Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/con-nghien-ban-ma-tuy-linh-an-7-nam-tu-851625/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/con-nghien-ban-ma-tuy-linh-an-7-nam-tu-851625/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con nghiện bán ma túy lĩnh án 7 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/04/2019, 08:46 [GMT+7]

Con nghiện bán ma túy lĩnh án 7 năm tù

(Congannghean.vn)-Sáng 23/4, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Hải (SN 1967) trú tại xóm Phượng, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Bị cáo Nguyễn Đức Hải tại phiên tòa xét xử
Bị cáo Nguyễn Đức Hải tại phiên tòa xét xử
Theo cáo trạng, bản thân Hải là người nghiện ma túy, vào giữa tháng 11/2018, Hải có gặp và mua của một người đàn ông không quen biết ở xóm Đò (Thọ Hợp) một gói hêrôin với giá 500.000 đồng đưa về nhà cất giấu để sử dụng và chia nhỏ ma túy bán cho các con nghiện khác để kiếm lời. Cụ thể, Hải đã bán 2 lần cho Nguyễn Ngọc Nguyên, Trương Công Huy và bán 1 lần cho Nguyễn Ngọc Nguyên, Sầm Văn Thiệu có tổng giá trị 500.000 đồng. Số ma túy này được Nguyên, Huy và Thiệu chia nhau sử dụng. Khi Nguyên đang sử dụng ma túy thì bị phát hiện, bắt quả tang. Quá trình điều tra, cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp đã khám xét và thu giữ trong người Hải một gói hêrôin có trọng lượng 0,835 gam. Tại cơ quan Công an huyện, Hải khai nhận bản thân là người nghiện ma túy nên đã mua gói ma túy đó với giá 500.000 đồng của một người không quen biết để về sử dụng và chia nhỏ bán kiếm lời thì bị phát hiện, bắt giữ.
 
Đối với Nguyễn Ngọc Nguyên, Trương Công Huy, Sầm Văn Thiệu là những người đã mua ma túy của Hải để sử dụng. Đây là hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định xử phạt hành chính và giao các đối tượng cho chính quyền địa phương theo dõi, giáo dục và quản lý. Đối với người đàn ông đã bán ma túy cho Nguyễn Đức Hải, do không xác định được tên, tuổi, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra chưa thể làm rõ.
 
Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX đã tuyên phạt  bị cáo Nguyễn Đức Hải 7 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy theo Khoản 2, Điều 251, Bộ luật Hình sự năm 2015.
.

Lê Phan

.