Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cong-an-nghe-an-giai-cuu-thanh-cong-cac-nan-nhan-bi-ban-ra-nuoc-ngoai-851386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/cong-an-nghe-an-giai-cuu-thanh-cong-cac-nan-nhan-bi-ban-ra-nuoc-ngoai-851386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu thành công các nạn nhân bị bán ra nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/04/2019, 11:04 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Giải cứu thành công các nạn nhân bị bán ra nước ngoài

(Congannghean.vn)-Ngày 25/4/2019, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa giải cứu thành công 3 nạn nhân bị mua bán ra nước ngoài. Các nạn nhân đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau một thời gian bị bán nơi xứ người.

Ba nạn nhân được giải cứu gồm: Vi Thị D (SN 1987), trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông; Vi Thị S (SN 2001) và Vi Thị M (SN 1978) đều trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương. Trong đó Vi Thị S và Vi Thị M là người trong cùng gia đình.

Các nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu trở về
Các nạn nhân được lực lượng chức năng giải cứu trở về

Trước đó, vào tháng 7/2018, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An tiến hành điều tra, xác minh đường dây mua bán người xảy ra tại các huyện miền núi tỉnh Nghệ An thì xác định được có chị Vi Thị D, trú tại xã Đôn Phục, huyện Con Cuông đã bị đối tượng Vi Thị Chiều (SN 1992), trú tại bản Định Yên, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương bị lừa bán sang nước ngoài.

Tiếp tục thu thập thông tin, đến tháng 3/2019, qua một số nguồn tin và đặc biệt từ nguồn tin do gia đình cung cấp, cơ quan Công an xác định được, trong thời gian bị bán sang nước ngoài, Vi Thị D đã có lần bỏ trốn nhưng bị bắt lại và hiện đang bị các đối tượng nhốt, đánh đập thậm tệ. Các đối tượng yêu cầu nếu Vi Thị D muốn trở về Việt Nam thì gia đình D phải đưa một khoản tiền chuộc lớn bọn chúng mới thả người.

Còn hai chị em Vi Thị M và Vi Thị S, do nghe lời dụ dỗ của một người phụ nữ tên Kim, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nên vào khoảng đầu năm 2018, Vi Thị M đã đồng ý ra nước ngoài làm việc với lời hứa hẹn sẽ có mức lương cao. Tuy nhiên, sau một thời gian làm việc, Vi Thị M đã bị đối tượng Kim lừa bán. Qua mạng xã hội, Vi Thị M đã liên lạc được với em gái ở nhà là Vi Thị S. Khi biết chị Vi Thị M bị lừa bán qua nước ngoài, em gái Vi Thị M, đầu tháng 4/2019, Vi Thị S đã quyết định sang để đón chị về, tuy nhiên khi qua đó thì bị các đối tượng người nước ngoài giữ lại. Vì đã từng một lần bị lừa bán qua biên giới và được giải cứu, Vi Thị S tìm cách liên lạc được với lực lượng Công an tỉnh Nghệ An và cầu cứu.

Sau khi nhận được nguồn tin từ gia đình chị Vi Thị D và liên lạc của Vi Thị S, lực lượng Công an đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai các phương án giải cứu. Công an Nghệ An đã phối hợp với tổ chức Rồng xanh, cùng các lực lượng trong và ngoài nước tìm và giải cứu thành công các nạn nhân. Đến ngày 25/4/2019 các nạn nhân đã được Công an Nghệ An đưa trở về đoàn tụ với gia đình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

.

Trọng Tuấn – Mạnh Cường

.