Thứ Sáu, 10/05/2019, 09:16 [GMT+7]

Cháu đánh chết dượng vì món nợ 35 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Thông tin mới nhất từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Vũ Văn Minh (SN 1987) trú tại xóm 7, xã Trung Thành, huyện Yên Thành về hành vi giết người.
 
Những ngày qua, vụ án mạng tại huyện Yên Thành khiến dư luận quan tâm khi người nhà đưa thi thể nạn nhân đến đặt trước ngôi nhà đang thi công của hung thủ. Vụ án mạng xảy ra vào ngày 27/4 tại xóm 6, xã Trung Thành, huyện Yên Thành. Nạn nhân là anh Nguyễn Thọ Tuyên (SN 1970) trú tại xóm Lộc Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành. Sau khi gây ra cái chết của anh Tuyên, đối tượng Vũ Văn Minh đã đến cơ quan Công an đầu thú.
 Đối tượng Vũ Văn Minh
Đối tượng Vũ Văn Minh
Theo tài liệu của cơ quan điều tra cung cấp, Vũ Văn Minh và Nguyễn Thọ Tuyên có quan hệ họ hàng, Minh gọi Tuyên bằng dượng. Cách đây khoảng 2 tháng, anh Tuyên có vay của Minh 70 triệu đồng và hẹn 8 ngày sau trả. Đến ngày hẹn, thấy dượng không trả tiền, Minh có nhắc nhưng anh Tuyên vẫn lần lữa không trả tiền. Sau nhiều lần bị Minh đòi nợ, anh Tuyên trả trước 35 triệu đồng, sau đó đi vào miền Nam làm ăn. Bực tức vì thái độ của dượng, Minh đưa chuyện này ra nói với vợ và con gái của Tuyên. Đồng thời nhiều lần sang nhà dượng đòi nợ nhưng không có kết quả. 
 
Ngày 27/4, Tuyên từ miền Nam trở về quê đã đến tìm Minh tại ngôi nhà đang xây ở xóm 6, xã Trung Thành để nói chuyện. Tại đây, giữa 2 bên đã xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận, Minh đã dùng một chiếc gậy tre đánh nhiều nhát vào người anh Tuyên khiến người này bị thương nặng. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Yên Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ án. 
 
Về phía người nhà của anh Nguyễn Thọ Tuyên, do quá bức xúc trước cái chết của nạn nhân, ngay trong đêm 27/4, người nhà đã đưa quan tài đến nhà của Minh gây sức ép, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ. Sự việc này đã gây cản trở đến công tác điều tra cũng như khám nghiệm hiện trường của lực lượng chức năng. Về phía Vũ Văn Minh, sau khi gây ra án mạng đã đến Công an huyện Yên Thành đầu thú. Được biết, Minh đã từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản.
 
Ngày 29/4, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành khởi tố vụ án. Ngày 6/5, đơn vị đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Vũ Văn Minh, đồng thời tiếp tục điều tra các tình tiết mới trong vụ án này.
.

H. Thương

.