Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trang-dem-truy-bat-doi-tuong-ngao-da-cuop-xe-taxi-828399/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201812/trang-dem-truy-bat-doi-tuong-ngao-da-cuop-xe-taxi-828399/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trắng đêm truy bắt đối tượng 'ngáo đá' cướp xe taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/12/2018, 08:08 [GMT+7]

Trắng đêm truy bắt đối tượng 'ngáo đá' cướp xe taxi

(Congannghean.vn)-Nhận được nguồn tin xảy ra vụ cướp xe taxi tại tỉnh Thanh Hoá và đối tượng có biểu hiện “ngáo đá” đang di chuyển qua địa bàn TP Vinh, ngay lập tức, Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP Vinh đã phối hợp với Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh triển khai lực lượng chốt chặn các tuyến đường dự đoán đối tượng sẽ đi qua để tiến hành vây bắt. Đến 5 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát đã khống chế, bắt giữ thành công đối tượng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
 
Từ cuộc điện thoại lúc nửa đêm
 
Đêm 6/12, kim đồng hồ đang dần chuyển sang ngày mới cũng là lúc chuông điện thoại trực ban Đội CSHS Công an TP Vinh vang lên. Đầu dây bên kia là giọng của 1 người đàn ông đang vô cùng hốt hoảng. Người này tự xưng là Đặng Xuân Linh, nhân viên kỹ thuật của hãng taxi Mai Linh tại Nghệ An. Anh Linh trình báo nội dung vụ việc: Đêm 6/12, 1 đối tượng nam thanh niên (chưa rõ danh tính) có biểu hiện “ngáo đá” đã thực hiện hành vi cướp xe taxi BKS 36A-141.67 của hãng taxi Mai Linh và đang trên đường chạy về phía TP Vinh. 
Đối tượng Phạm Thành Văn cùng tang vật trong vụ án
Đối tượng Phạm Thành Văn cùng tang vật trong vụ án
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Lãnh đạo Công an TP Vinh đã chỉ đạo Đội CSHS, Công an phường Lê lợi phối hợp với lực lượng CSCĐ tuần tra, truy tìm chiếc xe; đồng thời, liên lạc với tổng đài taxi Mai Linh để nắm thêm thông tin. Qua đó, xác định bị hại là anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1984) trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá, là tài xế của chiếc xe nói trên. Đồng thời, xác định vụ cướp diễn ra vào khoảng 18 giờ ngày 6/12 tại địa bàn xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Hiệp đã điện báo cho Công an huyện Tĩnh Gia phối hợp với Đồn Công an Nghi Sơn tổ chức lực lượng truy đuổi và vây bắt nhưng đối tượng đã lợi dụng Quốc lộ 1A - nơi có đông phương tiện và người tham gia giao thông để chạy thoát và hiện đang trên đường bỏ trốn tại địa bàn TP Vinh.
 
Hơn 3 giờ truy lùng, vây bắt đối tượng
 
Để bắt giữ thành công đối tượng, các tổ công tác đã triển khai lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường lớn. Đồng thời, nhiều tổ công tác cơ động của Công an phường Lê Lợi, Công an TP Vinh, Cảnh sát 113, CSCĐ Công an tỉnh đã tiến hành rà soát từng tuyến phố. Đến 2 giờ ngày 7/12, khi phát hiện chiếc xe taxi có đặc điểm trùng với đặc điểm bị hại trình báo đang di chuyển trên đường Phan Bội Châu, TP Vinh, Tổ công tác đã yêu cầu lái xe dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng không chấp hành mà lái xe bỏ chạy lòng vòng qua một số tuyến đường, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 
 
Trước tình hình đó, Tổ công tác đã kiên trì bám sát mọi di biến động của đối tượng; đồng thời, kết nối để thuyết phục đối tượng dừng xe, tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, đối tượng vẫn điên cuồng phóng xe chạy lòng vòng khắp các tuyến phố. Biết không thể thuyết phục được đối tượng, các mũi công tác chuyển kế hoạch, dùng các biện pháp nghiệp vụ để chờ thời cơ vây bắt một cách an toàn. Đến 5 giờ cùng ngày, khi phát hiện đối tượng có biểu hiện mệt mỏi và giảm tốc độ khi chạy trên đường Mai Hắc Đế, ngay lập tức, các mũi công tác bất ngờ xuất hiện, khống chế dừng xe và vây bắt thành công đối tượng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng vây bắt cũng như đối tượng gây án. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để đấu tranh, làm rõ. 
 
Tại đây, đối tượng được làm rõ là Phạm Thành Văn (SN 1984) trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Văn khai nhận: Khoảng 19 giờ ngày 6/12, khi anh Hiệp đang dừng chờ khách trước khu vực Nhà máy Xi măng Nghi Sơn thì Văn lên xe bảo chở đi. Khi xe chạy được 10 m, anh Hiệp hỏi Văn cần đi đâu? Hắn bảo chở lên khu vực cầu Hổ để bắt xe đi miền Nam. Tuy nhiên, khi xe chạy được 1 lúc, hắn lại yêu cầu anh Hiệp chở thẳng vào miền Nam luôn. Quan sát qua gương chiếu hậu, thấy đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường, vì trú cùng xã với nhau nên anh Hiệp nghĩ cách hoãn chuyến đi để liên hệ với người thân đến đón Văn về. Vì thế, anh Hiệp nói với Văn rằng, đi miền Nam cũng được nhưng chờ anh quay về báo với vợ đang nằm điều trị tại Trạm Y tế xã rồi đi. Khi đến nơi, anh Hiệp báo với Công an xã để khuyên nhủ nhưng đối tượng bất ngờ nhảy vào xe, mở chìa khoá rồi nổ máy phóng đi. Tuy nhiên, khi đến địa bàn TP Vinh thì đã bị Công an thành phố phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ.
 
Ngoài thu giữ chiếc xe taxi nói trên cùng 2 ĐTDĐ, Cảnh sát còn thu giữ trên xe 1 chiếc ví da của bị hại, bên trong có 1.100.000 đồng, 1 giấy phép lái xe và một số giấy tờ cá nhân. Ngay trong sáng 7/12, Công an TP Vinh đã liên hệ với Công an huyện Tĩnh Gia để bàn giao đối tượng cùng toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ.
.

Thuỳ Anh

.