Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/cuoc-tam-na-2-chi-em-ruot-nhung-ngay-giap-tet-837534/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/cuoc-tam-na-2-chi-em-ruot-nhung-ngay-giap-tet-837534/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc tầm nã 2 chị em ruột những ngày giáp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/01/2019, 16:54 [GMT+7]

Cuộc tầm nã 2 chị em ruột những ngày giáp Tết

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa truy bắt thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là 2 chị em ruột: Ngô Thị Xoan (Sn 1972, trú khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh); Ngô Thị Hạnh (Sn 1983, xóm 4, xã Hưng Chính, thành phố Vinh). Đây là 2 “nữ quái” đã có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy đang trong thời gian được tạm hoãn thi hành án thì bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Trở về sau chuyến công tác những ngày cận Tết Nguyên đán, Thiếu tá Biện Viết Chiến, Tổ Truy nã cho biết: Để bắt thành công 2 đối tượng truy nã Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh, tổ truy nã, phòng CSHS đã rất dày công, sử dụng linh hoạt đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bởi đây là 2 “đàn chị” trong giới giang hồ, các thành viên gia đình đều là thành phần bất hảo, cả chồng và con đều vào tù ra tội vì liên quan đến buôn bán cái chết trắng.
 
Ngô Thị Hạnh đã có 2 tiền án còn Ngô Thị Xoan có 7 tiền án tiền sự chủ yếu đều liên quan đến mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Là 2 đối tượng rất ma mãnh, xảo quyệt nên trong thời gian phạm tội và thi hành án liên tục mang thai và nuôi con nhỏ để được tạm hoãn thi hành án.
  
2 chị em Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh
2 chị em Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh

Tháng 4/2017, Ngô Thị Hạnh bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 15 năm tù về tội vận chuyển trái phép 1,1 kg ma túy. Do đang trong thời gian nuôi con nhỏ và đang mang thai nên Hạnh được tạm hoãn thi hành án. Còn đối với Ngô Thị Xoan, người đàn bà với quá khứ bất hảo 7 tiền án tiền sự về tội đánh bạc, Chống người thi hành công vụ… vốn chẳng xa lạ gì với lực lương Công an. Tháng 3/2017, sau khi mua 2 bánh  hêrôin của người quen, Xoan đưa về nhà cất giấu để bán kiếm lời.

Ngày 21/3/2017, khi Xoan đang giao dịch với khách hàng thì bị lực lượng công an bắt quả tang với 1 bánh heroin. Với hành vi phạm tội của mình, Xoan bị TAND tỉnh tuyên phạt mức án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Cũng như em gái mình, Xoan được tạm hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Lợi dụng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, hai chị em Xoan và Hạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tháng 11/2018, phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp ra quyết định truy nã đối với Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh.

Sau khi ra quyết định truy nã, cơ quan thi hành án đã sử dụng nhiều biện pháp truy bắt nhưng không vẫn chưa có kết quả. Đầu năm 2019, qua xác minh sàng lọc các nguồn tin có giá trị về 2 đối tượng này, tổ Truy nã, phòng CSHS đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh. Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập 2 chuyên án 983M và 972V để truy bắt 2 đối tượng Ngô Thị Xoan và Ngô Thị Hạnh.

Ngay từ khi xác lập chuyên án, Ban chuyên án nhận định việc khai thác thông tin từ gia đình 2 đối tượng cũng như vận động 2 đối tượng quay về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật là điều không thể. Mưu trí, kiên trì sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã thu thập được những nguồn tin có giá trị và xác định được nơi lẩn trốn của 2 chị em tại một khu trọ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Ban chuyên án đã khẩn trương vào TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận Thủ Đức và Công an quận Bình Thạnh bắt giữ các đối tượng. Cũng phải nói thêm khu trọ này được coi là địa bàn phức tạp, quy tụ nhiều tay anh chị trong giới giang hồ vì vậy việc bắt giữ được lên kế hoạch vô cùng tỉ mỉ và cẩn thận.

23 giờ ngày 26/1, lực lượng chức năng đã tiến hành đột kích, bắt thành công 2 đối tượng Ngô Thị Xoan, Ngô Thị Hạnh. Kiểm tra phòng trọ, lực lượng công an thu giữ nhiều giấy tờ, hành lý trong đó có các giấy tờ thủ tịch các đối tượng đang làm để chuẩn bị xuất cảnh sang Anh.

Ngày 28/1, 2 đối tượng được dẫn giải về Nghệ An.

 

.

Huyền Thương

.