Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/linh-an-vi-giet-trau-lam-thit-826936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/linh-an-vi-giet-trau-lam-thit-826936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lĩnh án vì giết trâu làm thịt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/12/2018, 08:24 [GMT+7]

Lĩnh án vì giết trâu làm thịt

(Congannghean.vn)-Phát hiện đàn trâu của xóm bên vào ăn lúa của gia đình, Huy nhờ Hoán và Tảo xua đuổi, bắt giữ 1 con trâu. Sau đó, 3 đối tượng bàn bạc làm thịt trâu để chia nhau.

Ngày 30/11, TAND huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai đối với các bị cáo: Lương Văn Huy (SN 1976), Ngân Văn Hoán (SN 1983) và Lương Văn Tảo (SN 1988) cùng trú tại xóm Tiến Thành, xã Châu Thành về tội “Trộm cắp tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 31/8/2018, Huy và Tảo đi vào khu vực lán ruộng của nhà Huy ở xóm Tiến Thành, xã Châu Thành. Phát hiện 7 con trâu của ông Hà Văn Quý ở xóm Chăm Hiêng đang ăn lúa nên Huy và Tảo cùng đuổi trâu. Lúc này, Huy điện thoại cho ông Việt, Bí thư xóm để báo trâu của người dân vào ăn lúa và yêu cầu họ đến đuổi trâu về. Trong quá trình đuổi trâu, Huy và Tảo gặp Hoán trú cùng xóm nên nhờ Hoán cùng đuổi. Cả 3 đuổi đến cách lán Huy ở khoảng 50 m thì bắt được trâu và cột vào gốc cây bên đường rồi đi về nhà anh Lương Văn Chung ở cùng xóm để ăn cơm, uống rượu. Đến 21 giờ cùng ngày, Huy, Tảo, Hoán rủ nhau về nhà lấy đèn pin, bì xác rắn, búa, xẻng đi đến chỗ nhốt trâu. Sau đó, cả bọn đưa trâu lên đồi keo thuộc khu vực Huồi Mát cách lán của Huy 600 m để giết thịt và chia nhau. Ngày 13/9/2018, biết hành vi của mình vi phạm pháp luật, Huy đã đến cơ quan Công an Quỳ Hơp đầu thú.

Qua định giá tài sản kết luận, con trâu của ông Hà Văn Quý bị giết thịt có trị giá 17 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình các bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại 25 triệu đồng. Phía gia đình bị hại cũng đã xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Tại phiên tòa, Huy, Hoán và Tảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu. Xét thấy hành vi giết trâu của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Văn Huy 12 tháng tù, Ngân Văn Hoán 11 tháng tù và Lương Văn Tảo 11 tháng cho hưởng án treo về tội “Trộm cắp tài sản”.

.

Phan Giang

.