Thứ Năm, 30/05/2019, 08:22 [GMT+7]

Đầu thú sau 10 tiếng gây án giết người

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương vừa bàn giao Nguyễn Quốc Khánh (SN 1969) trú tại xóm 11, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương cho phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để điều tra về hành vi giết người.
 
Theo đó, Khánh và chị Nguyễn Thị Xuân là vợ chồng, đã có hai mặt con. Tháng 7/2018, Khánh ly hôn vợ. Tòa án nhân dân huyện Đô Lương đã xử buộc Khánh phải bồi thường cho chị Xuân 53.500.000 đồng. Nhiều lần chị Xuân đã tới đòi nhưng Khánh không trả. Do đó, chị Xuân đã thuê Nguyễn Kim Định (SN 1987) trú tại xóm Yên Hoa, xã Yên Sơn và Nguyễn Công Giang (SN 1986) tạm trú tại xóm Yên Hoa, xã Yên Sơn đến nhà Khánh đòi nợ. Vào khoảng 10 giờ 15 phút ngày 18/5/2019, Định và Giang gọi điện cho Khánh nói sẽ đến nhà lấy số tiền trên.
Đối tượng Nguyễn Quốc Khánh
Đối tượng Nguyễn Quốc Khánh
 
Tuy nhiên, khi Định và Giang đến nhà thì bị Khánh dùng dao chém nhiều nhát vào người Định và 2 nhát vào tay trái của Giang. Bị chém, Giang bỏ chạy ra ngoài và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đô Lương, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Riêng Nguyễn Kim Định gục tại chỗ, sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Quốc Khánh bỏ trốn khỏi hiện trường.
 
Sau khi nhận tin báo, Lãnh đạo Công an huyện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Nguyễn Đức Thịnh, Phó Trưởng Công an huyện đã triển khai lực lượng nhanh chóng xuống xóm 11, xã Văn Sơn. 1 tổ công tác nhận nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo Phòng Cảnh sát Hình sự và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh khám nghiệm tử thi. Đồng thời, 1 tổ công tác gồm CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế và Ma túy Công an huyện phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng tiến hành truy bắt Nguyễn Kim Khánh, không để đối tượng tẩu thoát. Xác định Khánh chưa thể đi xa, các CBCS tập trung truy tìm ở các xã lân cận tại huyện Đô Lương. Đúng như dự đoán, sau khi gây án, Nguyễn Kim Khánh đã vượt đồi sang nhà người anh em ở xã Bài Sơn. Tại đây, được sự động viên của người thân, Khánh đã lên Công an huyện Đô Lương đầu thú, khai báo hành vi phạm tội của mình.
 
Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.
.

MAI HẬU

.