Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/loi-dung-dem-toi-trom-xe-sirius-giau-trong-bui-ram-dinh-tau-tan-nhung-khong-thanh-851146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/loi-dung-dem-toi-trom-xe-sirius-giau-trong-bui-ram-dinh-tau-tan-nhung-khong-thanh-851146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng đêm tối trộm xe Sirius giấu trong bụi rậm định tẩu tán nhưng không thành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/04/2019, 08:43 [GMT+7]

Lợi dụng đêm tối trộm xe Sirius giấu trong bụi rậm định tẩu tán nhưng không thành

(Congannghean.vn)-Lợi dụng lúc chủ nhà ngủ say để quên chìa khóa trên xe máy dựng ngoài sân, kẻ xấu đã lấy trộm rồi đem giấu trong bụi tre rậm rạp ở một nơi thưa dân cư thuộc bản bên cạnh chờ thời cơ thuận lợi để tẩu tán. Tuy nhiên, hành vi của hắn đã bị lực lượng phòng, chống tội phạm của Đồn Biên phòng Phúc Sơn kịp thời ngăn chặn.

Anh Thảo và người thân nhận lại chiếc xe máy từ cán bộ Đồn Biên phòng Phúc Sơn
Anh Thảo và người thân nhận lại chiếc xe máy từ cán bộ Đồn Biên phòng Phúc Sơn

Đại úy Bạch Trọng Lâm, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Phúc Sơn (BĐBP Nghệ An) cho biết: Hồi 0 giờ 30 phút ngày 21/4, anh Đinh Văn Thảo (SN 1974) trú tại bản Vều 3, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn trình báo về việc gia đình vừa bị mất trộm chiếc xe máy hãng Yamaha, hiệu Sirius RC màu đen trắng, BKS 37B1- 787.07. Đây là chiếc xe anh mượn của người bạn ở bản Vều 1, xã Phúc Sơn. Do cả ngày tập trung làm nhà bếp khiến người mệt mỏi nên khoảng 21 giờ, anh và gia đình đã lên giường đi ngủ. Khoảng 23 giờ, anh Thảo thức giấc và phát hiện chiếc xe mượn lúc sáng đã “không cánh mà bay”. Anh và gia đình tỏa đi xung quanh tìm kiếm nhưng không thấy nên đã đến Đồn Biên phòng Phúc Sơn trình báo.

Ngay khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Phúc Sơn đã hội ý, nhận định tình hình và tổ chức lực lượng xác minh, truy tìm ngay trong đêm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 22/4, đơn vị đã phát hiện chiếc xe được giấu kín trong bụi tre thuộc khu vực Bọp của bản Vều 4, cách nhà anh Thảo khoảng 5 km. Đơn vị đã đưa tang vật về đồn và thông báo cho anh Thảo đến làm thủ tục nhận lại chiếc xe vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Chiếc xe máy của anh Thảo bị mất được tìm thấy trong bụi tre
Chiếc xe máy của anh Thảo bị mất được tìm thấy trong bụi tre

Được biết, anh Thảo là một trong những hộ gia đình còn nhiều khó khăn của bản Vều 3 thuộc xã biên giới Phúc Sơn. Việc Đồn Biên phòng Phúc Sơn kịp thời phát hiện và trao trả chiếc xe máy có giá trị bị kẻ xấu lấy trộm đã mang lại niềm vui và niềm tin cho gia đình cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và đồng bào vùng biên đối với đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên khu vực biên giới.

.

Bùi Hồng Mạnh

.