Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/thieu-uy-cong-an-pha-an-tren-duong-ve-phep-841337/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/thieu-uy-cong-an-pha-an-tren-duong-ve-phep-841337/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu úy Công an phá án trên đường về phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/02/2019, 08:54 [GMT+7]

Thiếu úy Công an phá án trên đường về phép

(Congannghean.vn)-Sau những ngày trực Tết tại đơn vị để đảm bảo ANTT cho nhân dân vui Tết, đón xuân, Thiếu úy Nguyễn Tất Huy hiện công tác tại Công an huyện Con Cuông đang trên đường về phép, nhận lệnh từ lãnh đạo Công an huyện về việc ngăn chặn vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn, Thiếu úy Huy đã ngay lập tức mai phục và phá án…

Thiếu úy Nguyễn Tất Huy (bên trái) bắt giữ đối tượng cùng tang vật  trong vụ trộm
Thiếu úy Nguyễn Tất Huy (bên trái) bắt giữ đối tượng cùng tang vật trong vụ trộm

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 11/2/2019, Nguyễn Quang Bình (SN 1990) trú tại xóm Xuân Dũng 1, Xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương bắt xe khách từ khu vực cầu Rộ thuộc huyện Thanh Chương đi lên huyện Con Cuông với mục đích tìm xe máy để trộm.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đối tượng phát hiện trong nhà của chị Chu Thị Bích Liên thuộc thôn Liên Tân, xã Bồng Khê có 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu trắng BKS 37D1-109.49 đang dựng trong sân nhà. Sau khi quan sát thấy xung quanh không có ai, Bình lẻn vào trong sân, dùng vam phá khoá chiếc xe máy nói trên rồi lên xe nổ máy đi ra Quốc lộ 7A hướng về huyện Thanh Chương. Vừa lúc đó, nạn nhân đi ra sân thì không thấy xe máy của mình đâu nên đã lập tức trình báo vụ việc cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông lập tức chỉ đạo các tổ công tác điều tra theo dấu vết nóng. Đến 16 giờ cùng ngày, sau khi xác định được đối tượng bỏ chạy theo hướng từ Con Cuông về Thanh Chương. Cùng thời điểm xảy ra vụ án, sau ca trực Tết, Thiếu úy Huy đang trên đường về quê ở xã Tân Sơn, huyện Đô Lương để nghỉ phép. Không để đối tượng gây án trốn thoát, lãnh đạo Công an huyện Con Cuông đã điện chỉ đạo đồng chí Huy trực tiếp bám sát đối tượng để phá án. Sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo, đồng chí Huy  không nề hà mà lập tức thực hiện nhiệm vụ.

Vì là quê mình nên Thiếu úy Huy rất am hiểu địa bàn. Xác định đối tượng trên đường bỏ trốn sẽ phải chạy qua con đường trước cổng trường cấp 2 Trà Lân thuộc khối 8, thị trấn Đô Lương nên đồng chí đã chọn mật phục tại khu vực để đón lõng tên trộm. Quả đúng như dự đoán, sau một thời gian chờ đợi, Thiếu uý Huy phát hiện chiếc xe Wave có đặc điểm và BKS giống như chiếc xe bị mất trộm do một đối tượng lạ mặt điều khiển chạy qua. Ngay lập tức, đồng chí Huy đuổi theo đối tượng.

Sau khi ép được đối tượng vào mép đường thì lập tức đối tượng Bình thả xe và nhảy xuống ruộng để tẩu thoát. Thiếu úy Huy lập tức đuổi theo đối tượng khoảng 500 mét thì khống chế được đối tượng. Khi thấy bỏ chạy không thành, đối tượng Bình bắt đầu có hành vi chống trả bằng cách nhặt một cục đá ở mép bờ ruộng và tấn công Thiếu úy Huy. Nhưng bằng những thế võ điêu luyện, Thiếu úy Huy đã quật ngã và khống chế thành công đối tượng.

Khám xét tại chỗ, ngoài chiếc xe là tang vật đối tượng vừa lấy trộm, Thiếu uý Huy còn phát hiện và thu giữ trong người đối tượng một máy phá định vị. Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Con Cuông để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Được biết, Thiếu úy Nguyễn Tất Huy tốt nghiệp Trường Cao đẳng CSND 1 năm 2016 và được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma tuý Công an huyện Con Cuông. Gần 2 năm công tác, dù là cán bộ trẻ của Đội, nhưng với tinh thần năng nổ, ham học hỏi, Thiếu úy Nguyễn Tất Huy đã vượt qua gian khổ, hiểm nguy, nhiều lần được chỉ huy Đội, lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ cùng đồng đội khám phá nhiều vụ án lớn trên địa bàn, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Thùy Anh

.