Thứ Năm, 16/05/2019, 16:13 [GMT+7]

Khởi tố nhóm đối tượng đánh bác sỹ tại bệnh viện

(Congannghean.vn)-Ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” để điều tra về hành vi này đối với các đối tượng Nguyễn Văn Dũng (SN 1969), Nguyễn Văn Thuỷ (SN 1963) và Nguyễn Thanh Đa (SN 1970) cùng trú tại khối 4, phường Nghi Thuỷ, TX Cửa Lò.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 11/2/2019, trong ca trực, anh Nguyễn Thành Luân (SN 1990) trú tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, là bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực chống độc thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, tiếp nhận và làm thủ tục chuyển tuyến ra Bệnh viện Bạch Mai cho bệnh nhân N.T.Y. (SN 1964) trú tại khối 4, phường Nghi Thuỷ, TX Cửa Lò để tiếp tục điều trị. Quá trình này, người nhà của bệnh nhân đã yêu cầu bác sỹ đi để hộ tống cùng bệnh nhân ra Hà Nội. Là bác sỹ của ca trực, anh Nguyễn Thành Luân đã giải thích với người nhà của bệnh nhân về các quy định của Bệnh viện. Đồng thời, động viên người nhà bệnh nhân yên tâm vì đã có nhân viên y tế đã được đào tạo nghiệp vụ tốt đi cùng trên xe vận chuyển.

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thuỷ là chồng của bệnh nhân đã không đồng ý và yêu cầu ca trực phải thuê bác sỹ đi cùng cho họ. Do không đáp ứng được yêu cầu của họ, Thuỷ, Dũng và Đa đã xông vào dùng tay đánh bác sỹ Luân, giật máy đo huyết áp ném vào người bác sỹ và chửi bới nhân viên ca trực làm náo loạn, gây mất ANTT trong khu vực điều trị của Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Nắm được tình hình, Công an xã Nghi Phú, Công an TP Vinh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để vãn hồi tình hình và làm rõ sự việc.

Ngày 26/2, nhận thức được hành vi sai trái của mình, các đối tượng đã lên cơ quan Công an đầu thú. Sau quá trình điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

.

Thuỳ Anh

.