Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/nu-quai-to-chuc-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-841348/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/nu-quai-to-chuc-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-841348/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Nữ quái' tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/02/2019, 09:27 [GMT+7]

'Nữ quái' tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép

Vì điều kiện gia đình khó khăn, một phần do thiếu hiểu biết nên nhiều người đã bị đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm ăn bất hợp pháp. Và thực tế tại địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã có không ít trường hợp bị bắt giữ về hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn sang nước ngoài trái phép”.

Mới đây, vào lúc 20 giờ 30 phút, ngày 22/2/2019, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đón, dừng và kiểm tra xe khách Hưng Long, BKS 29B-145.40 chạy hướng Nam – Bắc, phát hiện trên xe có đối tượng Phan Thị Kim Điểu, sinh ngày 02/10/1974, trú tại thôn Tân Định, Phú Định, Bố Trạch, Quảng Bình đang có hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn sang nước ngoài trái phép”.

Trước những bằng chứng rõ ràng liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn sang nước ngoài trái phép” của Phan Thị Kim Điểu, Công an huyện Bố Trạch đã triệu tập đối tượng cùng những người có liên quan về Công an huyện để điều tra làm rõ.

Đối tượng Phan Thị Kim Điểu tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Phan Thị Kim Điểu tại cơ quan điều tra.

Được biết, Phan Thị Kim Điểu là đối tượng đã nhiều lần xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Do quá trình làm ăn lâu năm, khá quen biết với nhiều người nên đã tìm cách móc nối, tổ chức người khác trốn sang nước ngoài. Khi về địa phương vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đối tượng đã lôi kéo, tổ chức và môi giới đưa 09 trường hợp trên địa bàn huyện Bố Trạch xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhưng đã bị lực lượng Công an huyện phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đã chuyển giao cho phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng án.

.

Nguồn: Công an Quảng Bình