Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/khoi-to-doi-tuong-bat-giu-danh-dap-nguoi-trai-phap-luat-839884/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/khoi-to-doi-tuong-bat-giu-danh-dap-nguoi-trai-phap-luat-839884/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khởi tố đối tượng bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/02/2019, 19:09 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vừa cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Già Bá Trừ (SN 1997) trú tại bản Phà Lếch Phay, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” theo quy định tại Điều 157, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Già Bá Trừ tại cơ quan Công an
Đối tượng Già Bá Trừ tại cơ quan Công an

Theo hồ sơ vụ án, do nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với anh Đào Văn H., trú tại huyện Anh Sơn nên ngày 7/2, Trừ đã dùng điện thoại của vợ là chị Lỳ Y M. nhắn tin cho anh H. với nội dung rủ lên thị trấn Mường Xén chơi và vào nhà nghỉ để “tâm sự”, mục đích để Trừ bắt quả tang. Nhận được tin nhắn trên, nghĩ chị M. nhắn tin nên anh H. đã không nghi ngờ gì mà đồng ý. Sau đó, Trừ  đưa chị M. ra thị trấn Mường Xén thuê phòng tại nhà nghỉ P.D. Lấy lý do có việc đi ra ngoài, Trừ để chị M. một mình trong phòng tại nhà nghỉ trên (thực chất Trừ ở bên ngoài để canh chừng).

Vào khoảng 17 giờ ngày 8/2, anh H. lên đến thị trấn Mường Xén rồi vào nhà nghỉ P.D để gặp chị M. Ngay lập tức, Trừ ở ngoài chạy vào dùng dây thừng trói người đàn ông này lại rồi đưa về bản Phà Lếch Phay, xã Đoọc Mạy để hỏi và tra tấn. Mặc cho mọi người khuyên can, Trừ vẫn không thả anh H.. Đến khoảng 20 giờ ngày 9/2, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Sơn đã đến hiện trường giải thoát cho anh H..

Tại cơ quan Công an, Già Bá Trừ đã thừa nhận hành vi của mình là trái pháp luật. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Thu Thủy

.