Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/pha-soi-bac-tai-gia-844612/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/pha-soi-bac-tai-gia-844612/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá sới bạc tại gia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/03/2019, 10:23 [GMT+7]

Phá sới bạc tại gia

(Congannghean.vn)-Công an TX Hoàng Mai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trần Tiến (SN 1989), Lê Sỹ Dũng (SN 1995), Lê Sỹ Tú (SN 1996), Trần Toán (SN 1993), Hoàng Ngọc Xuân (SN 1993) và Nguyễn Thị Cúc Hoa (SN 1992) cùng trú tại xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai về tội đánh bạc. 
 
Khoảng thời gian cuối tháng 2/2019, tại địa bàn TX Hoàng Mai hình thành ổ nhóm đánh bạc gây mất ANTT. Tuy số người tham gia không nhiều nhưng nhóm đối tượng này hoạt động khá chuyên nghiệp, thể hiện ở việc thường xuyên thay đổi địa điểm nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Không chỉ tổ chức đánh bạc ở nhà riêng, chúng còn “lên rừng, xuống biển” tìm những nơi hoang vắng, khó tiếp cận, ít người qua lại. Những khi không chọn được nơi “an toàn”, chúng thuê nhà người quen tổ chức sát phạt. 
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Từ những thông tin mà các trinh sát nắm được, Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Hoàng Mai đã báo cáo, xin ý kiến Lãnh đạo xác lập chuyên án đấu tranh. Chuyên án 319ĐB được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an thị xã và Trung tá Đào Văn Khôi, Phó Trưởng Công an thị xã. Với quyết tâm nhanh chóng triệt xóa ổ nhóm đánh bạc này, không để tệ nạn đánh bạc gia tăng và diễn biến phức tạp, Ban chuyên án đã tập trung xác minh thông tin, di biến động của đối tượng cũng như làm rõ quy luật hoạt động, phương thức, thủ đoạn của ổ nhóm này.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã thu thập được những thông tin có giá trị về các đối tượng này. Ngày 7/3, qua công tác nắm tình hình, nhận định các đối tượng tổ chức đánh bạc tại nhà riêng của Ngô Trần Tiến, Ban chuyên án đã quyết định phá án, bắt gọn các đối tượng trong sới bạc này. 15 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi xác minh nguồn tin và tìm hiểu kiến trúc tòa nhà, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Chuyên án, các mũi công tác tỏa theo các hướng đột nhập, áp sát ngôi nhà như các phương án đã đề ra. Trong căn phòng áp mái, 4 đối tượng gồm Lê Sỹ Dũng, Lê Sỹ Tú, Hoàng Ngọc Xuân và Trần Toán đang say sưa sát phạt nhau. Bị đột kích bất ngờ, các đối tượng tìm cách tháo chạy và phi tang vật chứng, tuy nhiên, các hướng đã bị lực lượng Công an chốt chặn, khống chế. Tại chiếu bạc, lực lượng Công an đã thu giữ số tiền hơn 30 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan.
 
Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, sáng 7/3, Xuân gọi điện cho Tiến nhờ tìm người đánh bạc. Sau đó, Tiến gọi điện cho các đối tượng Dũng, Tú và Toán đến nhà Tiến đánh bạc. Đến khoảng 11 giờ, các đối tượng có mặt đầy đủ tại nhà Tiến để tham gia đánh bạc. Tại đây, các đối tượng đã mượn nhà của Tiến để làm nơi sát phạt. Tiến đồng ý với điều kiện người nào thắng bạc thì trả cho Tiến 200.000 đồng. Ngoài ra, Tiến và vợ là Nguyễn Thị Cúc Hoa có phục vụ đồ ăn, nước uống cho các đối tượng trong quá trình đánh bạc. Cơ quan Công an đã làm rõ vai trò đồng phạm của vợ chồng Tiến, Hoa trong vụ án này.
 
Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng thời gian từ đầu tháng 2, các đối tượng này thường xuyên tụ tập tổ chức đánh bạc với hình thức đánh bài tiến lên miền Nam, mỗi ván đặt cược 50.000 đồng. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng trên về tội đánh bạc. 
.

Anh Quân

.