Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/1-trieu-dong-doi-lay-13-nam-tu-849260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/1-trieu-dong-doi-lay-13-nam-tu-849260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
1 triệu đồng đổi lấy 13 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/04/2019, 10:30 [GMT+7]

1 triệu đồng đổi lấy 13 năm tù

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Xeo Phò Sơn (SN 1986) trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn về tội mua bán trái phép chất ma túy.
 
Theo cáo trạng, ngày 8/12/2018, Sơn đang ở nhà thì có một người đàn ông đến nhà giới thiệu là Khánh (không rõ lai lịch, địa chỉ), đặt vấn đề mua 2 gói ma túy về bán. Sơn đồng ý. Chiều tối ngày hôm sau, Sơn đi bộ vào rừng thuộc bản Khe Linh, xã Keng Đu gặp một người đàn ông tên là Tống Dìa (quốc tịch Lào) để mua ma túy. Sau khi biết được Sơn muốn mua ma túy, người đàn ông này ra giá 2,5 triệu đồng/gói. Sơn đồng ý mua và lấy 2 gói ma túy (có trọng lượng 36 gam) sau khi đã đưa 5 triệu đồng cho người đàn ông Lào rồi đưa về nhà cất giấu.
Bị cáo Xeo Phò Sơn  tại phiên tòa
Bị cáo Xeo Phò Sơn tại phiên tòa
Chiều 11/12/2018, Khánh đi cùng một người đàn ông khác đến nhà Sơn để hỏi có mua được ma túy không. Sơn nói đã mua hết 5 triệu đồng. Khánh đồng ý mua số ma túy trên với giá 6 triệu đồng, hẹn 17 giờ cùng ngày giao “hàng”. Đúng hẹn, tại khu vực rừng thuộc bản Quyết Thắng, xã Keng Đu, khi hai bên đang tiến hành “giao dịch” thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. 
 
Tại phiên tòa, biện giải cho hành vi phạm tội của mình, Sơn nói rằng, bản thân hiểu và ý thức được mua bán ma túy là vi phạm pháp luật, song do hoàn cảnh quá khó khăn nên đã liều mình đi mua ma túy về bán, kiếm lời. 
 
Được biết, do hoàn cảnh quá khó khăn, từ khi bị bắt tạm giam cho đến nay, Sơn chưa được vợ, các con cùng những người thân họ hàng đến thăm nuôi. Phiên tòa hôm nay, ngoài HĐXX, đại diện VKS, vị luật sư bào chữa, lực lượng Công an bảo vệ tòa và bị cáo thì không hề có một bóng người thân nào của Xeo Phò Sơn.
 
Rơm rớm nước mắt, bị cáo Xeo Phò Sơn lí nhí: “Bị cáo biết vợ và các con còn quan tâm và muốn xuống thăm nuôi bị cáo. Nhưng có lẽ do không đủ tiền để làm lộ phí, trả tiền xe khách… nên mới không thể xuống thăm bị cáo được…”.
 
Được biết, gia đình Xeo Phò Sơn ở bản Quyết Thắng nghèo nhất nhì bản. Quãng đường từ xã Keng Đu xuống TP Vinh là hơn 300 km, đó là chưa kể đường từ bản Quyết Thắng (nhà bị cáo Xeo Phò Sơn) ra xã Keng Đu cũng gập ghềnh, khó khăn như thế nào. 
 
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Xeo Phò Sơn 13 năm tù.
.

Đại Nghĩa