Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/noi-co-doc-cua-ga-dan-ong-giet-con-ngay-ra-toa-828110/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/noi-co-doc-cua-ga-dan-ong-giet-con-ngay-ra-toa-828110/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi cô độc của gã đàn ông giết con ngày ra tòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 09/12/2018, 10:56 [GMT+7]

Nỗi cô độc của gã đàn ông giết con ngày ra tòa

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lương Văn Hùng (tên gọi khác là Lương Phò Nót, SN 1994) trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về tội giết người. Điều đau lòng, nạn nhân trong vụ án này là vợ và đứa con gái 2 tuổi của bị cáo. Đây là lần thứ 2 Lương Văn Hùng được đưa ra xét xử do phiên xử lần trước, HĐXX quyết định hoãn để tìm người giám hộ cho bị cáo, bởi Hùng bị bệnh rối loạn phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Bị cáo Lương Văn Hùng
Bị cáo Lương Văn Hùng

Tình cờ quen biết và nảy sinh tình cảm, mặc dù chị Moong Thị Minh hơn 6 tuổi nhưng Hùng vẫn quyết định về sống chung 1 nhà. Tuy cuộc sống nơi miền biên viễn rất khó khăn, song Hùng vẫn chăm chỉ làm lụng kiếm thêm thu nhập để cùng vợ chăm sóc 4 đứa con (trong đó có 2 đứa con riêng của chị Minh với người chồng đã mất).

Cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc cứ thế trôi qua cho đến khoảng 19 giờ ngày 7/3/2018, chị Minh mời ông Moong Phò Quang trú cùng bản, là bố của chồng cũ đến làm vía cho Hùng. Khi ông Quang đến, anh rể đưa cho Hùng và ông Quang mỗi người 1 viên hồng phiến. Hùng sử dụng nửa viên, nửa còn lại trả cho anh rể. Sau khi làm vía cho Hùng, ông Quang ra về. Hùng cho rằng, ông Quang làm vía là để ma nhập vào người nhằm hãm hại mình và chửi bới vợ về việc không chịu về nhà Hùng ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn chơi.

Bất ngờ, gã tuyên bố hôm nay cả 2 cùng chết rồi cầm dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ và tay của vợ. Quá hoảng sợ, chị Minh ôm đầu bỏ chạy, kêu cứu hàng xóm. Lúc này, trong nhà chỉ còn cháu Lương Thị L. (SN 2016, là con của Hùng và Minh). Gã đã chém nhiều nhát vào đầu, mặt cháu bé rồi tự chém vào đầu mình. Phát hiện vụ việc, hàng xóm đã chạy đến kịp thời thuyết phục Hùng buông dao, đồng thời đưa 2 mẹ con chị Minh đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu L. đã tử vong, còn chị bị tổn hại 21% sức khỏe. Ngày 8/3, Hùng đến Công an huyện Kỳ Sơn đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trong cáo trạng Viện kiểm soát truy tố. Hùng cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, do đang còn bị ảo giác nên không nhận thức được hành vi vô nhân tính mà mình gây ra. Mãi sau này, gã mới biết đã ra tay tước đoạt mạng sống của đứa con gái 2 tuổi và khiến người vợ từng “đầu gối tay ấp” bị thương nặng. Trong suốt phiên tòa, gã cứ nhìn vào một điểm nhất định với ánh mắt vô hồn. Trên đầu gã chi chít những vết sẹo - hậu quả của những nhát dao tự chém vào đầu nhằm tự sát sau khi truy sát vợ con. “Trong quá trình tạm giam phục vụ điều tra, xét xử, bị cáo Hùng nhiều lần khóc, bảo rất nhớ vợ con”, 1 cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Những hàng ghế trong phiên tòa trống trơn, không 1 người thân của bị cáo đến dự khán. Vợ của Hùng là bị hại cũng là đại diện hợp pháp cho con gái của mình. Luật sư được TAND chỉ định bào chữa cho bị cáo vì có việc đột xuất nên cũng xin vắng mặt, chỉ gửi đến tòa 1 bản bào chữa dài 2 trang giấy với nội dung là những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: Bị cáo ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế… Còn bố mẹ, anh em ruột thịt của Hùng thì “bặt vô âm tín”.

Ông Lương Văn Vinh, Trưởng Công an xã Keng Đu, là người phiên dịch cho phiên xét xử cho biết: “Để tìm người giám hộ cho Hùng, chúng tôi nhiều lần liên lạc cho bố mẹ, người thân của bị cáo nhưng không được. Vì vậy, UBND xã phải cử Công an viên làm người giám hộ cho Hùng”.

Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Hùng 20 năm tù giam về tội giết người.

.

Thu Thủy

.