Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201905/noi-dau-cua-nguoi-cha-gia-co-con-trai-pham-toi-ma-tuy-852521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201905/noi-dau-cua-nguoi-cha-gia-co-con-trai-pham-toi-ma-tuy-852521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau của người cha già có con trai phạm tội ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/05/2019, 14:30 [GMT+7]

Nỗi đau của người cha già có con trai phạm tội ma túy

(Congannghean.vn)-Gương mặt khắc khổ với dáng đi tất tả, gần 70 tuổi, đã có những lúc, người đàn ông có 8 người con ấy tưởng như không gượng dậy nổi sau khi nhận được hung tin đứa con trai mà ông đặt nhiều gửi gắm bị bắt vì phạm tội ma túy. Nhưng rồi vượt lên mọi khó khăn, ông vẫn phải gắng gượng, trụ vững để làm chỗ dựa cho cả gia đình...

Bắt chuyến xe khách đầu tiên trong ngày, ông Nguyễn Văn L. (SN 1953) trú tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc có mặt từ sớm dự phiên tòa xét xử con trai - bị cáo Nguyễn Văn Thọ (SN 1992) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Văn Thọ
Bị cáo Nguyễn Văn Thọ

Thọ là con thứ tư trong số 8 người con của vợ chồng ông L.. Tuy gia đình đông con, hoàn cảnh khó khăn song vợ chồng ông vẫn cố gắng bươn chải lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Do học lực trung bình, học hết phổ thông, Thọ làm lao động tự do, ai thuê gì làm nấy. Rồi Thọ kết hôn với cô gái cùng làng và có với nhau 1 đứa con SN 2017. Niềm vui ấy chưa được bao lâu thì vào một ngày cuối tháng 11/2018, gia đình hai bên nội ngoại nhận được hung tin Thọ bị bắt vì liên quan đến ma túy khi xuống bệnh viện ở TP Vinh thăm anh rể ốm nặng.

Đến tận bây giờ, khi ngồi dự phiên tòa xét xử con trai mình, người cha chỉ còn 37% sức khỏe (ông L. là bệnh binh hạng II, thương tật 63%) vẫn chưa thể nguôi nỗi xót xa. Đôi vai gầy của người cha già chốc chốc lại run lên khi nghe người con trai 27 tuổi thuật lại quá trình phạm tội.

Ngày 28/11/2018, do có quen biết từ trước nên Thọ cùng một người đàn ông tên Việt (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) đi từ huyện Diễn Châu vào TP Vinh. Khi đến khu vực sân bay Vinh thì Việt xuống xe, còn Thọ vào Bệnh viện 115 thăm người anh rể đang điều trị ở đây. Sau đó, theo sự chỉ đạo của Việt, khoảng 21 giờ cùng ngày, Thọ đã nhận 131,065 gam ma túy từ một người đàn ông không quen biết rồi đưa đến khách sạn A.P (TP Vinh) để bán cho một người đàn ông tên Sơn. Khi đang giao dịch mua bán thì Thọ bị lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Thọ thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi, mong được HĐXX xem xét giảm nhẹ để sớm trở về nuôi dạy con, đỡ đần vợ và phụng dưỡng cha mẹ. Ngồi lặng lẽ phía sau bị cáo là hình ảnh người cha già với thân hình nhỏ thó, mái tóc đã hoa râm, gương mặt khắc khổ. Gần 70 tuổi, lẽ ra ông L. đã được nghỉ ngơi an nhàn bên con cháu, song cuộc sống vẫn vất vả trăm bề vì phải bươn chải mưu sinh. “Hy vọng những ngày tháng trong tù, nó (bị cáo Nguyễn Văn Thọ - P.V) sẽ cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình... ”, ông L. bộc bạch. Ông cũng cho biết, sau khi Thọ bị bắt không lâu thì người vợ trẻ quyết định ôm đứa con vừa mới hơn 1 tuổi vào miền Nam làm công nhân. Do khoảng cách quá xa, vợ và con của Thọ đã không về kịp dự phiên tòa.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Thọ là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo cũng được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như: Phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, bố đẻ bị cáo là bệnh binh theo quy định tại Điểm s, Khoản 1 và Khoản 2, Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015; bị cáo không có tình tiết tăng nặng. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thọ 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước bản án nghiêm khắc dành cho người con trai lầm lỗi của mình, ông L. nghẹn ngào nói: “Đây là cái giá mà con trai tôi phải trả vì không chịu làm ăn chân chính, lại sa chân vào ma túy. Dù rất đau xót nhưng tôi cũng mong mọi người, đặc biệt là các cô cậu thanh, thiếu niên hãy nhìn vào cái gương của con trai tôi mà tránh xa ma túy”.

.

Thu Thủy

.