Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-sieu-trom-gay-ra-24-vu-trom-cap-tai-san-827298/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/bat-giu-sieu-trom-gay-ra-24-vu-trom-cap-tai-san-827298/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 'siêu trộm' gây ra 24 vụ trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 16:49 [GMT+7]

Bắt giữ 'siêu trộm' gây ra 24 vụ trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Ngày 4/12, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng (18 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh) và Nguyễn Phi Tuấn (16 tuổi, trú tại huyện Thạch Hà) về hành vi "Trộm cắp tài sản", thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ việc.
 
Theo cơ quan công an, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nhất là ở địa bàn các xã vùng bãi ngang ven biển liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản, như: Điện thoại di động, máy tính xách tay, tiền mặt và một số tài sản khác.
2 đối tượng Tuấn Và Dũng tại cơ quan điều tra
2 đối tượng Tuấn Và Dũng tại cơ quan điều tra
Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Hà đã xác định được đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm nói trên là Lê Văn Dũng và Nguyễn Phi Tuấn.
 
Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do bỏ học từ sớm, không có công việc ổn định, để phục vụ mục đích tiêu xài cá nhân thì hàng ngày cứ vào buổi chiều tối các đối tượng sử dụng xe máy đi khắp địa bàn Thạch Hà, nhất là các xã thuộc vùng bãi ngang ven biển để “thám thính” tình hình nếu phát hiện sơ hở của người dân trong việc bảo vệ tài sản, đối tượng sẽ tìm cách đột nhập vào để trộm cắp tài sản. Sau khi trộm được tài sản, các đối tượng mang về địa bàn TP Hà Tĩnh để bán.
 
Bằng thủ đoạn này, chỉ trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2018, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 24 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, với giá trị tài sản trên 110 triệu đồng.
2 đối tượng Tuấn Và Dũng cùng tang vật vụ án
2 đối tượng Tuấn Và Dũng cùng tang vật vụ án
Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đã thu hồi 2 máy tính xách tay, điện thoại đi động và một số tang vật liên quan.
 
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
.

Đức Phú

.