Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/boc-go-duong-day-ma-tuy-cua-1-ong-trum-827133/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/boc-go-duong-day-ma-tuy-cua-1-ong-trum-827133/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bóc gỡ đường dây ma túy của 1 'ông trùm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/12/2018, 08:17 [GMT+7]

Bóc gỡ đường dây ma túy của 1 'ông trùm'

(Congannghean.vn)-Thực hiện đợt thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác quý I/2019, Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế, Môi trường Công an huyện Diễn Châu đã tập trung lực lượng, tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng bám sát địa bàn, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, đặc biệt là triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy của “ông trùm” Đặng Khắc Hoàng (SN 1982) trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành.
Cán bộ Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện                     niêm phong tang vật bị thu giữ
Cán bộ Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện niêm phong tang vật bị thu giữ
Lần theo dấu vết “ông trùm” ma túy
 
Thời gian qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an huyện Diễn Châu phát hiện 1 đối tượng nữ trên địa bàn xã Diễn Thành có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy. Qua nắm tình hình, các trinh sát xác định được đối tượng này là N.T.T. (SN 1995) trú tại xóm 2, xã Diễn Thành. Được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy, không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập các con nghiện trên địa bàn và các huyện khác để tổ chức sử dụng ma túy. 
 
Sau một thời gian dài theo dõi, đến khoảng 20 giờ 50 phút ngày 22/11, các trinh sát Công an huyện Diễn Châu phát hiện đối tượng đang tụ tập bạn bè tại khu vực bãi biển xã Diễn Thành để sử dụng ma túy. Lực lượng Công an đã tiến hành bắt quả tang nhóm đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang sử dụng ma túy. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận mua số ma túy trên của Đặng Khắc Hoàng (SN 1982) trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành về để sử dụng. 
 
Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát tiếp tục phát hiện một số đối tượng nghiện trên địa bàn xã Diễn Kỷ thường lôi kéo, rủ rê các đối tượng từ địa bàn Yên Thành, TP Vinh tụ tập sử dụng ma túy tại một số khách sạn trên địa bàn huyện Diễn Châu. Quá trình mật phục, theo dõi, các trinh sát nhận thấy các đối tượng này thường lên khu vực xã Đô Thành, huyện Yên Thành mua ma túy về sử dụng. Đến ngày 26/11, các trinh sát nhận được nguồn tin, có một số đối tượng tại xã Diễn Kỷ đang chuẩn bị tụ tập các đối tượng từ Yên Thành, TP Vinh để sử dụng ma túy tại 1 khách sạn ở khối 4, thị trấn Diễn Châu.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 2 giờ ngày 27/11, lực lượng Công an đột nhập phòng 1301, tầng 13 của khách sạn M.T., khối 4, thị trấn Diễn Châu, phát hiện bên trong phòng có 17 đối tượng (gồm 10 nam, 7 nữ) đang tụ tập để sử dụng ma túy. Tại hiện trường, phát hiện, thu giữ 3 gói ketamin được giấu trong cục nóng điều hòa ở phía sau phòng khách; tại phòng ngủ thu giữ 1 loa, 1 bộ đèn nháy, 1 coóng thủy tinh và 1 vòi nhựa cắm trong chai nhựa đã qua sử dụng. Kiểm tra tại phòng khách, lực lượng Công an phát hiện 1 gói ketamin và 1 viên thuốc lắc, 5 viên hồng phiến. Trong số các đối tượng bị bắt có đối tượng Trương Công Thành (SN 1989) trú tại thôn 4, xã Diễn Kỷ, có biệt danh “Khoai Lý” đang tàng trữ 5 viên hồng phiến trong người. Số ma túy trên Thành mua của Đặng Khắc Hoàng về để sử dụng.
 
Từ lời khai của các đối tượng, sau khi xâu chuỗi các vụ việc xảy ra, lãnh đạo Công an huyện nhận định đối tượng Đặng Khắc Hoàng là “ông trùm” ma túy chuyên cung cấp “hàng” cho các “đầu mối” trên địa  bàn Yên Thành và các huyện lân cận. Lãnh đạo Công an huyện đã giao các điều tra viên và trinh sát tiến hành xác minh, làm rõ. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Hoàng có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Yên Thành về Diễn Châu và các vùng phụ cận. Để chặt đứt đường dây này, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án 118D để đấu tranh. Chuyên án do Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thượng úy Bùi Thức Long, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Môi trường làm Phó ban cùng các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm, am hiểu địa bàn nhanh chóng vào cuộc điều tra.
 
Đột nhập sào huyệt  “ông trùm” ma túy
 
Quá trình xác minh nhân thân Đặng Khắc Hoàng, phát hiện đối tượng nghiện ma túy, đang nằm trong diện quản lý của lực lượng Công an, có mối quan hệ rất thân thiết với các con nghiện trên địa bàn huyện và các vùng phụ cận. Đối tượng này rất manh động, liều lĩnh với thủ đoạn rất tinh vi. Lợi dụng mối quan hệ với các con nghiện, hắn thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy và hoạt động khá lâu. Đường dây này có sự tham gia của các “đại lý” bán lẻ ma túy ở địa bàn huyện Yên thành và các vùng phụ cận nên được tổ chức hết sức kín kẽ.
 
Để tổ chức mua bán ma túy, đối tượng cho xây dựng ngôi nhà xây kiên cố như lô cốt, trong nhà luôn ém sẵn các vũ khí “nóng” để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Hắn luôn cố thủ trong nhà, mọi sinh hoạt, cơm nước đều do bố mẹ phục vụ. Để thuận tiện cho việc theo dõi các “đại lý” đến mua “hàng” cũng như lực lượng chức năng, Hoàng cho lắp nhiều camera ngay cửa ra vào, xung quanh nhà, thậm chí xung quanh các nhà hàng xóm để thuận tiện quan sát. Khi có con nghiện đến mua “hàng”, hắn thường quan sát qua camera, nếu là khách quen mới liên lạc qua điện thoại và mở cửa cho vào trong lấy “hàng”. Được biết, đối tượng này không bán lẻ mà chuyên cung cấp ma túy cho các “đầu mối” trên địa bàn huyện Yên Thành và các vùng phụ cận. 
 
Sau khi nắm rõ di biến động của các đối tượng, Ban chuyên án họp bàn kế hoạch phá án. Nhiều phương án được đưa ra, tuy nhiên, khó khăn là lực lượng đánh án mỏng, trong khi địa thế khó khăn, đối tượng lại rất ranh ma, xảo quyệt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến ngày 27/11, xác định đối tượng đang tàng trữ số lượng ma túy lớn trong ngôi nhà hắn đang ở, Ban chuyên án triển khai phương án chia làm 3 mũi trinh sát tiến hành bám sát đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng thường xuyên đóng cửa kiên cố, không đi ra ngoài nên khó khăn cho quá trình đột nhập. Lợi dụng ngôi nhà của Hoàng đang xây cổng ra vào chưa hoàn thành, các trinh sát chờ thời cơ để đột nhập.
 
Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, các trinh sát ma túy chia thành nhiều mũi để đột nhật vào trong. Khi mũi trinh sát thứ nhất vừa đột nhập vào cổng chính thì Hoàng theo dõi qua camera phát hiện nên đã nhanh chóng cầm theo 1 túi ma túy leo lên nóc nhà chạy sang mái nhà hàng xóm rồi tẩu thoát ra cánh đồng. Tuy nhiên, khi chạy lên nóc nhà, do hoảng sợ nên hắn đã làm rớt túi ma túy. Lần theo dấu vết đối tượng, lực lượng Công an phát hiện mội số ma túy đá bị rơi tại nhà hàng xóm với trọng lượng 50 gam. Khám xét trong nhà đối tượng, các trinh sát thu giữ 12 kíp nổ, 7 quả mìn tự chế, 1.099 viên hồng phiến, 0,8 gam ma túy đá. Hiện, lực lượng Công an đang tiếp tục truy bắt đối tượng Hoàng.
.

Cao Loan

.