Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/triet-xoa-duong-day-danh-bac-nup-bong-tro-choi-dien-tu-839767/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201902/triet-xoa-duong-day-danh-bac-nup-bong-tro-choi-dien-tu-839767/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa đường dây đánh bạc 'núp bóng' trò chơi điện tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/02/2019, 16:56 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây đánh bạc 'núp bóng' trò chơi điện tử

(Congannghean.vn)-“Núp bóng” trò chơi điện tử, game bắn cá, bắn thỏ, bắn khỉ đang mọc lên như nấm và biến tướng thành nạn cờ bạc, gá bạc, gây mất ANTT. Điều đáng nói, đối tượng tham gia vào tệ nạn này chủ yếu là các em học sinh. Mới đây, Công an huyện Quỳnh Lưu vừa triệt xóa thành công đường dây đánh bạc bằng hình thức này, bắt 26 đối tượng, thu giữ gần 100 triệu đồng.

Các máy bắn cá bị thu giữ tại cơ quan Công an
Các máy bắn cá bị thu giữ tại cơ quan Công an

Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An nói chung và huyện Quỳnh Lưu nói riêng, hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có chiều hướng gia tăng. Đáng chú ý là các trò chơi điện tử có biểu hiện đánh bạc trá hình như game bắn cá, bắn thỏ, khỉ… Nắm bắt nhu cầu giải trí của người dân, các quán game này mọc lên như nấm, thu hút nhiều người tham gia, nhất là giới trẻ. Không khó để nhận thấy tại các trung tâm thương mại trên địa bàn, các trò chơi này đều rất hút khách.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Xuất phát từ lợi nhuận, một số đối tượng đã biến game bắn cá thành một tệ nạn xã hội thu hút ngày càng nhiều người tham gia, nhất là các đối tượng lêu lổng, không có công ăn việc làm, cá biệt có nhiều em học sinh. Trên thực tế, số tiền sát phạt trong các cuộc chơi không hề nhỏ. Đó là mầm mống, nguyên nhân phát sinh các tệ nạn xã hội, gây mất ANTT tại địa phương. Tại một số địa bàn hình thành trò chơi này đã xuất hiện nạn trộm cắp vặt, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức lợi dụng các trò chơi điện tử máy bắn cá, bắn thỏ, khỉ. Trước tình hình đó, đơn vị đã xác lập Chuyên án VA119B nhằm đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm đánh bạc này, kiên quyết ngăn không để nạn cờ bạc lộng hành trong dịp Tết. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy đã khẩn trương vào cuộc tiến hành xác minh, thu thập thông tin về các đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc.

Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán cũng chính là dịp các đối tượng gia tăng hoạt động. Qua điều tra, đây là đường dây hoạt động khép kín do 6 đối tượng cầm đầu, với 6 máy đặt tại 6 địa điểm khác nhau. Mỗi máy có khoảng 8 người cùng chơi. Để tham gia trò chơi, người chơi phải nạp tiền từ 100.000 đồng tương đương với 1.000 điểm để đặt cửa. Sau khi đổi tiền thành điểm thì các đối tượng cầm đầu sẽ cài đặt điểm trên máy bắn cá cho người chơi. Người chơi thắng thì số điểm sẽ được cộng vào, nếu thua sẽ bị trừ điểm. Khi kết thúc chơi, người chơi sẽ đổi từ điểm thành tiền. Trung bình người chơi mất từ 1 - 3 triệu đồng cho mỗi cuộc chơi.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm đặt máy bắn cá. Khi tổ chức sát phạt nhau, các đối tượng đóng kín cửa, một số còn cho người canh gác, vì thế việc thu thập thông tin gặp rất nhiều khó khăn. Tối 30/1 (tức 25 tháng Chạp), nhận thấy các đối tượng tổ chức đánh bạc, Ban chuyên án đã khẩn trương tổ chức cuộc họp, lên kế hoạch bắt quả tang các sới bạc này.

Theo đó, Ban chuyên án đã chia thành 6 tổ công tác tổ chức vây bắt tại 6 điểm đặt máy bắn cá. Theo hiệu lệnh của chỉ huy Ban chuyên án, khi đồng hồ bắt đầu chuyển sang ngày mới, 6 tổ công tác đồng loạt đột kích nhà của 6 đối tượng tại các xã Quỳnh Ngọc, Quỳnh Văn, Quỳnh Hậu, Quỳnh Tân.

Danh tính của 6 đối tượng cầm đầu được làm rõ gồm: Nguyễn Đăng Danh (SN 1974) trú tại xã Quỳnh Tân; Nguyễn Đình Chính (SN 1985) trú tại xã Quỳnh Văn; Hồ Thân Hùng (SN 1994) trú tại xã Quỳnh Minh; Phạm Nguyên Giao (SN 1967) trú tại xã Quỳnh Hậu; Phạm Văn Công (SN 1979) trú tại xã Quỳnh Long và Nguyễn Văn Linh (SN 1995) trú tại xã Quỳnh Ngọc. Tại hiện trường, lực lượng Công an tạm giữ thêm 11 đối tượng là người chơi, thu giữ 65 triệu đồng tiền mặt dùng để đánh bạc.

Tiến hành điều tra mở rộng Chuyên án, 23 giờ ngày 11/2, Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục tổ chức đột kích sới bạc bằng hình thức này tại xã Quỳnh Hậu. Theo đó, tại nhà Nguyễn Công Hoan (SN 1974) ở xóm 9, xã Quỳnh Hậu, lực lượng Công an đã bắt quả tang 9 đối tượng đang tham gia đánh bạc gồm: Nguyễn Công Hoan cùng vợ là Hồ Thị Cương (SN 1974) và các đối tượng Trần Đức Quang (SN 1989), Đinh Trọng Châu (SN 1956), Lê Đình Chuyên (SN 1969), Trần Đức Vinh (SN 1987), Nguyễn Thế Anh (SN 1983), Lê Văn Hùng (SN 1970) và Hồ Văn Sơn (SN 1984), cùng trú tại xóm 9, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu. Lực lượng Công an đã thu giữ 2 máy bắn cá, máy bắn thỏ và gần 16 triệu đồng dùng để chơi game.

Việc triệt xóa đường dây đánh bạc bằng hình thức lợi dụng các trò chơi điện tử dịp Tết Nguyên đán đã góp phần ngăn chặn có hiệu quả tội phạm đánh bạc, đồng thời răn đe tội phạm đánh bạc lợi dụng dịp Tết để gia tăng hoạt động. Đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an huyện Quỳnh Lưu trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 được Lãnh đạo Công an tỉnh, UBND huyện biểu dương, quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Qua vụ việc này, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hoàn cũng đưa ra khuyến cáo với các bậc phụ huynh: Trong số các đối tượng bị bắt có nhiều em đang là học sinh. Thực tế quá trình theo dõi, đấu tranh các vụ đánh bạc thời gian gần đây, chúng tôi phát hiện có nhiều đối tượng đang ở độ tuổi thanh, thiếu niên. Vì vậy, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh cần cảnh giác với các trò chơi này để tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia đánh bạc, từ đó dễ dàng sa ngã vào tệ nạn xã hội khác. Các bậc phụ huynh cần có biện pháp để theo dõi, quản lý con em mình nếu các em có biểu hiện đi chơi về khuya, hay xin tiền cha mẹ...

.

Huyền Thương

.