Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/17-nam-tu-cho-nam-thanh-nien-dam-chet-nguoi-831790/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/17-nam-tu-cho-nam-thanh-nien-dam-chet-nguoi-831790/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
17 năm tù cho nam thanh niên đâm chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/12/2018, 08:47 [GMT+7]

17 năm tù cho nam thanh niên đâm chết người

(Congannghean.vn)-Chỉ vì B. buông lời trêu ghẹo bạn gái của Nghĩa mà 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong cơn tức giận, không kiềm chế được bản thân, Nghĩa đã dùng dao đâm vào ngực B. khiến nạn nhân tử vong, còn đối tượng phải trả giá cho hành vi bồng bột của mình bằng bản án 17 năm tù giam.

Bị cáo Hoàng Đình Nghĩa tại phiên tòa
Bị cáo Hoàng Đình Nghĩa tại phiên tòa

TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Đình Nghĩa (SN 1993) trú tại xã Long Thành, huyện Yên Thành về tội giết người vào 1 ngày cuối năm 2018. Tham dự phiên tòa, ngoài người thân trong gia đình còn có đông bạn bè của bị cáo và nạn nhân. Khi được cán bộ Công an dẫn giải vào bục khai báo, nhìn thấy các bạn, ánh mắt Nghĩa thoáng buồn rồi nhanh chóng quay lên, ngồi cúi gục xuống.

Theo cáo trạng, tối 29/7, Nghĩa điều khiển xe máy chở chị H. (SN 1988) trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành đi dạo theo hướng từ Quốc lộ 48E lên thị trấn Yên Thành. Trên đường đi, Nghĩa gặp Thái Hữu B. điều khiển xe máy chở Hồ Đình Đoàn đi cùng chiều. Đoàn ngồi đằng sau buông lời tục tĩu và có hành động trêu ghẹo chị H. nhưng Nghĩa và chị H. không đáp lại. Đến ngã 3 thị trấn Yên Thành, B. dừng lại vì tắc đường. Lúc này, Nghĩa cũng đi tới và dừng xe song song với B.. Chị H. dùng một sợi dây cáp đánh vào lưng khiến Đoàn bỏ chạy. Nghĩa đứng lại cãi nhau với B., còn chị H. hỏi Đoàn lúc nãy làm như thế có ý gì? Đoàn tiếp tục có lời lẽ tục tĩu nên chị này tiếp tục dùng dây cáp đuổi đánh được 20 m thì quay lại và cùng Nghĩa đi xe về hướng thị trấn Yên Thành - xã Tăng Thành.

Sau đó, B. kể về việc bị đánh với anh họ của mình nên người này rủ thêm một nhóm thanh niên đi tìm Nghĩa và chị H. nói chuyện. Khi 2 bên gặp nhau, giữa B. và Nghĩa xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Do quá tức giận, không kiềm chế được bản thân nên B. dùng tay đấm vào người Nghĩa thì Nghĩa tránh được và bỏ chạy. Tuy nhiên, B. không dừng lại mà tiếp tục đuổi đánh. Lúc này, Nghĩa rút dao trong túi quần đâm 2 nhát vào ngực và lưng B. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viên nhưng do vết thương quá nặng, B. đã tử vong. Sáng 30/7, Nghĩa đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

Tại phiên tòa, Hoàng Đình Nghĩa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. “Bị cáo rất hối hận về hành vi bồng bột, mất kiểm soát của mình. Mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được sớm trở về đoàn tụ với gia đình, làm lại cuộc đời, trả nợ mẹ cha và bù đắp cho gia đình anh B.”, Nghĩa nói. Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp cho bị hại đã yêu cầu Nghĩa bồi thường số tiền 192 triệu đồng và cũng xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, mang tính chất côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà tước đi quyền được sống của người khác, gây mất ANTT; bị cáo có nhân thân xấu (năm 2016 bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 10 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích)… Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hoàng Đình Nghĩa 17 năm tù về tội giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 262 triệu đồng (gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 70 triệu đồng).

.

Thu Thủy

.