Thứ Năm, 09/05/2019, 10:04 [GMT+7]

Bắt quả tang 2 đối tượng từ Tây Nguyên ra Nghệ An mua ma túy

(Congannghean.vn)-Các đối tượng bị bắt giữ gồm Thân Đức Hường và Trần Văn Khoa; thu giữ 1 bánh hêrôin, 1 kg ma túy đá, 2 gói hồng phiến và 14,5 triệu đồng tiền mặt.

Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Châu chúc mừng Ban chuyên án
Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Châu chúc mừng Ban chuyên án

Trước đó, qua công tác nắm tính hình địa bàn, các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu biết được thông tin, khoảng thời gian cuối tháng 4/2019 sẽ có đối tượng từ Tây Nguyên ra Nghệ An rồi lên huyện Quế Phong mua ma túy mang về tiêu thụ, sử dụng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định đối tượng Thân Đức Hường (SN 1982) trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Hường bị nghiện ma túy, đã từng lên địa bàn huyện Quế Phong liên hệ với một số đối tượng nghiện để mua ma túy đưa về tỉnh Lâm Đồng tiêu thụ.

Để nhanh chóng “bóc gỡ” đường dây mua bán ma túy này, sau khi họp bàn và thống nhất ý kiến, ngày 20/4, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 419MT, nhanh chóng tập trung lực lượng tinh nhuệ, có nhiều kinh nghiệm để đấu tranh triệt phá đường dây này.

Sau một thời gian tích cực điều tra, ngày 25/4/2019, Ban chuyên án nhận được thông tin Hường cùng một đối tượng nữa đã đi xe khách từ Lâm Đồng vào Nghệ An, có nhiều khả năng sẽ thực hiện giao dịch mua bán ma túy tại Quế Phong. Ban chuyên án đã bố trí lực lượng theo dõi di biến động của đối tượng để tiến hành mật phục, bắt quả tang.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Rạng sáng 26/4/2019, Hường cùng đồng bọn xuống xe khách tại ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu nghỉ lại nhà nghỉ, một lúc sau cả hai bắt taxi đến ngã ba Săng Lẻ thuộc huyện Quỳ Hợp, tiếp tục thuê nhà nghỉ. Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, các đối tượng tiếp tục thuê xe taxi đi ngược lên huyện Quế Phong. Trên đường đi, Hường vào ngân hàng rút một số tiền lớn (300 triệu đồng) dùng để mua ma túy. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, các đối tượng đến địa bàn huyện Quế Phong và thực hiện xong giao dịch mua bán ma túy trái phép. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các đối tượng tiếp tục thuê nơi nghỉ trọ, đợi đến khi trời tối sẽ bắt xe quay xuống.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, nghe ngóng tình hình có vẻ yên ổn, Hường cùng đồng bọn thuê taxi quay xuống Quỳ Châu, mục đích là để chuyển tiếp người và “hàng” lên xe khách về ngã ba Yên Lý rồi bắt xe vào Lâm Đồng. Tuy nhiên, bọn chúng không thể ngờ rằng, mọi di biến động của chúng đều đã nằm gọn trong tầm kiểm soát của Ban chuyên án. Khi thấy thời cơ thuận lợi đã đến, Ban chuyên án bố trí các tổ công tác chốt chặn tại các vị trí hiểm yếu, quyết tâm bắt quả tang các đối tượng cùng tang vật.

Đúng như nhận định của Ban chuyên án, khi các đối tượng đi xe taxi đến địa bàn khối 2B, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thì cả hai xuống xe để bắt xe khác đi tiếp. Lúc này tổ mật phục đã lập tức xuất hiện, nhanh chóng khống chế, bắt quả tang hai đối tượng cùng tang vật là 1 bánh hêrôin, 1 kg ma túy dạng đá, 2 gói hồng phiến, 14,5 triệu đồng tiền mặt và 2 dao bấm thủ sẵn trong người.

Tang vật thu được trong Chuyên án
Tang vật thu được trong Chuyên án

Ngay sau đó, hai đối tượng và tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Quỳ Châu phục vụ công tác điều tra, mở rộng. Tại cơ quan điều tra Công an huyện, danh tính đối tượng đi cùng Thân Đức Hường được làm rõ là Trần Văn Khoa (SN 1974) trú tại xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, cư trú không ổn định, thường xuyên di chuyển, làm ăn tự do tại Lâm Đồng.

Theo khai báo ban đầu của các đối tượng, do nghiện ma túy, trước đó, Hường đã tìm cách liên hệ với một số “con nghiện” tại huyện Quế Phong đặt mua ma túy để sử dụng. Qua nhiều lần giao dịch thành công, nhận thấy “hàng trắng” dễ kiếm lời, Hường dò hỏi đặt mua ma túy với số lượng lớn, mục đích là để sử dụng và chia nhỏ bán lại kiếm lời. Để cùng thực hiện hành vi, Hường đã rủ thêm Khoa cũng là một con nghiện lâu năm tham gia, chia lợi nhuận. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng đã bị các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu kịp thời phát hiện, bắt quả tang về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ghi nhận chiến công của Công an huyện Quỳ Châu, ngày 27/4/2019, lãnh đạo UBND huyện đã tổ chức lễ trao thưởng cho Ban chuyên án 419MT, qua đó nhằm khích lệ, động viên tinh thần CBCS đã có thành tích lập và phá án thành công, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT địa bàn.

Hiện, Chuyên án đang đang được cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

.

Đức Thắng

.