Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cai-ket-dang-cho-ke-sam-so-chau-be-hang-xom-850136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cai-ket-dang-cho-ke-sam-so-chau-be-hang-xom-850136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái kết đắng cho kẻ sàm sỡ cháu bé hàng xóm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/04/2019, 10:12 [GMT+7]

Cái kết đắng cho kẻ sàm sỡ cháu bé hàng xóm

(Congannghean.vn)-Chỉ vì một phút không làm chủ được hành vi, Đinh Văn Kiểu (SN 1976) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh không chỉ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật mà còn khiến vợ con, người thân bị liên lụy…

Bị cáo Đinh Văn Kiểu tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Đinh Văn Kiểu tại phiên tòa phúc thẩm

Vào chiều 22/2/2018, Đinh Văn Kiểu sang nhà ông Nguyễn Thanh M. (SN 1957) là hàng xóm chơi. Một lúc sau, ông M. có việc đi ra ngoài. Lúc này trong nhà chỉ còn cháu N.T.B.N. (SN 2003) ngồi xem tivi. Thấy vậy, bị cáo liền tiến đến ngồi đối diện với cháu bé để nói chuyện. Khoảng 15 phút sau, gã đàn ông đồi bại đã tiến tới ngồi cạnh cháu bé và dùng tay sờ vào ngực của cháu. Sau đó, Kiểu nói với cháu N. không được mách chuyện này với ai rồi bỏ ra về. Một lát sau, gã đàn ông này tiếp tục quay lại đưa 100.000 đồng và dặn N. “không được nói chuyện này cho ai biết” nhưng cháu bé không nhận.

Ngay sau khi sự việc bị bại lộ, Kiểu đã quỳ xuống xin lỗi gia đình N. và mong được bỏ qua. Tuy nhiên, do Kiểu không thực hiện theo sự thỏa thuận trước đó giữa hai bên, sự việc trên đã được phía gia đình cháu N. trình báo lên cơ quan Công an. Ngày 30/5/2018, Kiểu đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Ngày 4/8/2018, Kiểu được tại ngoại phục vụ điều tra. Trong quá trình điều tra, theo yêu cầu của đại diện hợp pháp của người bị hại, Kiểu đã bồi thường cho cháu N. 100 triệu đồng.

Với tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, Đinh Văn Kiểu bị TAND TP Vinh tuyên phạt 6 tháng tù giam. Cho rằng mức án ở tòa sơ thẩm tuyên là nặng, Đinh Văn Kiểu sau đó đã có đơn kháng cáo xin hưởng án treo. Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Nguyễn Đình Kiểu.

Do được tại ngoại nên Đinh Văn Kiểu một mình lầm lũi đến dự phiên tòa phúc thẩm. Vợ con, người thân bị cáo không ai có mặt. Đại diện hợp pháp của người bị hại cũng không có ai đến tham dự. Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo cúi gằm mặt xuống, đôi bàn tay đan chặt vào nhau, không dám ngẩng đầu nhìn những người xung quanh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, biện giải cho hành vi thú tính của mình, bị cáo Đinh Văn Kiểu đổ lỗi do “vì trước đó có uống rượu nên mới xảy ra sự việc trên”. Khi được HĐXX hỏi “Bị cáo có nhận thấy hành vi của mình là sai trái không?”, bị cáo Đinh Văn Kiều lí nhí: “Bị cáo sai rồi, bị cáo quá sai rồi. Chỉ vì phút không làm chủ được hành vi của mình mà không chỉ bản thân bị cáo bị dè bỉu mà còn khiến vợ con, người thân mang điều tiếng...”.

Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo đã bồi thường cho cháu N. số tiền 100 triệu đồng, đồng thời gia đình cháu N. cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm, giảm hình phạt cho bị cáo nhưng không cho hưởng án treo, tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Kiểu 4 tháng tù về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, được trừ cho thời gian tạm giữ, tạm giam trước đó.

.

Thu Thủy

.