Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/tai-xe-taxi-van-chuyen-2-kg-ma-tuy-da-sa-luoi-837795/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/tai-xe-taxi-van-chuyen-2-kg-ma-tuy-da-sa-luoi-837795/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tài xế taxi vận chuyển 2 kg ma tuý đá sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/02/2019, 15:24 [GMT+7]

Tài xế taxi vận chuyển 2 kg ma tuý đá sa lưới

(Congannghean.vn)-Tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho biết: Ngày 30/1/2019, đã tiến hành khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1977) trú tại xóm 10, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương, Nghệ An để điều tra, mở rộng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trần Đức Thân, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP Vinh cho biết: Tuấn là đối tượng chính trong đường dây ma tuý lớn mà CATP Vinh vừa triệt xoá trong chuyên án mang bí số 119Đ.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An về việc mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước trong sau tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công an TP Vinh đã triển khai đồng bộ các mặt công tác để đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Trong đó, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm ma tuý hoạt động trên địa bàn là một trong những nội dung trọng tâm của kế hoạch nhằm giúp nhân dân vui tết, đón xuân bình yên. Với việc nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phòng chống ma tuý phát hiện có một số đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển ma tuý từ các huyện về địa bàn TP Vinh tiêu thụ. Nhất là loại ma tuý dạng đá để phục vụ cho số người nghiện trên địa bàn trong những ngày Tết. Nhằm tập trung lực lượng, phương tiện để phá án trong thời gian sớm nhất, Lãnh đạo CATP Vinh đã quyết định xác lập chuyên án mang bí số 119Đ.

Phương tiện vận chuyển ma túy của đối tượng
Phương tiện vận chuyển ma túy của đối tượng Nguyễn Hữu Tuấn

Sau khi chuyên án được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Đức Thân, Trưởng Ban chuyên án, các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội cảnh sát ĐTTP về ma tuý được tung vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án nhanh chóng làm rõ đối tượng Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1977) trú tại xóm 10, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý dạng đá từ Thanh Chương về TP Vinh tiêu thụ. Được biết, Tuấn từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, đối tượng về quê hành nghề lái xe ta xi. Lợi dụng công việc thường xuyên chở khách đi khắp các địa bàn, Tuấn nhanh chóng móc nối với đối tượng buôn bán ma tuý trên địa bàn để vận chuyển ma tuý cho chúng.

Dù xác minh được nhân thân đối tượng trong đường dây ma tuý, nhưng vốn hành nghề taxi, nên việc nắm được hành tung đối tượng rất khó khăn, đối tượng lại là người ngoài địa bàn nên việc theo dõi di biến động của đối tượng lại càng vất vả cho lực lượng trong ban chuyên án. Tuy nhiên với quyết tâm phá án trong thời gian sớm nhất, các điều tra viên, trinh sát được huy động tối đa, bám sát mọi hoạt động của các đối tượng nghi vấn. Và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 26/1, Ban chuyên án nắm được nguồn tin quan trọng, đối tượng chuẩn bị thực hiện đợt giao dịch mới. Xác định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án hội ý nhanh để thống nhất kế hoạch phá án.

2kg ma túy đá mà Tuấn vận chuyển
2kg ma túy đá mà Tuấn vận chuyển

Đúng như dự đoán, sau một ngày bám sát đối tượng, khoảng 18 giờ 10 phút ngày 26/01/2019, phát hiện Tuấn ghé vào khu vực tại Khách sạn Thượng Hải thuộc khối Tân Yên, phường Hưng Bình, TP Vinh. Nghi đối tượng sẽ tiến hành thực hiện các giao dịch tại đây, các mũi công tác nhanh chóng áp sát khu vực này. Và sau khi biến mất vài phút, đối tượng nhanh chóng ra khỏi khách sạn với túi xách nghi vấn trên tay. Ngay lập tức các trinh sát ập vào bắt giữ.  Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu giữ 2 kg ma tuý dạng đá, 1 chiếc xe ô tô màu đen, nhãn hiệu LACETI, BKS 37A-03442 và 1 chiếc điện thoại di động.

Ngay lập tức đối tượng cùng toàn bộ tang vật được Ban chuyên án đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT CATP Vinh để làm rõ. Tại đây, qua tổ chức giám định, Cơ quan điều tra xác định số “hàng” mà Tuấn xách theo bên mình chính là ma tuý dạng đá. Cũng tại đây, Tuấn khai nhận, do hành nghề lái taxi, Tuấn quen với một số đối tượng liên quan đến ma tuý. Từ đó, thay vì chở khách, Tuấn được các đối tượng thuê vận chuyển ma tuý. Với 2 kg ma tuý trên tay Tuấn lúc bị bắt, Tuấn khai là xách thuê cho một đối tượng không quen biết. Hắn giao dịch qua điện thoại và bảo Tuấn đến khách sạn trên lấy “hàng” mang đi giao cho một đối tượng khác. Nhưng khi Tuấn vừa lên lấy số ma tuý đá đó thì bị Ban chuyên án bắt giữ.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Hữu Tuấn

Dù Tết đang cận kề, nhưng với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, các thành viên trong Ban chuyên án không quản ngại ngày đêm, vượt qua khó khăn để phá án. Hiện chuyên án đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng. Việc khám phá thành công chuyên án đã góp phần triệt xoá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Thanh Chương về TP Vinh tiêu thụ.

.

Thuỳ Anh