Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/cong-an-cam-xuyen-mot-ngay-kham-pha-3-vu-an-ma-tuy-828105/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/cong-an-cam-xuyen-mot-ngay-kham-pha-3-vu-an-ma-tuy-828105/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một ngày khám phá 3 vụ án ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/12/2018, 09:43 [GMT+7]
Công an Cẩm Xuyên

Một ngày khám phá 3 vụ án ma túy

Thực hiện chiến dịch ra quân tấn công trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Giám đốc Công an Hà Tĩnh, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên đã tập trung chỉ đạo lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh triệt xóa các đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Ngày 5/12 qua công tác nghiệp vụ, Công an Cẩm Xuyên đã xác định một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn nên đã tổ chức lực lượng đấu tranh triệt xóa. Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát đều đề xuất cần phải khám phá ngay bởi không thể bỏ qua cơ hội hiếm có này. Xuất phát từ thực tế đó, lãnh đạo Công an Cẩm Xuyên đã lên nhiều phương án để tập trung lực lượng cho việc phá 3 vụ án liên quan đến ma túy chỉ trong vòng 1 ngày.

Khoảng 9h ngày 5/12/2018, tại thôn Đông Vinh, xã Cẩm Vịnh,  một tổ công tác của Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển đã bí mật áp sát, bắt quả tang đối tượng Dương Mạnh Uyên (SN: 1983, trú tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1,45g ma túy đá.

 Đối tượng Dương Mạnh Uyên và Hồ Ngọc Khánh tại CQĐT
Đối tượng Dương Mạnh Uyên và Hồ Ngọc Khánh tại CQĐT

Chỉ sau đó 4 giờ, từ các nguồn tin tổng hợp do trinh sát nắm được, một lần nữa Công an Cẩm Xuyên đã bố trí lực lượng mai phục, đón lõng tại xã Cẩm Minh sau khi xác định đối tượng sẽ có một cuộc giao dịch "chớp nhoáng" với một số con nghiện trên địa bàn. Do trước đó, thông tin, nhận dạng đối tượng đã được trinh sát nắm khá rõ nên việc giám sát từ xa đều nằm trong kế hoạch. Đúng như thông tin đã nắm được trước đó, khoảng 13h ngày 5/12/2018, tại nhà ông Vũ Quốc Nông (SN: 1964, trú tại thôn 7, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), Công an huyện Cẩm Xuyên đã phát hiện, bắt quả tang 03 đối tượng đang tổ chức sử dụng trái phép ma túy đá. Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ trong người đối tượng Hồ Ngọc Khánh (SN: 1990, trú tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) 01 gói ma túy đá, khối lượng 0,8g.

Đối tượng Nguyễn Tướng tại CQĐT
Đối tượng Nguyễn Tướng tại CQĐT

Trong khi đang tập trung điều tra mở rộng hai vụ tàng trữ trái phép chất ma túy nói trên thì một số trinh sát khác đã xác định được thông tin rất có khả năng trong đêm sẽ có một cuộc giao dịch khác. Thế là, một lần nữa, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo lực lượng trinh sát vào cuộc. Đêm 5/12 thời tiết lại không thuận lợi. Những cơn mưa lớn kéo dài ngay từ lúc chập tối cho đến khuya nhưng các trinh sát vẫn kiên trì mai phục tại một số điểm trên đường thuộc xã Cẩm Vịnh.

Mãi đến 23 giờ, tại thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh, lực lượng Công an huyện phối hợp với Ban Công an xã Cẩm Vịnh bắt giữ 02 đối tượng đang có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy là Nguyễn Tướng (SN: 1987, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) và Trần Thị Loan (SN: 1985, trú tại phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh).

Đối tượng Trần Thị Loan tại CQĐT
Đối tượng Trần Thị Loan tại CQĐT

Khám xét tại chỗ, thu giữ trong túi xách của Trần Thị Loan 02 gói ma túy dạng đá khi Nguyễn Tướng đang điều khiển xe taxi nhãn hiệu Lạc Hồng, biển kiểm soát 38A-123.37 chở Trần Thị Loan, thu giữ 15g ma túy dạng đá, 01 xe ô tô. Được biết, 02 đối tượng nói trên đều là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. (Nguyễn Tướng có 02 tiền án về tội Trộm, cướp tài sản; Trần Thị Loan có 01 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”).

Có thể thấy, các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy đá ngày càng gia tăng, hoạt động tinh vi, liều lĩnh, manh động, sẵn sàng chống trả lại cơ quan chức năng, nhưng lực lượng trinh sát với quyết tâm cao, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong vòng 1 ngày, Công an Cẩm Xuyên tập trung mọi nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn để khám phá thành công 3 vụ án liên quan đến hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoạt động trên địa bàn. Điều đó đã tạo được sự tin tưởng không chỉ đối với Đảng bộ, chính quyền mà còn cả trong các tầng lớp nhân dân huyện Cẩm Xuyên nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung trong cuộc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến ma túy.

.

Nguồn: Công an Hà Tĩnh