Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cap-tinh-nhan-mua-ban-ma-tuy-sa-luoi-850304/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cap-tinh-nhan-mua-ban-ma-tuy-sa-luoi-850304/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cặp tình nhân mua bán ma túy sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 20/04/2019, 06:47 [GMT+7]

Cặp tình nhân mua bán ma túy sa lưới

(Congannghean.vn)-Đều là những đối tượng nghiện, Hồi và Nhung nhanh chóng cặp với nhau để thực hiện nhiều phi vụ mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, chúng lại quanh co và đổ lỗi cho nhau. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Công an TX Thái Hòa đã điều tra, làm rõ và buộc 2 đối tượng phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.
 
Ngày 17/4, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa cho biết, đơn vị vừa phá thành công Chuyên án 419M, bắt 2 đối tượng Lữ Văn Hồi (SN 1990) trú tại bản Tóng 1 và Lô Thị Nhung (SN 1983) trú tại bản Piêng Điếm, cùng xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ số lượng lớn tang vật liên quan.
2 đối tượng Lô Thị Nhung, Lữ Văn Hồi  cùng 2 kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ
2 đối tượng Lô Thị Nhung, Lữ Văn Hồi cùng 2 kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp bị thu giữ
Trước đó, thời điểm đầu năm 2019, thông qua công tác bám địa bàn, các trinh sát Công an thị xã phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ Lào về Quỳ Châu làm địa bàn trung chuyển rồi tuồn đi các nơi khác tiêu thụ, trong đó có TX Thái Hòa. Với quyết tâm triệt xóa đường dây này để ngăn chặn nguồn cung ma túy và đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo xác lập Chuyên án 419M để đấu tranh. Sau khi Chuyên án được xác lập, những trinh sát, điều tra viên dạn dày kinh nghiệm nhất của Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng được tung vào cuộc, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường bám địa bàn để nắm bắt phương thức, thủ đoạn hoạt động của đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. 
 
Sau một thời gian thu thập chứng cứ, tài liệu và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Ban chuyên án đã xác định được 2 đối tượng chính trong đường dây nói trên là Lữ Văn Hồi và Lô Thị Nhung. Được biết, tại địa phương, chúng đều là những đối tượng cộm cán và bị nghiện ma túy. Thông qua các phi vụ làm ăn bất chính, Hồi và Nhung quen biết nhau rồi nhanh chóng trở thành cặp đôi “tâm đầu ý hợp”. Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng chúng luôn có tiền tiêu xài rủng rỉnh và hành tung luôn bí ẩn. “Cõng” trên mình 1 tiền án về tội môi giới mại dâm nên Nhung có thừa sự ma mãnh, xảo quyệt để đối phó với cơ quan chức năng. Dựa vào các mối quan hệ có sẵn từ trước, thị bàn bạc với người tình góp tiền, móc nối với các đối tượng ở Lào để mua ma túy rồi mang về tiêu thụ tại các địa bàn.
 
Quá trình hoạt động, Hồi và Nhung thường chọn khu vực rừng sâu, núi cao và thời điểm đêm khuya vắng người qua lại để “giao dịch”. Đặc biệt, chúng rất cẩn trọng, tỉ mỉ trong việc thực hiện hành vi của mình. Theo đó, mỗi lần “giao dịch”, Hồi thuê xe taxi đi lòng vòng qua nhiều địa điểm với lý do thăm người thân nhưng thực chất là để thám thính tình hình. Sau khi xác định độ an toàn, thuận lợi, y mới liên lạc với người tình mang theo “hàng” đến để “giao dịch”. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho Ban chuyên án trong quá trình mật phục, bắt quả tang hành vi của các đối tượng. Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh tội phạm đến cùng, các trinh sát đã không quản vất vả ngày đêm bám địa bàn, theo dõi nhất cử nhất động của cặp tình nhân này.
 
Đang trong quá trình điều tra thì ngày 14/4/2019, nguồn tin quan trọng báo về, Hồi và Nhung đang chuẩn bị tiến hành “giao dịch” số lượng ma túy lớn với khách. Nhận định thời cơ phá án đã chín muồi, Ban chuyên án nhanh chóng họp bàn kế hoạch đấu tranh, trong đó quyết tâm bắt quả tang hành vi của các đối tượng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho lực lượng được các đồng chí Trưởng và Phó ban Chuyên án đặt lên hàng đầu. Sau khi thống nhất các phương án, các tổ công tác được chia thành nhiều mũi mật phục từ huyện Quỳ Châu đến các địa bàn trọng điểm của TX Thái Hòa.
 
Đến khoảng 23 giờ 40 phút ngày 16/4, Ban chuyên án phát hiện 2 đối tượng mang theo 1 chiếc túi màu đen với nhiều biểu hiện nghi vấn xuất hiện tại xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định chắc chắn đó là Hồi và Nhung đang chuẩn bị “giao dịch” ma túy nên ra tín hiệu cho các mũi trinh sát đồng loạt ập đến khống chế, bắt giữ. Tiến hành kiểm tra chiếc túi 2 đối tượng mang theo, phát hiện bên trong chứa 2 kg ma túy đá và 5.000 viên ma túy tổng hợp. 2 đối tượng cùng toàn bộ tang vật nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an TX Thái Hòa để đấu tranh, làm rõ. 
 
Tại cơ quan CSĐT, 2 đối tượng một mực quanh co, đổ lỗi cho nhau. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Hồi và Nhung đã phải cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của chúng thì toàn bộ số ma túy nói trên được mua từ Lào với giá 580 triệu đồng, sau đó thuê xe taxi vận chuyển về địa bàn Quỳ Châu và Thái Hòa để tiêu thụ. Với thủ đoạn ma mãnh, xảo quyệt, 2 đối tượng nghĩ sẽ qua mặt được cơ quan chức năng. Tuy nhiên, chúng không thể ngờ mọi hành tung của mình đã nằm trong “tầm ngắm” của Ban chuyên án.
 
Hiện, Chuyên án 419M đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
.

Ngọc Anh

.