Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/nhom-doi-tuong-xoc-dia-tai-gia-bi-bat-841334/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/nhom-doi-tuong-xoc-dia-tai-gia-bi-bat-841334/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhóm đối tượng 'xóc đĩa' tại gia bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/02/2019, 08:28 [GMT+7]

Nhóm đối tượng 'xóc đĩa' tại gia bị bắt

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian theo dõi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, với những nỗ lực không mệt mỏi, chiều 5/2/2019 (đúng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán), Công an huyện Tân Kỳ đã bắt quả tang ổ nhóm gồm 10 đối tượng có hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

 Một số đối tượng tham gia đánh bạc
Một số đối tượng tham gia đánh bạc

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, khi các gia đình đều đang quây quần, sum vầy đón Tết thì những CBCS Công an huyện Tân Kỳ vẫn miệt mài với công việc, tổ chức truy quét các loại tội phạm. Đặc biệt, dự báo các con bạc thường tụ tập sát phạt nhau dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nên lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã chủ động triển khai lực lượng ứng trực 24/24 giờ; đồng thời, tiến hành theo dõi, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng tập trung đánh bạc nhằm ổn định tình hình ANTT, để nhân dân vui Tết, đón xuân.

Qua công tác theo dõi, nắm tình hình, đầu tháng 2/2019, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp phát hiện tại xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ xuất hiện ổ nhóm đối tượng tụ tập đánh bạc. Các “canh bạc” thường diễn ra trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng này không chơi cố định mà thường xuyên di chuyển “sới” để tránh sự theo dõi, mật phục của lực lượng chức năng. Điều đáng chú ý, các đối tượng hoạt động với thủ đoạn hết sức tinh vi, kín kẽ, luôn bố trí người canh gác cẩn thận. Chỉ cần có người lạ xuất hiện, nghi là lực lượng Công an, chúng liền đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán, phi tang vật chứng.

Trước tình hình đó, Đội đã báo cáo Lãnh đạo Công an huyện xin ý kiến chỉ đạo. Xác định tụ điểm đánh bạc trên hoạt động với tính chất phức tạp, nếu không sớm triệt xóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn, Lãnh đạo Công an huyện đã triển khai lực lượng tiến hành xác minh, theo dõi nhằm đấu tranh, triệt xóa.

Quá trình điều tra, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nắm bắt quy luật, thủ đoạn hoạt động cũng như theo dõi di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để triệt phá. Đang trong quá trình điều tra, theo dõi thì nhận được tin báo, vào khoảng 15 giờ ngày 5/2 (tức ngày mồng 1 Tết Nguyên đán), có một nhóm đối tượng đang tụ tập đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà của Phạm Thị Thu (SN 1968) ở xóm Tân Hoa, xã Nghĩa Phúc.

Lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT tập trung lực lượng để đấu tranh, bắt giữ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng gặp phải khó khăn trong công tác tiếp cận mục tiêu, bởi xung quanh địa điểm nơi các con bạc sát phạt có một số đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới. Nếu không cẩn thận, bị đánh “động”, các đối tượng dễ dàng giải tán, phi tang chứng cứ thì coi như mọi công sức của anh em đổ xuống sông, xuống biển. Thế nhưng, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, anh em đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén nhằm đấu tranh triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trên.

Ngay sau khi nắm bắt quy luật hoạt động của các đối tượng, nhận thấy thời cơ chín muồi, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, các đội nghiệp vụ lập tức triển khai các mũi công tác. Trong đó, mũi thứ nhất có nhiệm vụ xác định chính xác vị trí các đối tượng đang thực hiện hành vi đánh bạc, mũi còn lại bí mật tiến hành bao vây toàn bộ ngôi nhà chờ lệnh tấn công. Sau khi lên phương án cụ thể, tỉ mỉ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2 mũi trinh sát đồng loạt ập vào nhà của Phạm Thị Thu tiến hành khống chế, bắt quả tang nhóm đối tượng. Phát hiện lực lượng chức năng, các con bạc bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã tóm gọn 10 đối tượng, thu giữ tang vật gồm: 11,6 triệu đồng tiền mặt, 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị màu đỏ xanh, 1 chiếc chiếu nhựa.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ, các đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 9 bị can gồm Đặng Thái Sơn, Võ Văn Phượng, Phạm Ngọc Lâm, Đặng Văn Tiến, Trần Khắc Tam, Đặng Văn Khánh, Nguyễn Văn Danh, Nguyễn Cảnh Ngọc, Hồ Đình Công  cùng trú tại xã Nghĩa Phúc về tội danh đánh bạc và khởi tố bị can Phạm Thị Thu về tội tổ chức đánh bạc; đồng thời ra lệnh tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc triệt xóa tụ điểm đánh bạc trên địa bàn là chiến công xuất sắc của Công an huyện Tân Kỳ trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

.

Hằng Nga

.