Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/thu-giu-hang-chuc-qua-min-tu-tao-833788/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/thu-giu-hang-chuc-qua-min-tu-tao-833788/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu giữ hàng chục quả mìn tự tạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/01/2019, 10:09 [GMT+7]

Thu giữ hàng chục quả mìn tự tạo

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần và đây cũng là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để buôn bán, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, gây mất an ninh trật tự.

Chỉ trong một thời gian ngắn, được sự tuyên truyền, vận động của cán bộ địa bàn và trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, người dân đã tự nguyện nộp 50 quả mìn tự tạo. Đây là những loại vũ khí nguy hiểm mà một số người dân xã biển Hải Ninh thường hay lén dùng vào việc đánh bắt thủy, hải sản trên biển.

Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đem giao nộp  mìn tự tạo tại xã biển Hải Ninh.
Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện đem giao nộp mìn tự tạo tại xã biển Hải Ninh.

Trung tá Trần Tiến Nam – Đội trưởng, Đội hình sự, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết: Với đặc điểm là xã biển bãi ngang, nghề nghiệp chủ yếu là khai thác thủy hải sản trên biển, trong thời gian qua, một số người dân nơi đây đã bất chấp nguy hiểm thỉnh thoảng vẫn lén sử dụng mìn tự tạo để đánh bắt cá.

Khi được hỏi nguồn gốc số thuốc nổ này từ đâu mà có, người dân chỉ báo là thu mua trôi nổi trên thị trường, hoặc tận dụng từ thuốc bom còn sót lại sau chiến tranh, sau đó pha chế ra những quả mìn có trọng lượng từ 100 đến 300gm, gắn dây cháy chậm và kíp nổ vào rồi sử dụng. Nguy hiểm hơn, vào dịp Tết, có người còn kích nổ để vui Tết, đón Xuân. Đó thực sự là mối đe dọa nguy hiểm đến tính mạng của người dân và cũng đã có trường hợp bị tai nạn vô cùng thương tâm.

Lượng lớn mìn tự tạo thu giữ được
Lượng lớn mìn tự tạo thu giữ được

Chỉ tính sau hơn 3 tuần ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, qua công tác nắm tình hình và vận động, người dân xã Hải Ninh đã tự nguyện mang đến cơ quan chức năng giao nộp 50 quả mìn tự tạo với trọng lượng gần 10kg và nhiều dây cháy chậm, kíp nổ. Ngoài ra, Công an huyện Quảng Ninh cũng đã thu giữ hàng chục kg pháo các loại… Hiện Cơ quan Công an huyện Quảng Ninh đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Nguồn: Công an Quảng Bình