Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/cap-tinh-nhan-trom-cap-tai-san-sa-luoi-828410/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/cap-tinh-nhan-trom-cap-tai-san-sa-luoi-828410/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp tình nhân trộm cắp tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/12/2018, 08:42 [GMT+7]

Cặp tình nhân trộm cắp tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, thế nhưng, Phạm Văn Phong vẫn không lấy đó làm bài học mà tiếp tục sa chân vào con đường phạm pháp. Những ngày cuối tháng 11/2018, hắn cùng người yêu liên tiếp gây ra các vụ trộm xe máy với nhiều cách thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, táo tợn. Tuy nhiên, hành vi của cặp đôi này đã nhanh chóng bị Công an huyện Tân Kỳ lật tẩy. 
 
Thời điểm cuối năm 2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ liên tục nhận được tin báo của nhiều bị hại về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm xe máy. Điển hình, tối 24/11/2018, chị Hồ Thị Oanh (SN 1979) trú tại xóm Phúc Thành, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ, dựng chiếc xe máy hiệu Honda Wave@ màu xanh BKS 37N1- 233.22 ở sân nhà đã bị kẻ gian lấy trộm. Tiếp đó, sáng 25/11, chị Nguyễn Thị Hường (SN 1985) trú tại xóm 11, xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ cũng bị mất trộm chiếc xe máy hiệu Yamaha Sirius màu đen trắng BKS 37N1-005.41. Qua các vụ việc cho thấy, đối tượng thường lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân trong việc bảo vệ tài sản để gây án. Điều này gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân cũng như ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT tại địa phương.
2 đối tượng Phạm Văn Phong và Trương Thị Nhâm
2 đối tượng Phạm Văn Phong và Trương Thị Nhâm
Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập Chuyên án mang bí số 1118T và giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS-KT-MT) nhanh chóng vào cuộc để đấu tranh với loại tội phạm này. Trong quá trình điều tra, do đối tượng không để lại dấu vết tại hiện trường và không có nhân chứng nên Ban chuyên án gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh tội phạm đến cùng, Ban chuyên án đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, kiên trì bám sát địa bàn, thu thập thông tin với quyết tâm đưa đối tượng ra ánh sáng, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
 
Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã tiến hành rà soát tất cả các đối tượng có tiền án, tiền sự, các nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động trộm cắp tài sản trong và ngoài địa bàn để tập trung xác minh, làm rõ. Sau một thời gian điều tra, sàng lọc, dựng lên mô hình đối tượng nghi vấn, các trinh sát phát hiện Phạm Văn Phong (SN 1994) trú tại xóm Thuần Đầu, xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình xuất hiện tại địa bàn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành xác minh nhân thân đối tượng, các trinh sát xác định, Phong đã có 3 tiền án liên quan đến tội danh trộm cắp tài sản, mới ra tù vào tháng 11/2017. Xác minh mối quan hệ, phát hiện Phong có quan hệ yêu đương với Trương Thị Nhâm (SN 1992) trú tại xóm Kẻ Nang, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.
 
Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiên trì theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động và giám sát di biến động của các đối tượng. Sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án đã có đủ căn cứ chứng minh cặp đôi này chính là thủ phạm gây ra các vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Tân Kỳ trong thời gian qua. 
 
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Ban chuyên án là 2 đối tượng đã rời khỏi địa bàn huyện Tân Kỳ, hiện không biết Phong đang ẩn náu và cất giấu vật chứng ở đâu. Trước tình hình đó, các trinh sát Công an huyện đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, xác minh, truy lùng tung tích đối tượng. Kiên trì điều tra, xác minh, đến ngày 26/11, đơn vị nắm được thông tin hiện Phong đang xuất hiện tại địa bàn huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an huyện đã cử 1 tổ trinh sát do Đại úy Bùi Đức Tiến, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về HS-KT-MT làm Tổ trưởng lên đường ra huyện Vĩnh Bảo ngay trong đêm.
 
Sau khi có mặt tại đây, Tổ công tác đã nhanh chóng phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo tổ chức rà soát địa bàn nhằm tóm gọn đối tượng. Kiên trì điều tra, soát xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát đã phát hiện, bắt Phạm Văn Phong, thu giữ chiếc xe máy Sirius là tang vật vụ trộm xảy ra ở xã Tân Hương. Đến ngày 5/12/2018, tiếp tục bắt giữ Trương Thị Nhâm. Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, chúng đã gây ra 2 vụ trộm xe máy vào tối 24/11 và sáng 25/11. Ngoài ra, Phong còn khai nhận đã lấy trộm chiếc xe máy hiêu Honda Airblade màu đen ở TP Hải Phòng, rồi dùng làm phương tiện đi gây án. Được biết, 3 chiếc xe Phong chiếm đoạt có tổng trị giá 54 triệu đồng. 
 
Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Phạm Văn Phong và Trương Thị Nhâm về tội trộm cắp tài sản. Đồng thời, áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Phong và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nhâm. 
 
Mặc dù đối tượng phạm tội hoạt động lưu động từ nơi khác đến địa bàn huyện gây án, sau đó nhanh chóng rời đi, gây khó khăn cho công tác điều tra, tuy nhiên, với quyết tâm cao, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã tập trung chỉ đạo, Ban chuyên án đã kiên trì xác minh, điều tra. Vì thế, chỉ trong một thời gian ngắn đã khám phá thành công Chuyên án 1118T, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho bị hại. Đây là thành tích xuất sắc của đơn vị trong đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn; được lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 
.

Hằng Nga

.