Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/truy-bat-hai-doi-tuong-gay-tngt-lam-chet-nguoi-roi-bo-tron-846719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201903/truy-bat-hai-doi-tuong-gay-tngt-lam-chet-nguoi-roi-bo-tron-846719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt hai đối tượng gây TNGT làm chết người rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 31/03/2019, 16:10 [GMT+7]

Truy bắt hai đối tượng gây TNGT làm chết người rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 31/3 Công an huyện Diễn Châu cho biết, đã bắt được hai đối tượng bỏ trốn sau khi gây tai nạn giao thông làm chết một người, vào đêm ngày 28/3 tại xóm 8, xã Diễn Lộc, Diễn Châu.
 
Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 28/3 Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo tin báo của Công an xã Diễn Lộc với nội dung: Tại tuyến đường liên xã thuộc địa phận xóm 8, xã Diễn Lộc phát hiện một thi thể một người đàn ông nằm dưới mương nước, bên cạnh là một chiếc xe máy màu xanh đen, nhãn hiệu Yamaha không gắn biển kiểm soát, bị hư hỏng nặng. Lực lượng Công an xã Diễn Lộc xác định nạn nhân là anh Hoàng Văn Phong (SN 1977, trú tại xóm 16, xã Diễn Lộc). Qua thu thập các dấu vết tại hiện trường, phương tiện và các dấu vết trên người anh Hoàng Văn Phong bước đầu xác định nguyên nhân khiến anh Phong tử Vong là do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, người nhà Phong xác nhận, chiếc xe máy màu xanh đen, nhãn hiệu Yamaha không gắn biển kiểm soát không phải của anh Phong. Theo người nhà anh Phong kể lại thì vào khoảng 21 giờ 30 phút anh Phong đi ra ngoài bằng chiếc xe máy Sirius BKS 37F1 -  751.31. Tuy nhiên, đến khoảng 22 giờ đêm thì người nhà nhận được tin báo anh Phong bị chết tại xóm 8, xã Diễn Lộc.
Hiện trường vụ TNGT.
Hiện trường vụ TNGT.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu đã thành lập một Tổ công tác do một đồng chí Lãnh đạo Công an huyện làm tổ trưởng trực tiếp xuống hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, Công an huyện báo cáo vụ việc với Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh để phối hợp triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện và khám nghiệm tử thi để phục vụ công tác điều tra. Lãnh đạo Công an huyện thành lập 1 Tổ công tác gồm 5 trinh sát tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn có liên quan đến vụ tai nạn đồng thời để phục vụ công tác khám nghiệm khi có yêu cầu. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn bởi vụ án tai nạn xảy ra vào thời điểm đêm khua, tại địa điểm vắng vẻ, không có người qua lại, không có nhân chứng chứng kiến vụ việc. 
 
Tuy nhiên, với quyết tâm tìm ra đối tượng gây ra vụ TNGT làm chết người sau hơn 5 giờ tập trung triển khai nhanh các biện pháp xác minh, Công an huyện Diễn Châu xác định được 2 đối tượng nghi vấn là người điều khiển xe máy màu xanh đen, nhãn hiệu Yamaha không gắn biển kiểm soát khiến anh Phong tử vong là: Triệu Tiến Lý (SN 2002) và Triệu Tín Chìu (SN 2002) cùng trú tại thôn Cô Hồng, xã Xuân Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Được biết, Lý và Chìu hiện đang làm Công nhân cạo nhựa thông tại xã Diễn Trung, Diễn Châu và hiện đang tạm trú tại xã Diễn Trung. Tuy nhiên, qua xác minh địa chỉ tạm trú của Lý và Chìu thì từ tối ngày 28/3 đến sáng ngày 29/3 Lý và Chìu đi ra ngoài chưa trở về nhà trọ. 
 
Nhận định Lý và Chìu lấy chiếc xe máy Sirius BKS 37F1 -  751.31 của anh Phong để bỏ chạy về tỉnh Lạng Sơn. Công an huyện Diễn Châu tiếp tục thành lập một tổ công tác nhanh chóng ra tại tại thôn Cô Hồng, xã Xuân Dương, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn để xác định 2 đối tượng có liên quan đến vụ TNGT khiến anh Phong tử vong. Sau khi vượt 600 km để ra Lạng Sơn, các trinh sát đã phát hiện hai đối tượng đã có mặt tại địa phương. Các trinh sát Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Công an huyện huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn để đưa 2 đối tượng về trụ sở Công an huyện Lộc Bình để làm việc. Hai đối tượng khai nhận, vào tối ngày 28/3 Lý điều khiển chiếc xe máy màu xanh đen, nhãn hiệu Yamaha không gắn biển kiểm soát chở Chìu ngồi sau xe và dùng đèn bin điện thoại để quan sát và điều khiển xe.
 
Trên đường đi từ xã Diễn Phú hướng về xã Diễn Trung, khi qua địa phận xóm 8, xã Diễn Lộc thì xảy ra tai nạn với một xe mô tô chạy theo hướng vuông góc với 2 đối tượng. Sau khi bị tai nạn, Lý bị thương ở vùng đầu và rơi xuống mương nước bên lề đường, còn Chìu bị xây xát nhẹ; người điều khiển xe máy xảy ra tai nạn chết ngay tại chỗ và thi thể bị rơi xuống mương nước bên lề đường. Vào thời điểm xảy ra tai nạn,xe mô tô của Lý và Chìu bị hư hỏng nặng không thể hoạt động được nên hai đối tượng này đã hoảng sợ lấy xe máy của nạn nhân bỏ chạy về tỉnh Lạng Sơn. Trên đường di chuyển đến cao tốc Pháp Vân –Cầu Giẽ thuộc địa phận xã Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thì xe máy bị hết xăng. Lý và Chìu bỏ xe máy lại bên lề đường và tiếp tục bắt xe khách về Lạng Sơn. Sau khi xác định 2 đối tượng để xe máy của anh Phong tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội Tổ công tác tiếp tục tuy tìm và thu giữ chiếc xe máy của anh Phong tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội. 
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã áp giải 2 đối tượng về tại trụ sở Công an huyện Diễn Châu để phục vụ công tác điều tra. 
.

Cao Loan

.