Trung Hòa, phường Lê Mao, TP Vinh và một số người khác cũng bước vào quán từ chiếc xe ôtô màu đỏ. Định đi vào trong quán và đứng phía sau Hiếu cất tiếng gọi: "Bờm Hiếu". Nghe tiếng gọi, Hiếu quay mặt lại thì bị Định dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào mặt. Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm bạn của Hiếu ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định, còn Hiếu đứng dậy, rút trong người ra 1 khẩu súng ngắn đuổi bắn Định.

Khi cách Định chừng 5 m thì Hiếu bóp cò. Phát đạn trúng vào bụng Định. Nghe thấy tiếng đạn nổ và tiếng kêu cứu của bạn, khoảng 5 - 6 người cầm dao kiếm từ trong xe ôtô lao đến đuổi đánh Hiếu và nhóm bạn khiến khu vực nhà hàng trở thành cuộc chiến hỗn loạn. Khi Hiếu chạy được khoảng 100 m, ra đến trước khu vực chung cư Handico thì có một số người đuổi theo chặn lại nên Hiếu đã chạy quay ngược lại thì gặp Lê Ngọc Anh cầm 1 thanh kiếm dài 1 m đuổi đến. Lúc này, Ngọc Anh đứng cách Hiếu khoảng 2 m thì Hiếu đã dùng súng bắn 1 phát trúng vào vai trái của Ngọc Anh. Ngọc Anh tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu.

Khi Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh lao đến dằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu. Hiếu bỏ chạy thoát vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện cho vợ đến đón và nhanh chóng bỏ trốn. Sau khi lấy súng của Hiếu, Ngọc Anh đã đưa cho Nguyễn Gia Luân (anh ruột của Định), (SN 1990) trú tại khối Quang Tiến, phường Vinh Tân, TP Vinh rồi cùng Định đi đến Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu, điều trị.

Khẩu súng sau đó được Luân đưa đến Công an TP Vinh giao nộp. Tại đây, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp nhận 1 khẩu súng ngắn vẫn đang dính máu trên thân súng, bên trong súng có 4 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa bắn trong ổ đạn. Hiện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy đầu đạn trong người Lê Ngọc Anh giao nộp cho cơ quan Công an, còn Định bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng, chưa phẫu thuật lấy đầu đạn ra được.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Về nguồn gốc của khẩu súng, Hiếu khai nhặt được khi đang đi bộ thể dục trên đường Đinh Công Tráng, TP Vinh hơn 1 tuần trước. Trong thời điểm xảy ra vụ án, Hiếu có mang theo bên người nên khi bị đánh đã mang ra sử dụng.

Được biết, ngày 1/11/2018, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”. Theo đó, cơ quan này cũng đã khởi tố các bị can: Hoàng Khắc Hiếu về tội giết người, tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép quy định tại Điều 123 và 304, Bộ luật Hình sự, đồng thời ra lệnh tạm giam 4 tháng kể từ ngày đầu thú. Các bị can Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Gia Định cũng bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng. Ngày 1/11, cơ quan này cũng ra lệnh bắt tạm giam Lê Ngọc Anh 3 tháng, các đối tượng còn lại cấm đi khỏi nơi cư trú. Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm trước pháp luật.

.

Thuỳ Anh

.