Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/vu-700kg-ma-tuy-da-ma-tuy-da-duoc-nguy-trang-nhu-goi-che-giau-trong-loa-thung-849932/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/vu-700kg-ma-tuy-da-ma-tuy-da-duoc-nguy-trang-nhu-goi-che-giau-trong-loa-thung-849932/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ma túy đá được 'ngụy trang' như gói chè giấu trong loa thùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/04/2019, 10:45 [GMT+7]
Vụ 700kg ma túy đá

Ma túy đá được 'ngụy trang' như gói chè giấu trong loa thùng

(Congannghean.vn)-Liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển trái phép hơn 700 kg ma tuý Công an huyện Quỳnh Lưu, phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an Nghệ An vừa triệt xoá, sáng nay (18/4) toàn bộ tang vật đã được lực lượng công an đưa về Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an Nghệ An để phục vụ công tác điều tra.

Lực lượng chức năng giám định tang vật
Lực lượng chức năng giám định tang vật

Trung tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết hiện đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý ráo riết truy lùng đối tượng người nước ngoài bỏ trốn.

Từ tháng 3/2019, qua nguồn tin trinh sát lực lượng công an phát hiện một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn cấu kết với các đối tượng người nước ngoài thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đây là đường dây quy tụ nhiều đối tượng tham gia với số lượng ma tuý lớn.

Công an huyện và Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã đồng chủ trì xác lập chuyên án 319MT để tập trung đấu trang làm rõ. Quá trình điều tra, Ban chuyên án nhận định số ma tuý sau khi được đưa về Quỳnh Lưu sẽ được các đối tượng đóng gói và “ngụy trang” để đưa đi các tỉnh tiêu thụ theo đường thuỷ nội địa.

Ma túy được đóng gói như những gói chè sau đó giấu trong loa thùng để đưa đi tiêu thụ
Ma túy được đóng gói như những gói chè sau đó giấu trong loa thùng để đưa đi tiêu thụ

Sau một thời gian kiên trì đấu tranh, sáng 17/4 nhận định thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.

Về phía các đối tượng “đánh hơi” thấy lực lượng công an vào cuộc, ngay trong sáng 17/4 các đối tượng đã đưa toàn bộ ma tuý ra vứt bên vệ đường quốc lộ 1A đoạn khu vực gần cánh đồng muối thuộc xóm 6, xã Quỳnh Thuận rồi bỏ trốn.

Ngay lập tức, Ban chuyên án đã triển khai lực lượng truy xét nóng các đối tượng. Toàn bộ số ma tuý đựng trong 23 bao tải màu trắng được lực lượng công an thu giữ và đưa về trụ sở Công an huyện để giám định.

Số tang vật được kiểm định và niêm phong cẩn thận
Số tang vật được kiểm định và niêm phong cẩn thận

Bên trong các bì tải này là những gói màu vàng in chữ nước ngoài được đóng gói cẩn thận. Qua giám định, toàn bộ tang vật là ma túy đá có trọng lượng 700 kg.

Sau khi đồng loạt triển khai các mũi truy xét, chiều 17/4, lực lượng công an đã bắt thành công 3 đối tượng.

Biết không thể trốn thoát, cuối giờ chiều cùng ngày, đối tượng thứ 4 đã ra cơ quan công an đầu thú.

Bước đầu cơ quan công an đã làm rõ 5 đối tượng có liên quan trong đó có 1 đối tượng người nước ngoài hiện vẫn đang bỏ trốn.

Mở rộng chuyên án, 15 giờ cùng ngày, Ban chuyên án đã tiến hành khám xét kho hàng của chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1977, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu), là nơi các đối tượng cất giấu hàng. Qua khám xét thu giữ 50 loa thùng, 50 bao tải và 1 cân đĩa loại 50 kg.

Theo đó số ma túy sau khi được đưa về Quỳnh Lưu sẽ được các đối tượng đóng gói cẩn thận như những gói chè và cất giấu trong các loa thùng để đưa đi tiêu thụ. Được biết, kho hàng này được chúng thuê cách đây 1 tháng.

Tang vật vụ án được đưa vào trụ sở Cơ quan CSĐT CANA để phục vụ công tác điều tra.
Tang vật vụ án được đưa vào trụ sở Cơ quan CSĐT CANA để phục vụ công tác điều tra.

 

.

Huyền Thương